'สิงโต' เครียดพบจิตแพทย์ เกมช่วยเยียวยาโรคซึมเศร้า

ทำเอาแฟนคลับเป็นห่วง หลังดารานักแสดงหนุ่ม สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ ออกมาเผยว่าติดเกมหนักมาก เคยเสียเงินรวมแล้วก็หลักล้านบาท โดยเจ้าตัวบอกเป็นการคลายเคลียดจากเรื่องงาน เป็นความสุขส่วนตัวและคุณพ่อไม่ว่าอะไร ทั้งนี้หนุ่มสิงโต ปราชญา ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานซีรีส์ เจนนี่กลางวันครับ กลางคืนค่ะ  พร้มอเปิดใจเป็นครั้งแรกถึงสาเหตุที่แท้จริงติดเกมในรายการเผ็ดมันส์บันเทิง ทางช่อง 8 ว่า

“ในช่วงที่เราเครียดมากๆ เรารู้สึกว่าสิ่งที่ทำให้เราหายเครียดได้ มันคือการเล่นเกม อยู่กับนิยาย อยู่กับซีรี่ส์ หรือว่าการออกไปเที่ยว ซึ่งช่วงโควิดที่ผ่านมามันไม่สามารถออกไปเที่ยวได้ ชีวิตผมก็เลยวนเวียนอยู่กับแค่เกมกับซีรี่ส์อะไรแบบนี้ ผมไม่เคยบอกที่ไหนเลย คือมันจะมี 2 ปีที่แล้วที่มันจะมีช่วงเครียดกับการแสดงกับการทำงานของตัวเองมากๆ แล้วเครียดถึงขั้นต้องไปพบจิตแพทย์เลยครับ เหมือนเราเอาคาแรคเตอร์ของตัวละครไม่ออก เราก็ไปพบจิตแพทย์ เรารู้สึกว่ามันทำงานไม่ได้เลย ทำอะไรไม่ได้เลย ทุกอย่างมันวนอยู่ในหัวเราตลอด ถ้าเราไม่หาอะไรมาโฟกัสให้ตัวเองมีความสุขมากขึ้น มันก็จะไปต่อไม่ได้ ถ้าเราเจอบทที่มันอินมากๆ เราก็จะเอาเข้าไปฝังในหัวเอง แล้วเราก็คิดวนๆ อยู่แบบนั้น

ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ดิ่งมากๆ จนเรารู้สึกว่าต้องไปหาหมอนิดนึง อยากคุยกับหมอก็เลยไปหาจิตแพทย์ ก็โดนยามา กินไปแป๊ปเดียวก็รู้สึกว่าทำงานไม่ได้เลย โลกหมุนคิดช้า ทุกอย่างช้าไปหมด ก็เลยรู้สึกว่าหาอะไรเปลี่ยนโฟกัสตัวเองดีกว่า ก็เลยหันมาเลยเกมหนักขึ้นแทน คือคุยกับหมอแล้วหมอบอกว่ายังไม่ถึงขั้นซึมเศร้าแต่ก็เป็นภาวะแรกๆ เหมือนกัน ถ้าไม่รีบรักษามันก็ไปถึงขั้นนั้นได้เหมือนกัน เราตัดสินใจว่าโอเค เรายอมพักผ่อนน้อยลง แล้วหันไปเล่นเกม หรือดูซีรี่ส์มากขึ้นให้เราเอนจอยไลฟ์บ้าง ก็ดีขึ้น ดีขึ้นจริงๆ โอเคไม่รู้สึกแบบนั้นแล้ว ไม่รู้สึกเหมือนตอนที่เครียดมากๆ แล้ว เราเลยรู้สึกว่าถ้าเราเติมเกมของเราแล้วรู้สึกว่าไม่ลำบาก เราก็แบ่งเงินใช้ชัดเจนอยู่เหมือนกัน การเติมเกมของเราก็ไม่ลำบากขนาดนั้น ก็เลยทำไปเถอะถ้ายังมีความสุขอยู่ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'พลอยชมพู' น้ำตาแตกถ่ายทอด MV จากชีวิตจริงเจอมรสุมหนักจนซึมเศร้า

น้ำตาแตกกันไปเลยสำหรับ พลอยชมพู ในวันถ่ายเอ็มวีเพลง “TIMELINE” เพราะเป็นเอ็มวีที่พลอยชมพูหยิบยกเอาเรื่องราวของชีวิตตัวเองช่วงที่เจอมรสุมถาโถมอย่างหนักมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'ไอซ์ ปรีชญา' เคลื่อนไหว! ตอนนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

จากที่นางเอกสาวร้อยล้าน ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อครอบครัวและคนรัก ถึงขั้นไม่อยากอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว งานนี้ก็ทำเอาเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงรวมถึงเหล่าแฟนคลับเป็นห่วง ล่าสุด ไอซ์ ปรีชญา ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา พร้อมแจ้งว่าตอนนั้นตนเองได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว