หยุดโลกแน่! 'คีอานู รีฟส์' ปะทะ 'ดอนนี่ เยน'

มีนาคม เดือนแห่ง จอห์น วิค ได้เวลาระเบิดความมันส์ไปกับสงครามนักฆ่าใน John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4  หนังแอ็กชันแฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์ที่ทั่วโลกต่างรอคอย หลังจากที่ภาพยนตร์เปิด รอบปฐมทัศน์รอบแรกของโลกที่ประเทศอังกฤษไปแล้วเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับสร้างกระแสการตอบรับ และกวาดคำชมจากนักวิจารณ์รวมถึงสื่อใหญ่มากมายที่ต่างพูดถึงความมันส์ของหนังที่ทวีความเดือดมากกว่าทุกภาค ซีนแอ็กชันที่จัดเต็มรวมทุกศาสตร์การต่อสู้เดือดจนแทบหยุดหายใจ สมศักดิ์ศรีหนังแอ็กชันนักฆ่าอันดับ 1 ที่แฟนๆ และคอหนังไม่ควรพลาด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีนแอ็กชันไฮไลท์ของภาพยนตร์ที่เดือดหยุดโลก และเป็นซีนที่ทั้งโลกต้องจับตา นั่นคือ การปะทะกันของ จอห์น วิค และ เคน นักฆ่ามือพระกาฬคนใหม่ที่สภาสูงส่งมาล่าหัว จอห์น วิค และแม้เคนจะเป็น เพื่อนเก่าของจอห์น วิค แต่เขาต้องหักหลังเพื่อน เพราะไม่อาจต้านทานอำนาจของสภาสูงได้ และกลาย เป็นศัตรูแค้นคนใหม่ของ จอห์น วิค นี่คือซีนเปิดสงครามนักฆ่า ที่โชว์การต่อสู้กันอย่างดุเดือด และงัดทุกศาสตร์มา ประชันกัน ณ โรงแรมคอนทิเนนทัล สาขาโอซาก้า ได้อย่างยอดเยี่ยม

ซึ่ง John Wick: Chapter 4 นอกจากจะมีซีนมันส์ ที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว ยังเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของ 2 ซุเปอร์สตาร์จาก 2 ทวีป โดยบทบาทของ จอห์น วิค ยังคงเป็น คีอานู รีฟส์ แอ็กชันสตาร์เบอร์หนึ่งของฮอลลีวูด ผู้สร้างปรากฏการณ์ให้หนังแฟรนไชส์นี้โด่งดังทั่วโลก กลับมาอีกครั้งในบทบาทนักฆ่าเบอร์หนึ่งที่ต้องหวนกลับคืนสู่วงการมือสังหารอีกครั้ง เป้าหมายคือโค่นสภา สูง และประกาศอิสรภาพให้กับตัวเอง และ ในบทบาทของ เคน นักฆ่าตาบอดที่ฝีมือไม่เป็นรองใคร ได้ ดอนนี เยน แอ็กชันสตาร์เบอร์หนึ่งของเอเชียมารับบทนำ พร้อมพลิกคาแรกเตอร์จากปรมาจารย์ Ip man และ สตาร์วอรส์ Rogue One สู่จักรวาลนักฆ่าแบบเต็มตัว พร้อมมาสร้างสีสันความเดือดในภาคนี้ให้สนุกมันส์ยิ่งกว่าเดิม

และแม้ว่า คีอานู รีฟส์ จะแสดงหนังแอ็กชันมาเกือบตลอดชีวิตนักแสดงของเขา แต่สำหรับ John Wick: Chapter 4 เขาต้องฝึกเพื่อเตรียมตัว myh’ใช้อาวุธ ศิลปะการต่อสู้ เป็นเวลา 12 สัปดาห์เต็มๆ ก่อนเปิดกล้อง ซึ่ง คีอานู รีฟส์ รีฟส์ได้พูดถึง ตัวละครใหม่ ที่เข้ามาในจักร วาลนี้ว่าอย่างเคนว่า “สมัยก่อน เคนกับจอห์นเป็น เพื่อนซี้กัน พวกเขาไม่ได้ ผิดใจกัน แถมยังมี บุคลิกคล้าย กันหลายๆจุดอีก ด้วยซึ่งดอนนี่ มอบความดิบ ให้กับ บทแต่ไม่เคย ละเลยรายละ เอียดผมเองก็ เป็นแฟนพันธุ์ แท้ของ ดอนนี เยน เขาคือตำนานที่ยังมีลมหายใจ เขาเป็นคนที่วิเศษจริง ๆ ผมเป็นเกียรติมากที่ได้ ร่วม งานกับเขา”

