'ต๊ะ วริษฐ์' เปิดตัวลูกชายรายการแรก เผยภรรยาแท้งถึง 2 ครั้ง

นักแสดงหนุ่ม “ต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท” ควงภรรยา “แอน” เปิดตัวลูกชายวัย 4 เดือนครั้งแรก “น้องกังหัน” ที่มีอีการโคลิกหนักมากต้องใช้ทั้งวิธีไสยศาสตร์และวิทยาศาสตร์ พร้อมเผยถึงเรื่องเศร้ากับการที่ภรรยาแท้งลูกถึง 2 รอบ ในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา ดำเนินรายการ

 

ตอนเลี้ยงแรกๆหนักเลย?

แอน : ปรกติพ่อแม่มือใหม่เค้าจะมีคอร์สวิธีการเลี้ยงลูก อาบน้ำ ดูแลลูก แต่ช่วงที่เราท้องเป็นช่วงโควิดหนักมากจะไม่มีคอร์สแบบนั้น ตอนที่คลอดเอาลูกกลับมาบ้านคือมือใหม่ของแท้แน่นอน ค้นอินเตอร์เน็ตเอา ถามเพื่อนเอา

 

ไม่ได้นอน 2 วัน?

ต๊ะ : คืนแรกหลังจากกลับมาจากโรงพยาบาล ยังไม่รู้เลยเอาใส่คาร์ซีทยังไง คือตัวเล็กมาก แล้วลูกเรา เราก็กังวลไปหมด

 

น้องเป็นโคลิกหนักมาก?

ต๊ะ : ร้องหนักมาก คือวันแรกก็ร้องทั้งคืนไม่ได้นอน 2 วัน ร้องตลอด จนผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ร้องเป็นเวลาเดิมๆและร้องหนักคือตี2 กับตี5

แอน : เราไปหาคุณหมอ โคลิกเป็นเรื่องระบบย่อยอาหารของเค้ายังไม่ปรกติ เวลาเค้าไม่สบายท้องสิ่งเดียวที่เค้าสื่อสารได้คือการร้องไห้ คุณหมอจ่ายอาหารเสริมให้ค่อยๆปรับให้สมดุล

 

มีไสยศาสตร์ด้วย?

ต๊ะ : สุดๆพี่ แอนจะเป็นคนไป ผมจะขอเจ้าที่ให้ลูกผมหลับ ผมทำงานไม่ไหวแล้วค้าบ ไปไหนก็ไหว้ทุกที่

แอน : เราเล่าให้แม่ฟัง ที่บ้านที่ภูเก็ตจะมีร่างทรงเป็นพระจีนให้แม่ไปถามให้วีดีโอคอล ท่านอวยพรสวดมนต์ให้ ท่านบอกก่อนว่ากังหันเห็นหน้าท่านแล้วอาจจะกลัวนะ ท่านอวยพรเสร็จ กังหันร้องไห้กรี๊ดลั่นคาร์ซีทเลย แต่หลังจากนั้นกลางคืนเค้าก็นอนหลับ

 

เชื่อมั้ย?

ต๊ะ : หลายๆปัจจัย แต่อันนี้คือยึดเหนี่ยวจิตใจ ก่อนหน้านี้เราพยายามฝึกเค้าอยู่แล้วให้เป็นเวลา

เลี้ยงลูกเอง ตาโบ๋ไปกองถ่าย ลืมบทด้วย?

ต๊ะ : ผมไม่เคยถือบท และไม่เคยพลาดเลยมา 20 ปี จนเลี้ยงลูกพูดผิดพูดถูก เอ๋อ มันไม่ได้นอนจริงๆ ใจกังวลลูกด้วยเพราะช่วงนั้นมีโควิดเราไม่ได้มีพี่เลี้ยง ต้องระวังตัวมากๆ ทั้งกังวล ทั้งเครียด ทั้งกลัว เราก็เหนื่อยมาก แถมเมียด่าอีกมันจะมีช่วงลูกร้องเยอะๆ แล้วผู้ชายก็เหนื่อยนอนก็ไม่ได้นอน เราก็หืม เค้าล้างขวดนมอยู่รีบวิ่งมาเลย หายใจแบบนี้ใส่ลูกทำไม ผมนี่ใส่เต็มเหวี่ยงเลย ขอโทษครับ ขอโทษไม่เอาแล้ว ผมเข้าใจเค้า เค้ามีภาวะซึมเศร้าเล็กๆ เพราะคุณแม่หลังคลอดจะมี ผมต้องเข้าใจเค้ามากๆให้กำลังใจเค้าเยอะๆ เพราะเค้าเหนื่อยมาก

แอน : คุณแม่หลังคลอดเป็นซึมเศร้ากันเยอะ เห็นอะไรนิดหน่อยร้องไห้เศร้า อย่างของเราเห็นต้นไม้หน้าบ้านใบเป็นสีเหลืองร้องไห้เลย เราดูแลเค้าไม่ดี

ต๊ะ : ข้างในผมย่ำแย่มากนะ แต่สิ่งเดียวที่ทำได้คือให้กำลังใจเค้า ดูแลเค้าให้ดีที่สุด ผมร้องยิ้มต้องฮา แต่ในใจช้ำนะลูกก็ต้องเลี้ยง เมียก็แย่อีก

 

หลุดจากตรงนั้นได้ยังไง?

