การกลับมาของ 'ดอนนี่ เยน - กู่ เทียนเล่อ' ใน 'ดาบมังกรหยก'

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงชาวฮ่องกงชื่อดังที่มีผลงานมาแล้วมากมายและได้รับความนิยมระดับโลกทั้งเรื่องการแสดงและความสามารถด้านคิวบู๊แอคชั่น สำหรับ “ดอนนี่ เยน” ซึ่งตอนนี้นั่งแท่นเป็นผู้กำกับคิวบู๊ในหนังหลายๆเรื่อง และ “กู่ เทียนเล่อ” ที่ผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์หนัง รวมถึงเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและผลักดันศิลปินแนว K-Pop ออกสู่ตลาดอีกด้วย  

ล่าสุดทั้งคู่ได้จับมือกันประชันบทบาทแสดงหนังฟอร์มยักษ์ระดับตำนาน เรื่อง New Kung Fu Cult Master ดาบมังกรหยก โดย “ดอนนี่ เยน” รับบทเป็น จาน ซานเฟิง หรือ เตียซำฮง  เจ้าสำนักบู๊ตึ้ง อายุกว่า 100 ปี ผู้คิดค้นวิชา "ไทเก็ก" อันเลื่องชื่อ ผู้ที่มีวรยุทธไร้เทียมทานหาตัวจับยาก และเป็นอาจารย์ปู่ของเตียบ่อกี้ และ กู่ เทียนเล่อ รับบทเป็น ชุ่ยซาน หรือ เตี่ยซุ่ยซัว  ศิษย์คนที่ 5 แห่งสำนักบู๊ตึ๊ง บิดาของเตียบ่อกี้ เป็นผู้รักคุณธรรม

ซึ่งในภาพยนตร์เรื่อง New Kung Fu Cult Master ดาบมังกรหยก” ดอนนี่ เยน และ กู่ เทียนเล่อ ก็ได้แสดงศักยภาพ นำเสนอผลงานที่น่าชื่นชมอีกครั้ง เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากต่อสู้ที่ละเอียดอ่อนและละเมียดละมัย ซึ่งทั้งคู่ก็ถ่ายทอดออกได้อย่างแข็งแกร่งและได้รับกระแสตอบรับอย่างดีหลังหนังเข้าฉาย นอกจากนี้ความพิเศษอีกเรื่องหนึ่งของ กู่เทียนเล่อ คือ ในปี 1995 เขาเคยรับเป็น "เอี๊ยก๊วย" ใน "มังกรหยก ตอน กำเนิดเอี้ยก้วย"  ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะทำให้เขาได้กลับเข้ามาสู่เนื้อหาของดาบมังกรหยกอีกครั้ง นอกจากนี้ตั้งแต่ สถานการณ์ COVID-19 ระบาด กู่ เทียนเล่อ ไม่ได้รับงานหรือโปรเจกต์ไหนเลย แต่เขารับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ถึงแม้ว่าในภาพยนตร์เขาจะออกมาเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ยังเป็นที่พูดถึงอย่างล้นหลามด้วยการแสดงที่โดดเด่น และน่าจดจำ

แฟนคลับของ 2 พระเอกฮ่องกงสายบู๊ระดับตำนานต้องไม่พลาด กับภาพยนตร์ เรื่อง  New Kung Fu Cult Master 1ดาบมังกรหยก 1” สามารถรับชมได้ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ และ New Kung Fu Cult Master 2 ดาบมังกรหยก 2” ในวันที่ 18 มี.ค.นี้  ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) พากย์ไทยครบทุกเรื่อง!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จา พนม' คว้าสามรางวัลใหญ่ระดับโลก เสนอศาสตร์การต่อสู้เป็น Soft Power

แอคชั่นสตาร์สายเลือดไทยระดับโลก จา-พนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่จา คว้ารางวัลสร้างชื่อให้ประเทศไทยมากมายซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่เหล่านักแสดงสายศิลปะการต่อสู้ให้ความสำคัญเทียบเท่ากับรางวัลออสการ์ โดยเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกและความประทับใจผ่านรายการ "ทัวร์มาลง" ทางช่อง MONO29

หยุดโลกแน่! 'คีอานู รีฟส์' ปะทะ 'ดอนนี่ เยน'

มีนาคม เดือนแห่ง จอห์น วิค ได้เวลาระเบิดความมันส์ไปกับสงครามนักฆ่าใน John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 หนังแอ็กชันแฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์ที่ทั่วโลกต่างรอคอย หลังจากที่ภาพยนตร์เปิด รอบปฐมทัศน์รอบแรกของโลกที่ประเทศอังกฤษไปแล้วเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับสร้างกระแสการตอบรับ และกวาดคำชมจากนักวิจารณ์รวมถึงสื่อใหญ่มากมายที่ต่างพูดถึงความมันส์ของหนังที่ทวีความเดือดมากกว่าทุกภาค ซีนแอ็กชันที่จัดเต็มรวมทุกศาสตร์การต่อสู้เดือดจนแทบหยุดหายใจ สมศักดิ์ศรีหนังแอ็กชันนักฆ่าอันดับ 1 ที่แฟนๆ และคอหนังไม่ควรพลาด

'เตียบ่อกี้' นำทีมจอมยุทธทะลุจอทั่วกรุง ชวนดู 'ดาบมังกรหยก'

นับเวลาถอยหลังเพื่อรับอรรถรสการชมภาพยนตร์แห่งตำนานอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ อลังการงานสร้าง นวนิยายกำลังภายในชื่อดัง โดย “กิมย้ง” อย่าง “ดาบมังกรหยก 1 New Kung Fu Cult Master 1” ที่ “MONOMAX” (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโน เน็กซ์ เตรียมนำมาลงจอให้ได้ชมอย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 11 มีนาคมนี้

'ดอนนี เยน' กลับมาบู๊ระห่ำสุดขั้วอีกครั้งกับบทโคตรมือปราบ

หากพูดถึงนักแสดงเอเชียที่มากความสามารถและเป็นที่รู้จักระดับโลก รับรองว่าชื่อของ ดอนนี เยน ต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่ทุกคนกล่าวถึงอย่างแน่นอน เขาเป็นนักแสดงเชื้อสายจีนฮ่องกงที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน และถือเป็นนักแสดงแอ็กชันที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นบุคคลที่มีศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานยอดเยี่ยม และเก่งในทุกศาสตร์การต่อสู้ทั้ง MMA, ไทเก๊ก, มวย, คิกบ็อกซิง, เทควันโด, คาราเต้, มวยไทย, มวยปล้ำและอีกมากมาย