มัดรวม 18 ซีรีส์เกาหลี-ไทย ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม 'Viu' ดูฟรีได้ที่ 'ช่อง 8'

ครบรอบ 2 ปีของการจับมือพันธมิตรธุรกิจผู้ผลิตคอนเทนต์ระหว่าง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้ อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป และ Viu (วิว) แหล่งรวมซีรีส์  วาไรตี้เกาหลี ให้ได้ชมก่อนใคร และมีพากย์ไทยมากที่สุด  เดินหน้าหนักแน่นยิ่งขึ้นด้วยการส่งคอนเทนต์ ดันกลยุทธ์ทางการตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบคอนเทนต์ที่หลากหลาย

ด้วยการยกระดับ นำสุดยอดซีรีส์เกาหลี-ไทย 18 เรื่อง ที่ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์ม Viu(วิว) และไม่ควรพลาด มาให้รับชมกันฟรี บนหน้าจอทีวีช่อง 8 เต็มอิ่มมากกว่า 600 ชั่วโมงตลอดทั้งปี 2024  ในช่วง K SERIES วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 22.15 น. และ ช่วง ASIAN SERIES วันศุกร์ -อาทิตย์ เวลา 22.15 น. หวังสร้างกลุ่มผู้ชม Gen Y และ Gen Z โตจากเดิม และขยายฐาน Gen Alpha ที่ชื่นชอบกลุ่มนักแสดงไอดอลจากซีรีส์ Viu Original (วิว ออริจินัล) 

นงลักษณ์ งามโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กล่าวถึงมุมมองการนำ ซีรีส์ Viu Original (วิว ออริจินัล) บนหน้าจอช่อง 8 ว่า “ตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางช่อง 8 และ Viu(วิว) ร่วมมือกันเป็นพันธมิตรในการแลกเปลี่ยนคอนเทนต์ออริจินัล ทำให้มีกระแสการตอบรับจากผู้ชมมากขึ้น ทั้งฐานแฟนที่ชื่นชอบเดิมและฐานแฟนใหม่ๆ ครั้งนี้แน่นอนว่าเราได้นำซีรีส์คุณภาพ เกาหลีและไทยจาก Viu(วิว) และเป็นซีรีส์  Viu(วิว) Premium คัดเน้นๆ แบบคุณภาพ มาเสิร์ฟให้ถึงหน้าจอช่อง 8 ที่สำคัญสามารถรับชมได้ฟรี เพื่อเอาใจกลุ่มผู้ชมเดิม และขยายกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y และ Gen Z คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบคอนเทนต์ต่างประเทศที่สด ใหม่ มีความหลากหลาย ให้เติบโตขึ้นจากเดิม รับชมกันแบบจุใจวันจันทร์ – วันอาทิตย์ทั้งสัปดาห์ตลอดปี 2024 กว่า 600 ชั่วโมง อีกทั้งยังเชื่อมั่นว่า กลยุทธ์ในครั้งนี้กับแพลตฟอร์ม Viu (วิว) จะสามารถสร้างประสบการณ์ในการรับชมซีรีส์ของแฟนๆบนหน้าจอช่อง 8 ที่ชื่นชอบซีรีส์จากเอเชีย ส่งผลให้เรตติ้งเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

และในด้านของ Viu(วิว) ก็ได้ผลักดันคอนเทนต์ซีรีส์และละครดังช่อง 8 เข้าไปอยู่บนแพลตฟอร์ม Viu (วิว) จนทำให้เป็นที่รู้จักในหลายประเทศ ส่งผลให้เกิดการสร้างการรับรู้ที่กว้างสู่สายตาผู้ชมระดับนานาชาติ และสามารถทำให้มีกลุ่มฐานผู้ชมที่หลากหลาย ทั้งไทยและต่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  เพราะเป้าหมายของสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 คือต้องการนำเสนอคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ชม ด้วยคอนเซปต์ที่เข้าถึงผู้คนได้หลากหลายเพศและทุกช่วงอายุ”

ด้าน อคิรากร อิกิติสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Viu (วิว) ประเทศไทย กล่าวว่า   “การผนึกกำลังระหว่าง Viu (วิว) กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่มีตลอดปีในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของฐานกลุ่มผู้ชมคอนเทนต์ที่มีความเติบโตมากขึ้น เราทั้งสองฝั่งมีฐานลูกค้าที่แตกต่างกัน ทาง Viu (วิว) แข็งแรงในกลุ่มทาร์เก็ตผู้หญิง เพราะเราเป็นผู้นำทางด้านซีรีส์เกาหลี วาไรตี้เกาหลี แล้วทาง  Viu (วิว) ก็มองเห็นว่าซีรีส์ไทย ละครไทยก็เป็นเรื่องสำคัญ เราก็เลยอยากจะทำให้กลุ่มฐานผู้ชมโตขึ้น อีกทั้ง Viu(วิว) มีซีรีส์เกาหลีให้รับชม โดยเฉพาะพากย์ไทย ซึ่งเรามีอัดแน่นไว้มากที่สุด โดยซีรีส์จาก Viu(วิว) มีความหลากหลายมาก ช่วง K SERIES กับ ASIAN SERIES ที่ออกอากาศบนหน้าจอช่อง 8 จะได้รับชมกันเต็มอิ่มจุใจไปตลอดทั้งปี หวังว่าผู้ชมจะสนุกกับคอนเทนต์ที่ทางเราเตรียมไว้ให้ ในส่วนของละครไทยจากช่อง 8 ที่มาอยู่ในแพลตฟอร์ม Viu (วิว) เราเล็งเห็นว่าช่อง 8 มีความแข็งแรงของกลุ่มฐานผู้ชมที่ชัดเจนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะต่างจังหวัด ทาง Viu (วิว) ก็เชื่อมั่นว่า เราจะได้ฐานผู้ชมที่อยู่ในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้น”

