'เต ตะวัน' เชือดกลับนิ่มๆหลังโดนวิจารณ์รูปลักษณ์ ด้านพี่สาวปรี๊ดแตกออกโรงป้อง

ทำเอาสาวมุกพี่สาวของนักแสดงหนุ่มซีรีส์วายชื่อดัง เต-ตะวัน วิหครัตน์ ปรี๊ดแตก หลังเจอชาวเน็ตคนหนึ่งโพสต์ถึงน้องชายว่า

“งง ดาราสมัยนี้ ใครวะ คนบ่เปิดทีวีแบบเรา วันที่ไปว่ายน้ำเจอผู้ชายคนนึง ใช้ pixel 6 เราอ่ะมองแต่มือถือเขา เพราะอยากได้รุ่นนี้ แต่เพื่อนที่ไปด้วยบอกว่า นี่ดารา นี่ก็บ่นว่า ดาราไร ไม่เห็นจะหล่อเลย (ขออภัยเอฟตี) แล้วคนอะไร นี่สระว่ายน้ำ คือคนใส่ชุดว่ายน้ำเดินไปเดินมา เขาคือคนใส่เสื้อผ้า full cover เดินผ่านไปมา ซึ่งเราไม่ชอบอ่ะ 555555+ วันนี้เพื่อนำเอาไอจีน้องเขาให้ดู ก็ยังงงอยู่ 4 ล้านฟอล ทำไมเราไม่เคยดูงานเขาเลยอ่ะ สระว่ายน้ำน่าจะธุรกิจบ้านน้อง จบ”

ซึ่งสาวมุกพี่สาวของหนุ่ม เต ตะวัน ได้โพสต์ทวิตเตอร์ @mukmukv ถึงชาวเน็ตคนดังกล่าวว่า “ว่าจะไม่ละนะ… ว่าจะไม่ทน!!! อ่านยังไงก็งง ตรรกะบะได้ บ้านเรามีสระว่ายน้ำแล้วฉันต้องใส่บิกินี่เดินทั้งวันมั้ย? #มุกไม่ทน”

ด้านหนุ่มเต ตะวัน ก็ได้มาตอบทวิตเตอร์ของพี่สาวถึงชาวเน็ตที่โพสต์ว่าตนแบบเชือดนิ่มๆว่าการพูดถึงคนอื่นว่าดังเหรอไม่เห็นจะรู้จัก นั้นเป็นการแสดงออกที่ค่อนข้างล้าหลัง

"คนเราไม่ต้องรู้จักทุกคนบนโลกหรอกครับ เดี๋ยวนี้โลกมันกว้างมาก ใจคนก็ควรที่จะกว้างตาม เราเอาเวลาไปรู้จักเฉพาะสิ่งที่เราสนใจดีกว่า ยุคนี้มันมีสื่อหลายช่องทาง ไม่ได้บังคับดูฟรีทีวีเหมือนแต่ก่อน ซีรีส์รายการสารคดีก็ดูย้อนหลังกันได้ และที่สำคัญ แต่ละคนก็เลือกดูได้ในสิ่งที่ตัวเองอยากดูโดยไม่จำเป็นต้องเบียดเบียนกัน ผมก็เป็นแฟนคลับปลาวาลตัวหนึ่งชื่อ Iceberg เขาก็ดังในหมู่คนที่สนใจเขา ซึ่งหลายๆ คนก็ไม่ได้รู้จัก และไม่จำเป็นต้องรู้จัก เพราะเขาไม่ได้สนใจสิ่งเดียวกับผม ฉะนั้นคำพูดถึงอะไรก็ตามว่าดังเหรอไม่เห็นจะรู้จัก ในสมัยนี้จึงเป็นวิธีการแสดงออกที่ค่อนข้างล้าหลังและอวดความเชยอยู่พอสมควร เพราะหลายๆ อย่างที่ผมไม่รู้ ถ้าอยากจะรู้ผมก็จะ google เอาง่ายนิดเดียวเพียงมีอินเตอร์เน็ต

ส่วนเรื่องการวิจารณ์รูปลักษณ์คนอื่นนี่คงไม่ต้องเสียเวลาพูดมากละครับ แต่ละคนเกิดมาไม่เหมือนกัน หน้าตาใครหน้าตามัน จะเป็นที่ถูกตาต้องใจใครก็เป็นเรื่องนานาจิตตัง แต่สิ่งที่ปัญญาชน 2022 ควรมีเหมือนกันคือการเคารพและให้เกียรติผู้อื่น และหมั่นตรวจตัวเองบ่อยๆ ก่อนที่จะเอ่ยปากวิจารณ์ใครครับ

