'เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา' มอบชุดตรวจโควิด ให้สภากาชาดไทย

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงมากขึ้น มียอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นจากเดิมทุกๆ วัน ดังนั้นการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK เป็นการตรวจเบื้องต้นที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง จึงมีความจำเป็นเหมาะกับผู้ที่สงสัยหรือไม่แสดงอาการติดเชื้อ

ล่าสุดนางเอกสาวมากความสามารถ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา มองเห็นและพร้อมช่วยเหลือสังคม ติดต่อ บริษัท บางกอกยูนิเทรด ผู้นำเข้าชุดตรวจโควิด Antigen test kit   ยี่ห้อ Acon (Flowflex)  ประสานความร่วมมือเพื่อมอบชุดตรวจโควิด ยี่ห้อ Acon (Flowflex) ให้กับทางสภากาชาดไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง รวมมูลค่า 358,000บาท โดยมี  เภสัชกรหญิงจิราวรรณ สันติพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์ ฯเป็นตัวแทน ในการรับมอบ ณ อาคารเทิดพระเกียรติสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวฑฺฒโน) สภากาชาดไทย 

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา กล่าวว่า “วันนี้มาบริจาคชุดตรวจโควิด อย่างที่เราทราบกันดีถึงการระบาดโควิดใน 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ถึงแม้ตัวเลขอาจจะไม่ได้สูงหรือมีการล็อคดาวน์แบบช่วงที่แล้ว แต่ก็ยังใจวางไม่ได้ อย่างวัน 2 วัน มานี้ก็เห็นจากข่าวว่าตัวเลขกลับมาแตะหลักหมื่นอีกแล้ว และชุดตรวจ ATK เองก็กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกบ้าน ทุกบ้านต้องมี จึงคิดว่าอยากเป็นส่วนเล็กๆ ในการช่วยเหลือสังคม ด้วยการบริจาคชุดตรวจให้สภากาชาดไทยเพื่อทางสภากาชาดจะนำไปมอบให้พี่น้องประชาชน  ในปัจจุบันนี้ ATK ก็มีเยอะมาก พอจะมาบริจาคเราเลยต้องหาข้อมูลเยอะหน่อยเพื่อให้สิ่งที่ดีสุด บริจาคทั้งทีก็อยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดไปเลยค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงบาตรเนื่องในโอกาสวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานเสาวภา สภากาชาดไทย

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

อิ่มบุญอิ่มใจ! ดาราน้ำใจงามประชันเกมเพื่อการกุศล

ปกติก็ใจบุญชอบบริจาค เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่า สภากาชาดไทย ร่วมกับรายการ 4ต่อ4 Celebrity จัดแมทช์แข่งขันการกุศล เพื่อนำรายได้จากการแข่งขันทั้งหมด สบทบทุนช่วยภารกิจเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี งานนี้เหล่าดาราจิตอาสาไม่รอช้า พร้อมใจมาประชันเกมนี้กันแบบใจเกิน100

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)