อรรถสิทธิ์ บูรณะธีรกิจ หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมการค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ Viu (วิว) ประเทศไทย เสริมว่า “การร่วมมือกันในครั้งนี้ นอกจากความพิเศษจากคอนเทนต์ที่เราคัดสรรมาให้ผู้ชมทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 นั้น ผู้ชมยังมีโอกาสได้รับสิทธิ์สมาชิก Viu Premium (วิว พรีเมี่ยม) ผ่านการร่วมสนุกกับกิจกรรมแคมเปญต่างๆ จากทางช่อง 8 หรือช่องทางโซเชียล เพื่อให้ได้สนุกกับการดูคอนเทนต์  Viu(วิว) ก่อนใครแบบฟูลเอชดี เราเลยมองว่าตรงนี้เป็นสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าของช่อง 8  ได้อย่างเต็มที่มากขึ้นไปอีก รวมถึงรับรู้ข้อมูลการประชาสัมพันธ์ต่างๆตลอดปี ข้อมูลข่าวสารซีรีส์ใหม่ ข้อมูลการจัดงาน หรือกิจกรรมพิเศษต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จากการผนึกกำลังการใช้มีเดียระหว่าง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 และ Viu (วิว) อีกด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดฉากคดีฟ้องร้อง 'บิ๊ก ทองภูมิ' พร้อมชดใช้เงิน 7 หลัก

จากกรณีที่ บอย-พีรพล จันทรากาศ ในนาม บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดทำละคร วิญญาณแพศยา ทางช่อง 8 ขึ้นศาลจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องนักแสดง บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ ในข้อหาผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย และถูกดำเนินคดีทางแพ่งฐานละเมิดสัญญา ต่อมาได้มีการประสานและเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทผลปรากฏว่าเป็นผลดี

'ท็อป จรณ' ฟาด 5 คาแรคเตอร์ เผยอารมณ์สวิงจนสลัดตัวละครไม่หลุด

เป็นความท้าทาย ที่ต้องมารับบทดรามาหนัก สำหรับ ท็อป-จรณ โสรัตน์ กับบท เพชร ในละคร เจ้าพ่อ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่จะมีความนิ่ง ลึกลับซับซ้อน ดิ่งในอารมณ์แบบที่ไม่เคยเล่นบทบาทแบบนี้ที่ไหนมาก่อน งานนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเครียดกดดัน และไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงขั้นอารมณ์สวิง เพราะต้องทำการบ้านแบบ คูณ 10 แต่งานนี้ เพื่อผลงานชิ้นโบว์แดงและเพื่อแฟนละคร ขอสู้ไม่หวั่นทุ่มเทเต็มที่กับบทบาทคาแรคเตอร์ เพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง

'หนุ่ม' นั่งเเท่นผู้จัดละคร 'เจ้าพ่อ' นำเสนอเรื่องของอำนาจเงินตรา

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ผ่านงานวงการมาแล้วทุกรูปแบบ สำหรับ หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ ล่าสุดกับบทบาทการเป็นผู้จัดและนักแสดงในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยหัวใจหลักที่ผู้จัดละครเรื่องนี้อยากนำเสนอ นอกจากความเข้มข้น ดรามา ความเชื่อ ที่เป็นทางถนัดของละครช่อง 8 แล้ว

'เจมส์-กาด' นำทีมฟิตติ้งซีรีส์

เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนเฝ้ารอ สำหรับ Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก ซีรีส์เรื่องที่สองผลิตโดย โรส สตูดิโอ ภายใต้ บริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ล่าสุดฟิตติ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หนุ่มหล่อทั้ง 9 คน พกพาความน่ารัก เคมีใหม่มาสาดใส่กันแบบล้นเลนส์

มันส์หยุดโลก3วันติด ส่งท้ายเมษาเดือด 'ช่อง 8'ถ่ายทอดสด3รายการ

สมเป็น King of Fighting Sports พร้อมสนุกฟาดแข้ง และปล่อยหมัดหนักกันหรือยังกับ 3 รายการถ่ายทอดสดมวยดังสุดสัปดาห์ ปิดท้ายเดือนเมษายนทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่อัดแน่นความสนุก เร้าใจไปกับเหล่านักสู้เลือดร้อน ขวัญใจคนชอบกีฬาการต่อสู้กันแบบไม่หยุดพัก ในรายการ NKL Boxing มุ่งบัลลังก์โลก ถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน เวลา 17.00 น. ต่อด้วยรายการ LWC SUPER CHAMP ถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน เวลา 17.30 น. และปิดท้ายรายการ THAI FIGHT LEAGUE ถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน เวลา 18.00 น. ห้ามพลาด!