อ่อ อีกอย่างมันเป็นโซนบริเวณบ้านสวนที่เปิดให้คนทั้งเข้ามาว่ายน้ำแช่ออนเซ็น และมาดื่มออนเซ็น และมาดื่มกาแฟ ผมคงไม่ต้องนุ่งกางเกงว่ายน้ำแช่ออนเซ็น และมาดื่มกาแฟ ผมคงไม่ต้องนุ่งกางเกงว่ายน้ำตัวเดียวเพื่อขึ้นไปคาเฟ่ใช่ไหมครับ"

นอกจากนี้สาวมุกยังโพสต์ต่ออีกว่า “สายสืบทำงานมาละ คุณป้าคนนี่เคยโดนเรื่องแบบนี้มาแล้วรอบนึง ไปรับยานะคะ รพ จิตเวชมีหลายที่ค่ะ ถ้าไม่รู้จะส่งลิสต์ให้...

ไม่ได้คิดว่าเป็นพี่ดาราค่ะ คิดว่าเป็นพลเมืองของประเทศไทยปกติ คุณโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นในบ้านของเรา ใช้คำวิจารณ์ประหลาด เราก็วิจารณ์แบบประหลาดบ้างในความเห็นของเรา ประเด็นคือ คุณรับไม่ได้เหรอคะที่เราพูดความจริง มาค่ะ เพราะเราไม่ชอบพูดไปเรื่อย ไม่มีมูลหมาไม่ขี้ค่ะ

จุดนี้มุก protect น้องมุกนะ ใครๆ ก็รักครอบครัว คุณพูดมะนาวไม่มีน้ำเลย ไม่เป็นไร แต่ต้องสะกดคำว่ามารยาทเป็น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'เดอะริช วาย ยู' เอาใจสายวายเปิดตัวซีรีส์ 'The Love Matter ติวเตอร์ติวรัก'

ต้อนรับค่ายน้องใหม่ The Rich Y U Group (บริษัท เดอะริช สาย ยู กรุ๊ป จำกัด) ผู้กำกับฯ - ผู้ผลิตงานโปรดักชั่นโดยผู้บริหาร ไมค์ ธีรธัณย์ และ ปิง-อิสรีย์ มหภาคโสภณพิศาล ร่วมกับ เผด็จ อ่อนละฮุง ผู้กำกับฯ พร้อมแล้วที่จะประเดิมผลชิ้นงานแรกของบริษัทกับซีรีส์เรื่อง “The Love Matter ติวเตอร์ติวรัก”

พื้นที่ของคนสำคัญ! 'เปรม วรุศ' เปิดตัวตนอีกมุมมองที่ชวนให้หลงรักมากกว่าเดิม

เป็นพื้นที่เต็มไปด้วยความสุข และรายล้อมไปด้วยคนหัวใจเดียวกัน ที่มาเติมรอยยิ้มไปพร้อมกันกับหนุ่ม “เปรม-วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์” ที่ปิดฮอลล์เพื่อรวมคนพิเศษมาอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวให้ได้สนุกและสร้างความทรงจำสุดประทับใจในงาน “PREM PRIVATE SPACE IN BANGKOK” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อฉลองอายุครบ 26 ปีของหนุ่มเปรม

'มาย-อาโป' นำทีมเข้าพบ 'นายกฯ เศรษฐา'

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะ ได้เชิญให้ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายระดับโลกอย่างบริษัท Be On Cloud และ บริษัท Idol Factory พร้อมด้วยนักแสดงอย่าง มาย ภาคภูมิ, อาโป ณัฐวิญญ์, ฟรีน สโรชา และเบ็คกี้ รีเบคก้า เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมหารือ แลกเปลี่ยนทัศนคติพร้อมเพิ่มศักยภาพ และผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากลในทุกมิติให้เกิดขึ้นได้จริงและยั่งยืนอย่างเร็วที่สุด

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

'เต-นิว' เตรียมเสิร์ฟโชว์สุดพิเศษเพื่อชาว 'โพก้า'

GMMTV คอนเทนต์โพรไวเดอร์ชั้นนำของเมืองไทย เปิดสเตจชวนแฟนๆ ร่วมเดินทางข้ามเวลารับความสุขแสนพิเศษแบบฉ่ำๆ ไปกับคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟของคู่จิ้นคู่ฮอต เต-ตะวัน วิหครัตน์ และ นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ ในงาน POLCA TIME TRAVELING CONCERT ที่จัดหนักจัดเต็มเสิร์ฟความสนุกพร้อมเนรมิตโชว์สุดอลังการตระการตา จากคอนเซ็ปต์ TI ME TRAVELING สู่จักรวาลความสุขของ เต-นิว ที่เตรียมขนมาสร้างรอยยิ้มให้เหล่า #โพก้า (POLCA : ชื่อแฟนด้อม) ได้ฟินกันแบบจุ ใจ