'วงกลม' ซิงเกิลใหม่จาก 'แพทริคอนันดา' กับช่วงชีวิตที่หาทางออกไม่เจอ!

ด้วยเสียงร้อง ดนตรี และการเขียนเนื้อเพลง ที่มีสไตล์ มีซาวนด์เฉพาะตัว ทำให้ แพทริคอนันดา (Patrickananda) หนุ่มเลือดไทย-นิวซีแลนด์ กลายเป็นศิลปินที่น่าจับตามองตั้งแต่เปิดตัวในวงการ

จากซิงเกิลที่ปล่อยมาอย่างต่อเนื่อง “Polaroid”, “12TH”, “คนไกล”, “แสงใดใด”, “Lavender”, “Oasis” หรือ “จันทร์อังคารพุธพฤหัสศุกร์เสาร์อาทิตย์ (Everyday)”  วันนี้ “แพทริคอนันดา” คือ ศิลปินที่สร้างความแปลกใหม่ และความสดให้กับวงการเพลง ที่มีแฟนเพลงให้การติดตาม ให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ซิงเกิลล่าสุด “วงกลม” แพทริคอนันดาจะพาไปพบชีวิตของใครบางคน ที่วนเวียนอยู่กับความทรงจำเก่า ๆ ที่เคยมีกับใครบางคน จนไม่สามารถพาชีวิตมูฟออน ไปต่อไม่ได้ หรืออยู่ในภาวะติดอยู่ในวงกลมนั่นเอง

ภาวะ “ติดอยู่ในวงกลม” คืออาการของคนที่ลืมอดีตไม่ได้ แล้วถูกหลอกหลอนด้วยความทรงจำที่เคยมีกับใครบางคน” แพทริคอนันดา พูดถึงเรื่องราวในเพลงใหม่ “ไม่ว่าจะเป็น สิ่งที่เคยทำด้วยกัน สถานที่ ที่เคยอยู่ด้วยกัน จนไปต่อไม่ได้ เหมือนติดกับอยู่วังวนที่ไม่มีทางออก ต่อให้ใช้เวลา หรือระยะทางแค่ไหน ก็ยังวนกลับมาที่เดิมอยู่อย่างนี้ ซํ้าไปซํ้ามา”

ซึ่งที่มาของเพลงนี้ ก็คือประสบการณ์ช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตของ “แพทริคอนันดา” เอง

ตัวเพลงเต็มไปด้วยเสน่ห์ดนตรีในแบบแพทริคอนันดา ที่เรียกว่าเป็นซาวนด์ใหม่ของวงการเพลงไทยก็คงไม่ผิด แต่ที่แตกต่างก็คือ บีทฟังสนุกมากขึ้น เนื้อร้องที่เล่นกับคำติดหู เมโลดี้ที่วนเวียนในความรู้สึก เทคนิคการร้องที่มีลักษณะของการร่ายส่งให้ “วงกลม” ฟังสะดุดหูยิ่งขึ้น

มิวสิควิดีโอ มีบรรยากาศเฉพาะตัว โดยเฉพาะโทนของภาพ มุมกล้อง การตัดต่อ ที่ไม่ใช่แค่สวย แต่มีสไตล์ เล่าเรื่องได้สนุก จนไม่อยากละสายตา โดยเพลงนี้ แพทริคอนันดา ได้ “ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต” นักร้อง, นักแสดงคนเก่งอีกคนของวงการบันเทิงบ้านเรา มาเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้าง (Assistant Producer) อีกด้วย ซึ่งมิวสิกวิดีโอ “วงกลม” มีให้ชมแล้วเรียบร้อยที่ Youtube: PATRICKANANDA

และฟัง “วงกลม” รวมถึงเพลงอื่น ๆ ของศิลปินหนุ่มผู้สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงไทยคนนี้ได้จากบริการทุกสตรีมมิง: Patrickananda.lnk.to/Loop โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จา สิงห์ชัย' เตรียมคลอดอัลบั้มแรก 'ไผ่ พงศธร' นั่งแท่นผู้อำนวยการผลิต

จา สิงห์ชัย หนุ่มโรแมนติกสายเลือดอีสานเสียงดี ดีกรีนักร้อง 76 ล้านวิวจากเพลงฮิต “บักฮูขี้” ล่าสุดได้รับโอกาสดีจากผู้ใหญ่บ้านไทดอลมิวสิค ได้ทำดิจิทัลอัลบั้มแรกในชีวิต “ความฮักของบักดิน” อัลบั้มนี้ มีทั้งหมด 5 เพลง แต่ละเพลงมีความพิเศษแบบเซอร์ไพรส์ ให้แฟนๆ ได้ลุ้นกัน ซึ่งงานนี้ได้ “ไผ่ พงศธร” น้าชายแท้ๆ มานั่งแท่น เป็น Executive Producer คุมบังเหียนให้กับ อัลบั้มนี้

'ฝ้ายคู้ดเกิร์ล' ปล่อยเพลงใหม่ ร่วมงานศิลปินแถวหน้าเกาหลี

ไอดอลสาว ฝ้าย-สุมิตตา ดวงแก้ว เผยตัวตนและความสามารถทางดนตรีที่อัดแน่นอยู่ในตัวออกมาในนาม “ฝ้ายคู้ดเกิร์ล (Fyeqoodgurl)” ที่เริ่มต้นจากซิงเกิลเดิร์น ๆ ทั้งเนื้อหาและดนตรี "Gone Gurl” ตามด้วยเพลงดี ๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดเป็นการทำงานร่วมกับ ดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ค่ายเพลงภายใต้การดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand)

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'Blah Blah (อิหยังวะ)' เพลงใหม่เนื้อร้องโดนๆ ตามสไตล์คนไทยในแบบของ 'ซิลวี่'

นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) และสนับสนุนให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น กล้าแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซิลวี่ (Silvy) ยังเป็นศิลปินเจ้าของเสียงร้องทรงพลัง อัดแน่นด้วยอารมณ์ งานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเนื้อหา ดนตรี รวมถึงภาพลักษณ์ ที่แสดงตัวตนของเธอออกมาให้รับรู้ชัดเจน

ถ้าวันนี้ยังโสด งั้น 'เดทกับตัวเอง' ก็ได้นะ ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ 'Slapkiss'

ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวังเลยสักครั้ง สำหรับการกลับมาของ 3 หนุ่ม Slapkiss โด้, ปิ่น, อาร์ม จากค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ที่คอยอัปเดตคอนเทนต์และมีผลงานเพลงมาฝากแฟนๆ อยู่เรื่อยๆ กับผลงานเพลงฮิตที่ผ่านมา กลับมาคราวนี้ มาพร้อมกับซิงเกิลที่อยากจะชวนคนโสดมารักตัวเองพร้อมขยับโยกไปด้วยกัน ในจังหวะเพลงสนุกๆ มีชื่อว่า “เดทกับตัวเอง”

'ก้าวก่าย' ซิงเกิลใหม่จาก 'BILLKIN' เขียนเนื้อร้องโดย 'BOWKYLION'

ใครที่ยังไม่ยอม Move On จากคนเก่าเตรียมตัวเตรียมใจมาอินไปพร้อม ๆ กันในซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ BILLKIN (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) โดย Billkin Entertainment พร้อมเปิดตัวเพลง "ก้าวก่าย" เพลงที่มีกลิ่นอายของดนตรี POP SOUL ผ่านเสียงร้องแนว R&B ที่จัดจ้านด้วยรายละเอียดการเรียบเรียงดนตรี ไว้อย่างกลมกล่อม