แอน : คุณหมอจะนัดเรื่อยๆ และอธิอบายอาการว่าเดี๋ยวมันจะดีขึ้น เราเหนื่อยมากจริงๆแต่สิ่งที่ทำให้เราเหนื่อยน้อยลงคือต๊ะ เป็นผู้ชายที่ดูแลลูกได้ดีมาก

 

แท้งมา 2 รอบแล้ว?

ต๊ะ : วันนั้นมาทอล์คสินค้า แอนจะทอล์คด้วย เค้าพูดเก่งมากน้ำไหลไฟดับเลย แต่วันนั้นเงียบเราก็แบบไม่ได้สังเกตุอะไร จนลงไปข้างล่าง อยู่ๆก็ล้ม แอนปวดท้องมากจนล้ม พอถามเป็นอะไรเค้าเริ่มร้องไห้แล้ว

แอน : เรารู้สึกเริ่มปวดท้องตั้งแต่ก่อนเข้ารายการสด พอเสร็จเราอยากจะบอกเค้าว่าไม่ไหวแล้วไปโรงพยาบาลเพราะปวดท้องมาก ลงไปปุ๊ปมันปวดแบบบีบจนทนไม่ไหว ล้มลงไปหัวเข่ากระแทกเลย ต๊ะพาไปส่งโรงพยาบาล

ต๊ะ : พอไปถึงโรงพยาบาล ยังไม่ทันถึงหมอ แอนเค้าไปเข้าห้องน้ำเดินร้องไห้ออกมา หลุดไปแล้ว

 

ใจสลายเลย?

แอน : ร้องไห้เลยค่ะ มันน่ากลัว ตอนนี้เกือบๆ 2 เดือน เรามานึกเอะใจว่าเรื่องตั้งครรภ์ให้เร็วกว่านี้เพื่อเราจะไปหาคุณหมอเค้าจะได้ดูแลตั้งแต่ต้น

ต๊ะ : ผมก็รู้สึกผิดที่เอาเค้ามาทำงานด้วยวันนั้น รู้สึกว่าเพราะเราหรือปล่าว ผมไม่เคยบอกเค้าเลยมันเป็นเรื่องที่อยู่ในใจ

 

แอนออกมาจากน้ำตาไหล รู้สึกยังไงตอนนั้น?

ต๊ะ : ผมเข้าใจมากๆ จริงๆผมตกใน แต่ผมแสดงให้เค้าเห็นไม่ได้ว่าผมเสียใจ ก็ต้องปลอบเค้าให้กำลังใจเค้า แต่ลึกๆข้างในนี่สุดๆมาก

หมอบอกว่าเพราะอะไร?

แอน : เปอร์เซนต์ค่อนข้างเยอะที่การตั้งครรภ์ช่วงแรกๆก่อน 12 สัปดาห์ แล้วเด็กเกาะไม่ได้ ตัวอ่อนไม่เกาะมดลูก ตัวอ่อนอาจจะฝ่อหรือยังไง คือไม่สามารถพัฒนาเป็นตัวอ่อนที่แข็งแรงได้มันเป็นกลไกของธรรมชาติ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเสียใจ คุณหมอบอกว่าจะมาช้ามาเร็วถ้าตัวอ่อนพัฒนาไม่สมบูรณ์ก็จะเป็นไปตามกลไกธรรมชาติ

 

เริ่มทำใจได้เมื่อไหร่?

แอน : ก็เสียใจ วันนั้นมันน่ากลัวมาก

ต๊ะ : ผมทำใจไม่ได้ หลายเดือน

 

ถึงขนาดไม่อยากมีคนต่อไป และเกิดความกลัวมั้ย?

แอน : มีค่ะ คิดว่าคนต่อไปถ้ามีต้องไปหาคุณหมอ เพราะเราอายุเยอะแล้ว เราเคยมีประวัติการแท้งมาแล้ว

ต๊ะ : ตั้งแต่วันแรกที่คิดจะมีคนต่อไปผมถามหมอเลย แพลนทั้งหมดเพื่อให้พร้อมที่สุด

 

คนที่ 2 เป็นยังไง?

ต๊ะ : ก็ไม่รอดเหมือนกัน หลุดเหมือนกัน

แอน : เค้าอยู่ได้เดือนครึ่ง เราเสียใจน้อยลง เพราะเราไม่ได้เห็นภาพน่ากลัว หลุดมาเหมือนประจำเดือนทั่วไป

 

ท้อมั้ย?

ต๊ะ : ท้อก็พักอยู่พอสมควร เพราะกลัวเค้าเครียด เวลาเค้าร้องไห้เราเจ็บ มันทำให้เราไม่อยากเห็นเค้าร้องไห้ ไม่อยากให้เสียใจเลยหยุดไปก่อน เราก็อยู่กันได้ ณ ตอนนั้น

 

หลังจากหยุดรักษาแผลใจยังไง?