ตัวละคร เคน เหมือนภาพสะท้อนของ จอห์น วิค ในหลาย ๆ มุม เขาคือนักฆ่ามือพระกาฬ ที่ต้องเสียสละ สิ่งสำคัญในชีวิตไปเพราะเขาทำแหกกฎที่ร้ายแรงที่สุดในโลกนักฆ่า ตัวละคร เคน ได้รับแรงบันดาลใจจาก ซาโตะอิจิ ซามูไรตาบอดในตำนานญี่ปุ่นที่ซ่อนดาบคาตะนะในไม้เท้า แต่ตัว ดอนนี่ เยน เป็นคนรีเควสต์ขอใส่สูทตามสไตล์ John Wick เอง

และเนื่องจากตัวละครของ เคน ต้องเป็นนักฆ่าตาบอด เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ดอนนี เยน ลังเลที่จะรับ บทนี้ในตอนแรก “ผมกังวลว่าเคนจะตอบสนองต่อเหตุการณ์ ต่าง ๆ ยังไง ผมอยากให้เขามีมิติ มีความเป็นมนุษย์ ผมสงสัย ว่าเขาจะตอบสนองยังไง ถ้าเขาไม่สามารถจ้องตาจอห์น วิค ตรงๆได้ ผมต้องหาวิธีอื่นให้เคน ถ่ายทอดอารมณ์ ของเขา ออกมา เขาเป็นปรมาจารย์ตาบอดที่สามารถ จัดการศัตรู ได้ทีละเป็นโหล แปลว่าเขาต้องเก่งขั้นเทพ การหาความ สมดุลระหว่างเป็นคน ตาบอดกับการเป็น นักสู้ฟ้าประทาน เป็นอะไรที่ท้าทายมาก”

แฟนๆชาวไทยเตรียมมันส์กับซีนแอ็กชันที่อัพเลเวลความเดือดยิ่งกว่าเดิมพร้อมกับการปะทะกันที่โลกต้องจับตาของ 2 นักฆ่าของจักรวาลจอห์น วิคและ 2 ซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งอย่าง คีอานู รีฟส์ Vs ดอนนี่ เยน ที่มารับบทนำ และโคจรมาพบกันครั้งแรกใน John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 ระเบิดความมันส์ก่อนอเมริกา 22 มีนาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ระบบปกติ, IMAX, 4DX และ MX4D

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จา พนม' คว้าสามรางวัลใหญ่ระดับโลก เสนอศาสตร์การต่อสู้เป็น Soft Power

แอคชั่นสตาร์สายเลือดไทยระดับโลก จา-พนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่จา คว้ารางวัลสร้างชื่อให้ประเทศไทยมากมายซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่เหล่านักแสดงสายศิลปะการต่อสู้ให้ความสำคัญเทียบเท่ากับรางวัลออสการ์ โดยเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกและความประทับใจผ่านรายการ "ทัวร์มาลง" ทางช่อง MONO29

'คีอานู รีฟส์' เซอร์ไพรส์ซ้อนเซอร์ไพรส์ กลางงาน CCXP 2022

ถือเป็นอีกหนึ่งบิ๊กเซอร์ไพรส์คอหนังแอ็กชันเฟรนไชส์อันดับหนึ่ง เมื่อพระเอกมาดเท่อย่าง คีอานู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น วิค นักฆ่าสุดโหดจาก John Wick: Chapter 4 ปรากฏตัวในงาน CCXP 2022 ซึ่งอีเวนต์นี้ถือเป็นงานสำคัญส่งท้ายปี 2022 โดยจัดขึ้นเป็นประจำที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เป็นการรวบรวมป๊อปคัลเจอร์สุดยิ่งใหญ่จากทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ให้ค่ายหนังมาปล่อยของกันจัดเต็มในงานนี้อีกด้วย

การกลับมาของ 'ดอนนี่ เยน - กู่ เทียนเล่อ' ใน 'ดาบมังกรหยก'

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงชาวฮ่องกงชื่อดังที่มีผลงานมาแล้วมากมายและได้รับความนิยมระดับโลกทั้งเรื่องการแสดงและความสามารถด้านคิวบู๊แอคชั่น สำหรับ “ดอนนี่ เยน” ซึ่งตอนนี้นั่งแท่นเป็นผู้กำกับคิวบู๊ในหนังหลายๆเรื่อง และ “กู่ เทียนเล่อ” ที่ผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์หนัง รวมถึงเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและผลักดันศิลปินแนว K-Pop ออกสู่ตลาดอีกด้วย

'ดอนนี เยน' กลับมาบู๊ระห่ำสุดขั้วอีกครั้งกับบทโคตรมือปราบ

หากพูดถึงนักแสดงเอเชียที่มากความสามารถและเป็นที่รู้จักระดับโลก รับรองว่าชื่อของ ดอนนี เยน ต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่ทุกคนกล่าวถึงอย่างแน่นอน เขาเป็นนักแสดงเชื้อสายจีนฮ่องกงที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน และถือเป็นนักแสดงแอ็กชันที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นบุคคลที่มีศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานยอดเยี่ยม และเก่งในทุกศาสตร์การต่อสู้ทั้ง MMA, ไทเก๊ก, มวย, คิกบ็อกซิง, เทควันโด, คาราเต้, มวยไทย, มวยปล้ำและอีกมากมาย