เปิดความเชื่อของ 'รุ่ง นครพนม' กับเส้นทางการเป็นศิลปิน

หลายคนต่างก็มีความเชื่อ ความศรัทธา และมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจแตกต่างกันออกไป “รุ่ง นครพนม” คือหนึ่งในนั้น ที่เจ้าตัวมีความเชื่อและความศรัทธาต่อองค์พญานาคเช่นเดียวกับอีกหลากหลายศิลปิน

โดย #รุ่งนครพนม เริ่มมีความเชื่อและความศรัทธาแบบจริงจัง ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากที่นำเพลง “ท้าวภังคี” มาขับร้องในช่องของตัวเอง คิดเพียงแค่ว่าชอบเพลงนี้ อยากร้องเก็บไว้ ยอดวิวไม่สำคัญ แต่เมื่อยอดวิวแตะหลักหมื่น เจ้าตัวก็คิดขึ้นมาในใจเพียงลำพังว่า ถ้าเพลงนี้มียอดวิวถึง 1 ล้านเมื่อไหร่ จะทำเอ็มวีถวายทันที

ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เพลง “ท้าวภังคี” ของ รุ่ง นครพนม มียอดวิวทะลุ 1 ล้านวิว เจ้าตัวจึงต้องถ่ายเอ็มวีถวายต่อองค์พญานาค โดยไปถ่ายที่สถานที่จริง ณ เกาะดอนสวรรค์ อ.หนองหาร จ.สกลนคร ทันที นอกจากไปถ่ายเอ็มวีแล้ว “รุ่ง นครพนม” ยังได้กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ที่แห่งนั้นอีกด้วย

และนี่ก็คือความเชื่อกับเส้นทางการเป็นศิลปินแบบเต็มตัวของ “รุ่ง นครพนม” เพราะหลังจากนั้น #รุ่งนครพนม ก็ปล่อยผลานเพลงมาอีกมากมาย อาทิ บักควายเอ้ย, รกเฟส , อยากเป็นคนในสตอรี่เธอ เป็นต้น และในปัจจุบัน “รุ่ง นครพนม” ก็เป็นศิลปินในบ้าน “ไทดอลมิวสิค” แบบเต็มตัว ผลงานเพลงแรกกับเพลง “รดน้ำมนต์” และเร็วๆ นี้ ซิงเกิลล่าสุดกับเพลง “ขอบคุณที่ตั๋วกัน” ห้ามพลาดทุกกรณีจ้า

 

เพลงท้าวภังคี OFFICIAL LYRICS >> https://www.youtube.com/watch?v=LRra-06XOVM

เพลงท้าวภังคี OFFICIAL MV >> https://www.youtube.com/watch?v=tgaPMWkMSZ4

เพลงรดน้ำมนต์ >> https://www.youtube.com/watch?v=CLMU-whgrrQ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'แกรมมี่ โกลด์' ต้อนรับอุบอุ่น เปิดตัว 'ศาล สานศิลป์'

นับเป็นศิลปินที่มีเพลงอยู่ในกระแสตลอดเวลา สำหรับ ศาล สานศิลป์ เจ้าของเพลงดังมากมาย เช่น ระเบิดเวลา ,ขอบใจเด้อ ล่าสุด ศาล สานศิลป์ ได้หมดสัญญากับสังกัดเดิม ซึ่งจากกันด้วยดี และพร้อมลุยไปข้างหน้ากับสังกัดใหม่อย่าง แกรมมี่ โกลด์ เรียบร้อยแล้ว มีการเซ็นสัญญากันไปเมื่อเร็วๆ นี้

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ขอบคุณแฟนเพลง 'ขอกอดจั๊กบาดแน' ทะลุล้านวิวแรกแล้ว

ยอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับเพลงรักละมุน “ขอกอดจั๊กบาดแน” ของ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ปล่อยไปได้ไม่นานก็ทะลุล้านวิวแรกอย่างรวดเร็ว แถมพ่วงติดเทรนด์ #เพลงมาแรง บนยูทูบตั้งแต่วันปล่อยถึงตอนนี้ ถือว่าเป็นแนวเพลงรักชวนยิ้มสไตล์ ”เบียร์ พร้อมพงษ์“

'ใบเตย สุธีวัน' ยิ้มสดใส น้องชายเข้าพิธีอุปสมบท

หลังจากเจอมรสุมลูกใหญ่ จนทำให้เครียดไปทั้งครอบครัว ล่าสุ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ยิ้มได้อีกครั้ง เมื่อน้องชายคนเดียว ลุกซ์ ชาญวิทย์ ทวีสิน อายุ 32 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา และอุทิศส่วนกุศลแด่ ภูมิ ภูชิต บุญโท แฟนหนุ่มผู้ล่วงลับ เป็นระยะเวลา 15 วัน

'รุ่ง นครพนม' กลั้นน้ำตาไม่อยู่กับบทสรุปมิวสิกซีรีส์ 'ซาติได๋อ้ายกะฮัก'

หลังจากปล่อยเพลง “หัวใจภังคี “ และ เพลง “มาเป็นอ้ายเบิ่ง” เป็นอีกเพลงที่กำลังมีกระแส ล่าสุด รุ่ง นครพนม เร่งปล่อยเพลงใหม่ “ซาติได๋อ้ายก็ฮัก” ซึ่งเป็นบทสรุป มิวสิกซีรีส์ ตอนจบของเรื่องราวความรัก โดยในเนื้อหาของเพลงนี้ ได้เล่าถึงความรักของผู้ชายคนหนึ่ง ที่มีความรักที่มั่นคงไม่เคยเปลี่ยนแปลง ถึงแม้จะเจ็บสักปานใด ก็ขอได้รักเพียงเธอคนเดียว โดยได้นักแต่งคำร้อง-ทำนอง “นริศ อรัญรุตม์” เรียบเรียง และโปรดิวเซอร์มากความสามารถ อย่าง “จินนี่ ภูไท”

'กระแต อาร์สยาม' หวิดเสียโฉม ล้มคางเจาะหัวโคมไฟเลือดอาบ

ถือเป็นการฟาดเคราะห์ครั้งใหญ่ สำหรับลูกทุ่งสุดแซ่บ แตร บุญยะเลี้ยง หรือ กระแต อาร์สยาม ที่ล่าสุดได้เดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างแดน แต่กลับเจอเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อตัวเองได้เกิดอุบัติเหตุล้มจนคางไปเจาะกับหัวโคมไฟในห้อง ต้องเย็บไปถึง 5 เข็ม ซึ่งงานนี้กระแต ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า