แอน : ช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดระลอกแรกเลยที่หยุดเชื้อเพื่อชาติ ทำอาหาร ดูซีรีส์กันไป

ต๊ะ : อยู่กับตัวเองพอสมควร

ตอนพยายามมีกังหันยกกองละครทั้งกองเลย?

ต๊ะ : ไม่ได้ขนาดยกกอง แต่วันนั้นมีซีนผมทั้งวัน แต่มีติ่งซีนไนท์อยู่ซีนนึง แล้วแอนโทรมาบอกว่า ลืมบอกวันนี้ไข่ตก เราก็เอาไงดี เลยไปบอกกองว่าวันนี้แอนไข่ตกผมขอได้มั้ย ผมก็พูดเล่นๆ แล้วผมก็ได้ยินเสียงว่ายกให้ต๊ะก่อนมันจะไปทำลูก พอก็เฮ แต่ตอนนี้ไม่พีค พออีกวันไปกองพีคจัดเลย

แอน : ยังไม่ใช่คืนนั้นที่มีน้องกังหัน เดือนถัดมา

 

พอติดแล้วไม่พูดกับใครเลยถือเคล็ด?

แอน : ใครที่เค้าเตือนมาตั้งครรภ์ถือเคล็ดไว้ก่อน 3 เดือน เราทำตามหมดเลย เพื่อว่าให้น้องอยู่ ไสยศาสตร์วิทยาศาสตร์ทำทุกอย่าง

 

ต้องนอนนิ่งๆอยู่บ้าน?

แอน : เพราะว่ามีเลือดออก ตัวอ่อนเกาะมดลูกต่ำ นอนประมาณ 3 อาทิตย์

ต๊ะ : ผมเป็นเหมือนลูกทาสดูแลทุกอย่าง กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักกางเกงใน ทำทุกอย่างเพราะเค้าทำไรไม่ได้ เรากลัวลูกจะไปอีก อะไรที่เราทำได้เราก็ทำทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอนนี่ บรู๊ค' ขึ้นศาล ฟ้องเพจดังด้อยค่าลูกชาย เรียกชดใช้ครึ่งล้าน

'แอนนี่ บรู๊ค' ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้อง คดีฟ้องหมิ่นเพจดัง- เกรียนคีย์บอร์ด ลงภาพและคำพูดด้อยค่าลูกชายเสียชื่อเสียงกระทบจิตใจ ไม่รับคำขอโทษ เอาเรื่องถึงที่สุดเรียกค่าเสียหายครึ่งล้าน

ทุ่มสุดตัวเพื่อลูกชาย 'แพท ณปภา' ส่ง 'เรซซิ่ง' แข่งกีฬาขี่ม้าครั้งแรกในชีวิต

นักแสดงสาวอารมณ์ดี แพท-ณปภา ตันตระกูล สุดปลื้มที่ได้เห็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้องเรซซิ่ง ลุยแข่งขันกีฬาขี่ม้า เพราะสุ่มฝึกซ้อมนานกว่า 2-3 ปี แม้ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ในการลงแข่งครั้งแรก แต่จะขอแก้มืออีกภายในปีหน้า ล่าสุดหลังเจ้าตัวไปถ่ายทำรายการวาไรตี้ชื่อดัง "Hollywood Game Night Thailand"

'บุ๋ม ปนัดดา' เปิดใจครั้งแรกหลังคลอดลูกชาย

ไม่ปล่อยให้รอนาน หลังคลอดลูกชายไปเมื่อวานนี้ (22 พย) ล่าสุด บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ที่ โรงพยาบาลปิยะเวช พร้อมเคลียร์ทุกประเด็นที่ทุกคนสงสัย โดยเปิดใจให้ฟังว่า

'บุ๋ม ปนัดดา' คลอดลูกชายแล้ว

ขึ้นแท่นคุณแม่ลูกสองแล้ว สำหรับพิธีคนเก่ง บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หลังจากที่เมื่อวานได้ออกมาประกาศข่าวดีว่ากำลังตั้งท้องลูกชาย และมีกำหนดคลอดในวันนี้ (22 พย) ล่าสุดเพจของ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้ออกมาแจ้งข่าวดี

'บุ๋ม ปนัดดา' เปิดภาพอัลตราซาวด์ลูกชายครั้งแรก

ออกมาชี้แจงว่าได้แต่งงานเงียบๆ แบบเรียบง่ายกับ หนุ่มก็อต อธิป มาได้เกือบ 2 ปีแล้ว สำหรับ บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ตอนนี้เจ้าตัวกำลังตั้งครรภ์ลูกชาย และมีกำหนดคลอดในวันนี้ (22 พย) ซึ่งเรียกได้ว่ากำลังเห่อกันทั้งครอบครัว เพราะทั้งบุ๋มและก็อตต่างก็มีลูกสาวกันทั้งคู่ โดยฝั่งบุ๋ม ปนัดดา มีลูกสาว 1 คน ส่วนทางฝั่งก็อตมีลูกสาวถึง 3 คน