'New Travelers' ปล่อย MV น้ำดีเพลง 'แสงหิ่งห้อย' ถ่ายทอดพลังใจให้ผู้สิ้นหวัง

ตี๋-กันตินันท์ คุ้มพงศ์ นักกรีฑาผู้พิการทีมชาติไทยในสังกัดสมาคมกีฬากรีฑาคนพิการไทย

สร้างความฮือฮาเพียงชั่วข้ามคืนหลังการปล่อยมิวสิกวิดีโอน้ำดีอย่างเพลง “แสงหิ่งห้อย” ซิงเกิลแรกจากศิลปินใหม่ล่าสุด New Travelers ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความภาคภูมิใจของผู้พิการในการไม่หมดหวังกับโชคชะตาอันเลวร้ายและมุ่งมั่นก้าวตามความฝันต่อไปจนคว้าความสำเร็จมาครองได้ในที่สุด ตลอดจนสร้างความประทับใจด้วยการนำนักกีฬาผู้พิการดาวรุ่งทีมชาติไทยมารับบทแสดงนำเป็นครั้งแรกเพื่อร่วมถ่ายทอดเรื่องราวนี้ให้ทรงพลังมากยิ่งขึ้นด้วย

เผยแพร่กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง “แสงหิ่งห้อย” ของศิลปิน New Travelers ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการต่อสู้กับโชคชะตาอย่างไม่ย่อท้อเพื่อคว้าความสำเร็จให้ได้ ซึ่งนอกจากความพยายามแล้ว อีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญก็คือกำลังใจของผู้ที่อยู่เบื้องหลังนั่นเอง มิวสิกวิดีโอเปี่ยมคุณภาพครั้งนี้นอกจากจะได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง ต๋อม-ณัฐพล มุขขันธ์ มาร่วมสร้างสรรค์เรื่องราวแสนกินใจแล้ว ก็ยังได้รับเกียรติจาก ตี๋-กันตินันท์ คุ้มพงศ์ นักกรีฑาผู้พิการทีมชาติไทยในสังกัดสมาคมกีฬากรีฑาคนพิการไทยมาร่วมแสดงนำในมิวสิกวิดีโอครั้งนี้ด้วย ซึ่งนี่นับเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการถ่ายทอดเรื่องราวนี้ให้ทรงพลังยิ่งขึ้น

“ผมภูมิใจและประทับใจมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราวในเอ็มวีนี้ ที่สำคัญเรื่องราวในเอ็มวีค่อนข้างคล้ายกับชีวิตจริงผมมากๆ มันทำให้ผมอินกับบทบาทมากขึ้น แล้วพอได้ดูผลงานที่เสร็จแล้วยิ่งซึ้งใจมากเลยครับ มันเป็นเอ็มวีที่มีพลังจริงๆ” นักกรีฑาคนพิการดีกรีระดับโลกยังบอกเราเพิ่มเติมอีกว่าเขาภูมิใจกับผลงานครั้งนี้ไม่ต่างจากโอกาสที่ได้ไปแข่งขันกีฬาระดับโลกในสนามต่างๆ เลยและอยากให้มิวสิกวิดีโอนี้เป็นตัวแทนการให้กำลังใจกับผู้ที่ท้อแท้หรือสิ้นหวังกลับลุกขึ้นมาต่อสู้กับอุปสรรค์ในชีวิตอีกครั้ง ตลอดจนขอเป็นกำลังใจและลมใต้ปีกให้กับบรรดาผู้พิการทั้งหลายให้ไม่ยอมแพ้กับโชคชะตา เปลี่ยนความโชคร้ายให้กลายเป็นพลังบวกและแรงบันดาลใจที่จะลุกขึ้นสู้เพื่อกาวไปคว้าความสำเร็จในวันข้างหน้าเหมือนอย่างกับตนให้ได้

ถึงแม้แสงของหิ่งห้อยจะดูเล็กน้อยและริบหรี่แต่อย่างน้อยก็ยังเป็นแสงแห่งความหวังที่จะนำพาสู่ความสำเร็จอันเปล่งประกายได้ในวันข้างหน้าเช่นกัน ความหมายนี้ทาง New Travelers ก็ต้องการสื่อว่าแสงหิ่งห้อยนี้ก็เปรียบเสมือนแสงเล็กๆ นำส่องทางก้าวใหม่ที่ไม่ใช่ก้าวแรกในวงการของพวกเขาและมันจะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จได้ในสักวันเช่นกัน

สำหรับเพลง “แสงหิ่งห้อย” นี้เป็นซิงเกิลแรกของศิลปินใหม่ฝีมือเก๋าอย่าง New Travelers ในสังกัด Genie Records ที่เป็นการรวมตัวกันของนักร้องนักดนตรีฝีมือเยี่ยมประสบการณ์สูงอย่าง ภู-ภาคภูมิ นิ่มละมัย มือกีตาร์ (อดีตวง Musketeers), ปุ๊ย-ดุสิต ตันสกุล มือกีตาร์, คีย์บอร์ด, และโปรดิวเซอร์ (อดีตวง Big Apple), เอก-วชิรวิทย์ เกิดไทย นักร้องนำ (อดีตนักร้องนำวง Canvas), รวมถึงนักดนตรีฝีมือดีอย่าง ตั้ม-วัชรินทร์ ธนูมาส มือเบส และ เอิร์ท-ณัฐกุล นพรัตน์ มือกลอง โดยชื่อวง New Travelers นั้นต้องการสื่อถึงนักเดินทางกลุ่มใหม่ที่ต้องการนำประสบการณ์ดนตรีอันโชกโชนของแต่ละคนมาร่วมกันบุกเบิกเส้นทางบทใหม่ที่น่าค้นหากว่าเดิม  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน