'UFO' งานเดี่ยวชุดใหม่จาก 'ยืนยง โอภากุล'

นอกจากจะมีผลงานที่ทำกับวงคาราบาว  อัลบั้ม  40 ปี ฅนคาราบาว  งานวาระครบรอบ 40 ปี ที่ผ่านมา  ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว  ยังส่งสตูดิโออัลบั้มงานเดี่ยวชุดใหม่ UFO ที่ทำร่วมกับวงทัมมาเรา  (Tamaraw) ออกมาให้ฟัง

โดยชื่อของวง ทัมมาเรา เป็นภาษาตากาล็อกหมายถึงควายแคระ ซึ่งประกอบไปด้วย ขจรศักดิ์ หุตะวัฒนะ (หมี คาราบาว), ธนะสิทธิ์ พันธุพงษ์ไทย (อ้วน คาราบาว), ชวลิต ฉลอมพงษ์ (โก๋ คาราบาว), ภูวกฤต นนท์ธนธาดา (อ๊อด อ่างทอง) และ สุเทพ ปานอำพัน (เอ็ดดี้ ซูซู) มาเป็นสมาชิกวงทัมมาเรา หรือควายน้อย ตามที่แอ๊ด คาราบาว เรียกขาน  

เพลง UFO  ที่เป็นชื่ออัลบั้มนี้ด้วย ได้แรงบันดาลใจจาก พีท ทองเจือ นักแสดงดาวค้างฟ้าของวงการ "ผมตามดูหลานชายที่มากด้วยความสามารถคือ คุณพีท ทองเจือ นำเสนอเรื่องยูเอฟโอ ได้อย่างน่าสนใจมาก ผมสดุดีและชอบใจตรงที่เขาตีความว่า ยูเอฟโอน่าจะมาดี มาเตือนชาวโลกให้รับรู้ถึงอันตรายของระเบิดนิวเคลียร์”  

วันนี้อัลบั้ม UFO  กลับมาอีกครั้งด้วยความสมบูรณ์แบบจากการบันทึกเสียงใหม่ทั้งหมด ใช้เครื่องดนตรีครบ ทำให้บทเพลงจากงานฉบับบูตเลกชุดแบบร่าง หรือเรียกว่า Demo ที่เคยออกวางขายเพื่อการกุศล ถูกเติมเต็มและแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็น “UFO” หรือ “กลับมารู้สึกตัว” ที่ตกผลึกจากธรรมะ งานสอนชีวิตความหมายดีงามไม่ต่างจากบทเพลง "ทะเลใจ” ที่ครองใจผู้ฟังมาอย่างยาวนาน, “หรี่ตา” ที่พูดถึงการมองเห็นปัญหาให้ชัดขึ้น, “อาจารย์ยอด” กับ “ครูโชคดี ลุงธงแจ่มศรี” ที่ว่าด้วยบุคคลที่น่าจดจํา เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม รวมถึงเพลงขยี้การบ้านขยำการเมือง “ไฟป่า”, “จดหมายจากทับลาน” งานสร้างจิตสํานึกคิดถึงผืนแผ่นดินพงไพรและเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่า, “จนบุญ” เพลงที่เปรียบการทําบุญกับการซื้อใจผู้หญิง หรือ “แก่เกินแกง” เพลงสนุก ๆ พูดถึงชีวิตผู้คนที่ผกผันไม่แน่ไม่นอน

และ “อย่าเพิ่งตาย” เพลงที่แต่งขึ้นใหม่ งานสร้างกําลังใจให้ผู้ฟัง ให้คิดถึงตัวเองว่า ที่ผ่านมาใช้ชีวิตคุ้มค่าแค่ไหน  ซึ่งทำให้อัลบั้ม 'UFO' เต็มไปด้วยแง่มุมทางศาสนาที่ “แอ๊ด คาราบาว” ศึกษาและสั่งสมประสบการณ์มาหลายสิบปี ตอกย้ำว่าธรรมะไม่ใช่การท่องตําราหรือถกเถียง แต่มีได้เพราะปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้า

