'บีม ศรัณยู' โพสต์โดนกรมเจ้าท่าสั่งปรับพร้อมริบใบอนุญาต 30วัน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ดาราหนุ่ม บีม-ศรัณยู ประชากริช ได้เป็นกระแสร้อนแรงในโซเชียล เมื่อเจ้าตัวไลฟ์สดโชว์ “พลังใบ” ด้วยการกินใบกระท่อมแล้วขับเรือ และ ขับรถอย่างน่าหวาดเสียว ทั้งใช้เข่าบังคับพวงมาลัยรถ ขับรถมือเดียว และตะโกนเสียงดังโวยวาย ลงในเพจเฟซบุ๊ก BeamSaranyoo จนเกิดการวิจารณ์อย่างมากในโซเชียล ซึ่งภายหลังเจ้าตัวได้ไลฟ์ขอโทษถึงการกระทำดังกล่าวและโพสต์อีกว่า

“พาดหัวข่างแรงจัด บีมขอน้อมรับเรื่องการขับในทางร่วมนะครับ และการใช้มือเดียวในการขับขี่ หรือการถ่ายทำที่ดูอันตราย บีมจะปรับปรุงพัฒนา “ความรับผิดชอบต่อสังคม” ยิ่งๆขึ้นไปครับ แต่ ผมไม่ได้ “เมา” แล้วขับรถ “เสย” ตามที่ สำนักข่าวหลายหัวแชร์ไปนะ เดี๋ยวเราคุย “หลังบ้าน” กันนะครับพี่ๆ กราบขอบพระคุณและขอบคุณคำด่าทอ ที่ทำให้ผมพัฒนาเป็นคนที่ดีขึ้นไปในสังคมครับ 

ปล. แต่ความบ้า มันเป็นจิตวิญญาณ ผมลดได้ปรับได้ แต่ผมเปลี่ยนตัวตนไม่ได้ครับ”

ซึ่งล่าสุดหนุ่มบีมก็ได้โพสต์ภาพใบเสร็จรับเงินที่ออกโดย กรมเจ้าท่า และระบุว่าเป็นการปรับฐาน "ไม่ปฏิบัติตามประกาศกรมเจ้าท่า" ที่ 98/2564 ตามมาตรา 101 พ.ร.บ.เดินเรือในน่านน้ำไทย เป็นเงิน จำนวน 5,000 บาท ลงวันที่ 1 ก.พ. 65

พร้อมแคปชั่นว่า “เทียบปรับ เรื่องการขับขี่เรือด้วยความหวาดเสียว และริบใบช่างเครื่องและใบนายท้าย ระยะเวลา 30วัน ที่กรมเจ้าท่า ได้รับบทเรียนและความรู้เพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยครับ #พลังใบ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

กสม. ชี้โครงการขุดลอกอ่าวปัตตานี ละเมิดสิทธิชุมชน กระทบประมงพื้นบ้าน ระบบนิเวศ

กสม. ชี้ โครงการขุดลอกอ่าวปัตตานี ละเมิดสิทธิชุมชน กระทบวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านและระบบนิเวศทางทะเล แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ไข

ตร. เตือนห้ามขายเหล้าวันมาฆบูชา ฝ่าฝืนคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น

พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือวันมาฆบูชา และมีวันหยุดชดเชยรวม 3 วัน

“กรมเจ้าท่า ร่วมกับ ปตท.สผ.” จัดฝึกอบรมและประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมและการตอบสนองเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหล ครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย เป็นประธานฯ เปิดการอบรมและประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมและการตอบสนองเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหล ครั้งที่ ๒ ณ ห้องประชุม ลากูนาคิงเอ โรงแรม ลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา