'ดอนนี เยน' กลับมาบู๊ระห่ำสุดขั้วอีกครั้งกับบทโคตรมือปราบ

หากพูดถึงนักแสดงเอเชียที่มากความสามารถและเป็นที่รู้จักระดับโลก รับรองว่าชื่อของ ดอนนี เยน ต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่ทุกคนกล่าวถึงอย่างแน่นอน เขาเป็นนักแสดงเชื้อสายจีนฮ่องกงที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน และถือเป็นนักแสดงแอ็กชันที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นบุคคลที่มีศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานยอดเยี่ยม และเก่งในทุกศาสตร์การต่อสู้ทั้ง MMA, ไทเก๊ก, มวย, คิกบ็อกซิง, เทควันโด, คาราเต้, มวยไทย, มวยปล้ำและอีกมากมาย

จากบทบาทแรกที่แสดงใน Drunken Tai Chi ของผู้กำกับ หยวนวูปิง ทำให้เขาก้าวเข้าสู่โลกของภาพยนตร์อย่างเต็มตัว และด้วยความสามารถของเขาทำให้เขามีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น หวงเฟยหง ภาค 2, แค้นเดือดทะลุพิกัด, คนตัดเซียน 3 แต่ภาพยนตร์ที่ทำให้เขาโด่งดังและเป็นที่รู้จักทั่วโลกคือ การรับบทเป็น “อาจารย์ยิปมัน” ในภาพยนตร์แอ็กชันที่โชว์ศิลปะการต่อสู้ขนานแท้อย่าง Ipman 1-4  นอกจากนี้เขายังได้รับเลือกให้แสดงในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Rogue One: A Star Wars Story, xXx: Return of Xander Cage

และมกราคมนี้คอหนังแอ็กชันและแฟนๆ ไม่ควรพลาด เตรียมพบกับผลงานล่าสุดของ ดอนนี เยน ในภาพยนตร์แอ็กชั่นฟอร์มยักษ์แห่งเอเชียถล่มรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศจีนกว่า 5 พันล้านบาท ผลงานสั่งลาสุดระห่ำของผู้กำกับผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด ภาพยนตร์ที่เล่าถึงเรื่องราวของ ชาน (ดอนนี เยน) ตำรวจระดับปรมาจารย์ที่ต้องรับมือกับคดีก่อการร้ายทั่วเมืองซึ่งตัวบงการคืออดีตลูกศิษย์มือหนึ่งอย่าง โหง่ว (เซียะถิงฟง) ชายที่เต็มไปด้วยโทสะแรงกล้า พร้อมสังหารทุกคนที่มีส่วนทำให้เขาต้องเข้าคุก ไม่ว่ามันจะเป็นใครหน้าไหน หรือแม้แต่อาจารย์ของเขาเองก็ตาม

ดอนนี เยนได้พูดถึงบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ผมรับบทเป็น ชาน ในบทบาทนี้เป็นอะไรที่แฟนหนังแอ็กชันฮ่องกงไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่ว่าตัวละครในเรื่องจะเป็นตำรวจหรือโจรทั้งหมดล้วนมีด้านที่เปลี่ยนแปลงเพราะเกิดจากสิ่งเร้าภายนอก พวกเขาต้องเจอกับอะไรบ้าง เขารับมือกับความเปลี่ยนแปลงยังไง เราไม่ได้พึ่งแต่บทพูดอย่างเดียว ผมใส่ราย ละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ผ่านทางการแสดงเพื่อเสริมให้ตัวละครของเราสมจริงยิ่งขึ้น ผมมักจะมองหา ปรัชญาที่ซ่อนอยู่ในเรื่อง สำหรับ Raging Fire ผมอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไงถ้าเราสลับตัวละครนำกัน มันมอบมุมมองใหม่ให้ผมเลยนะ