โดยมีโบนัสพิเศษ 4 เพลงจากอัลบั้มฉบับ Demo บันทึกรวมในแผ่นด้วย ทั้งหมด 14 บทเพลงบรรจุอยู่ในซีดีแผ่นทองคุณภาพสูง เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด แพ็กเกจแบบบุ๊กเล็ตพิมพ์ 4 สี เนื้อเพลงครบ สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยบันทึกถึงการทํางานชุดนี้ของ “ยืนยง โอภากุล”

งานชุด 'UFO' ฉบับสตูดิโออัลบั้ม ทำมาจำนวนจำกัด 500 ชุด ทุกแผ่นประทับตัวเลขประจำแผ่น ควรค่าแก่การสะสม สมกับเป็นของมันต้องมี สำหรับพี่น้องผองเพื่อนคาราบาวทุกคน…. สามารถติดตามวันจำหน่ายผ่านเพจ Carabao official ในวันที่ 13 พ.ค. 2567 นี้ หรือฟังทั้งอัลบั้มได้แล้วบนทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม : https://carabao.lnk.to/UFO

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'อ.เจษฎา' โต้ 'น้าแอ๊ด' อยู่ในรั้วจุฬาฯ 30 ปี ไม่เคยรู้สึกว่าเป็นพี่น้อง

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวว่า

อุเทนสู้ๆ 'แอ๊ด คาราบาว' ประท้วงจุฬาฯ ด้วย 3 เกิบ ที่ใช้เล่ห์เพทุบายมายึดแผ่นดิน

นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง วงคาราบาว ศิษย์เก่า สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีศิษย์เก่าและนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.) วิทยาเขตอุเทนถวาย เคลื่อนไหวคัดค้านการย้ายที่ตั้งสถาบันไปยังพื้นที่อื่น ว่า

ชีวิตหลังเกษียน 'ปีเตอร์ โฟดิฟาย' รอเบี้ยคนชรา โควิดทำธุรกิจขาดทุนเจ๊งยับ!

ตำนานที่ยังมีลมหายใจ! นักร้องลูกทุ่งขาโจ๊ะ "ปีเตอร์ โฟดิฟาย" เจ้าของเพลงดังในอดีต ปัจจุบันผันตัวไปทำงานเบื้องหลังสลับกับขึ้นเวที ก้าวเข้าสู่วัย60ยังแจ๋ว ล่าสุดออกสื่อมาอัปเดตผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ช่องเวิร์คพอยท์ เม้าท์มอยชีวิตปัจจุบันมีความสุขกับชีวิตหลังเกษียน พร้อมถึงเผยเรื่องธุรกิจทำอาชีพไหนก็ไม่รุ่งเท่ากับจับไมค์ร้องเพลง ขอร้องเพลงยันแก่ตามรอยไอดอล "แอ๊ด คาราบาว" จนกว่าจะหมดลมร้องเพลง

'แอ๊ด คาราบาว' วางแผนการตาย ไม่ขออยู่เป็นภาระใคร

ตำนานที่ยังมีลมหายใจ อยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย สำหรับนักร้องวงดนตรีชื่อดัง แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ที่เตรียมมีงานใหญ่ฉลอง 40ปี คาราบาว ย้อนความทรงจำที่อยากจะลบเลือน งานนี้ใครเลยจะรู้เรื่องเล่าหลังบ้าน ชีวิตหลังการทำงาน หรือบทบาทการเป็นทั้งคุณตาและคุณปู่ จะวางตัวยังไง ล่าสุดนักร้องคนดัง พร้อมมาตั้งโต๊ะเคลียร์เล่าเรื่องลับๆ ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเปิดใจเรื่องการวางแผนบั้นปลายชีวิตไว้เรียบร้อยแล้ว

'แอ๊ด คาราบาว' ปล่อย 'ประชาธิปตังส์' รับฤดูเลือกตั้ง

ตลอดเวลากว่า 4 ทศวรรษที่ทำงานดนตรี มอบเสียงเพลงให้คนฟัง ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ไม่ได้สร้างแค่ความสุข ความบันเทิงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว หรือในนาม คาราบาว ต่างก็มีผลงานที่มีคมความคิด ทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิต ความเป็นไปในสังคม ตลอดจนแง่มุมทางการเมือง