และสำหรับการทำงานร่วมกับ เบนนี่ ชาน Raging Fire คือผลผลิตจากประสบการณ์ หลายปีในวงการหนังแอ็กชันของผมและเบนนี มันคือ ผลงานที่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเขา ผมขอจำกัดความว่า Raging Fire คือลูกผสมระหว่าง ทีมล่าเฉียดนรก และระห่ำตัดระห่ำ ทุกคนรู้ว่าหนังฮ่องกงเริ่มต้นจากคอนเซปต์ก่อน ต่อยอดเป็นบทภาพยนตร์เต็ม เบนนีติดต่อมาให้ผมแสดงนำในหนังแอ็กชันที่มีฉากหลังเป็นประเทศเม็กซิโก ผมเลยบอกเขาว่าลองเปลี่ยนให้มันเกิดในฮ่องกงเป็นเรื่องของเหล่าตำรวจ VS แก๊งโจร ซึ่งเป็นของถนัดเขาเลย นอกเหนือจากฉากแอ็กชันที่จะทำให้ผู้ชม ใจเต้นตุบๆ แล้ว อีกหนึ่งฉากที่ผมประทับใจมากคือฉากหักเหลี่ยมกันระหว่าง ชานและโหง่วในชั้นศาล มันคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่างในเรื่อง คุณสามารถสัมผัสบรรยากาศมาคุอบอวลในฉากได้เลย”

เตรียมมันส์ทะลุจอกับผลงานเรื่องล่าสุดของราชันนักบู๊ ดอนนี เยน ในภาพยนตร์แอ็กชันโปรเจกต์ยักษ์แห่งเอเชีย Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด ผลงานเรื่องสุดท้ายของผู้กำกับอันดับหนึ่ง เบนนี ชาน ร่วมด้วยนักแสดง เซียะถิงฟง และอีกมากมาย 27 มกราคมนี้ ฉายทาง TrueID ที่เดียวเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จา พนม' คว้าสามรางวัลใหญ่ระดับโลก เสนอศาสตร์การต่อสู้เป็น Soft Power

แอคชั่นสตาร์สายเลือดไทยระดับโลก จา-พนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่จา คว้ารางวัลสร้างชื่อให้ประเทศไทยมากมายซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่เหล่านักแสดงสายศิลปะการต่อสู้ให้ความสำคัญเทียบเท่ากับรางวัลออสการ์ โดยเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกและความประทับใจผ่านรายการ "ทัวร์มาลง" ทางช่อง MONO29

หยุดโลกแน่! 'คีอานู รีฟส์' ปะทะ 'ดอนนี่ เยน'

มีนาคม เดือนแห่ง จอห์น วิค ได้เวลาระเบิดความมันส์ไปกับสงครามนักฆ่าใน John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 หนังแอ็กชันแฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์ที่ทั่วโลกต่างรอคอย หลังจากที่ภาพยนตร์เปิด รอบปฐมทัศน์รอบแรกของโลกที่ประเทศอังกฤษไปแล้วเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับสร้างกระแสการตอบรับ และกวาดคำชมจากนักวิจารณ์รวมถึงสื่อใหญ่มากมายที่ต่างพูดถึงความมันส์ของหนังที่ทวีความเดือดมากกว่าทุกภาค ซีนแอ็กชันที่จัดเต็มรวมทุกศาสตร์การต่อสู้เดือดจนแทบหยุดหายใจ สมศักดิ์ศรีหนังแอ็กชันนักฆ่าอันดับ 1 ที่แฟนๆ และคอหนังไม่ควรพลาด

การกลับมาของ 'ดอนนี่ เยน - กู่ เทียนเล่อ' ใน 'ดาบมังกรหยก'

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงชาวฮ่องกงชื่อดังที่มีผลงานมาแล้วมากมายและได้รับความนิยมระดับโลกทั้งเรื่องการแสดงและความสามารถด้านคิวบู๊แอคชั่น สำหรับ “ดอนนี่ เยน” ซึ่งตอนนี้นั่งแท่นเป็นผู้กำกับคิวบู๊ในหนังหลายๆเรื่อง และ “กู่ เทียนเล่อ” ที่ผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์หนัง รวมถึงเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและผลักดันศิลปินแนว K-Pop ออกสู่ตลาดอีกด้วย