ส่งกำลังใจ 'เพชร โพธาราม' ค่าไตตก ต้องการเลือดด่วน

อดีตนักร้องลูกทุ่ง เพชร โพธาราม ป่วยหนัก ค่าไตตก เหลือ 6%  ต้องการเลือดกรุ๊ปBด่วน โดยเพจดาราภาพยนตร์ได้โพสต์ข้อความว่า เพชร โพธาราม อดีตลูกทุ่งคนดัง หรือชื่อจริงว่า จดหมาย (ปัจจุบันใช้ชื่อว่า จด) แหยมศิริ  เจ้าของเพลงซึ่งโด่งดังมากในยุคของ พุ่มพวงดวงจันทร์ เจ้าของเสียงเพลงดังอมตะ อย่าง ตชดขอร้อง สุโขทัยระทม รักคนชื่อน้อย

หลังประสบอุบัติเหตุรถชนในปี 2527 ทำให้เขาหูตึง  ปัจจุบันไม่มีงานจ้างร้องเพลงเหมือนในสมัยก่อน ทำให้ เขากับภรรยา วาสนา แหยมศิริ อยู่กันอย่างลำบาก อาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านไม้ 2 ชั้น สภาพเก่า ซึ่งภรรยาเองก็ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ 

ล่าสุดภรรยาประกาศขอความช่วยเหลือหลังสามีป่วยหนัก ค่าไตเหลือ 6% เลือดเหลือ 14 %  ตอนนี้ร่างกายต้องการเลือดกรุ๊ป B ด่วนที่สุด โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่  โรงพยาบาลโพธาราม ซึ่งแฟนเพลงและผู้อยากช่วยเหลือสามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ที่โรงพยาบาลโพธาราม

หรือสามารถช่วยเหลือค่าใช้จ่ายได้ผ่านการบริจาคเงินผ่านบัญชี นายจด แหยมศิริ ธนาคารกรุงเทพ สาขาโพธาราม เลขที่บัญชี 7120091876 หรือสอบถามโดยตรงที่เบอร์ 087-1515805

ทั้งนี้เพชร โพธาราม ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2527 เนื่องจากวงดนตรีของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ไปทำการแสดงในงานฝังลูกนิมิต ที่วัดบางขุนไกร อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ในขณะที่วงของ สลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาว ไปทำการแสดงที่วัดปรักเขว้า อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี นักร้องจากวงพุ่มพวง 3 คน คือ เพชร โพธาราม เสกศักดิ์ ภู่กันทอง และ มนต์รัก ขวัญโพธิ์ไทย ไปร้องให้กับวง สลักจิตร ก่อนในช่วงหัวค่ำ

 เมื่อร้องเสร็จประมาณ 3 ทุ่ม ทั้ง 3 ก็รีบเดินทางไปร้องให้กับวงของพุ่มพวง ที่จังหวัดเพชรบุรี โดย มนต์รัก เป็นผู้ขับ เสกศักดิ์ นั่งเบาะหน้าซ้ายมือของคนขับ เพชร โพธาราม กับลูกเมียนั่งเบาะหลัง มนต์รักขับรถด้วยความเร็วสูงเพื่อหวังไปให้ทันงานประมาณ 4 ทุ่มกว่า ก็เข้าสู่ตัวเมืองเพชรบุรี ก่อนถึงทางแยกเข้าวัดเขาตะเครา ก่อนเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้ตัวเขา และเสกศักดิ์ ภู่กันทอง เสียชีวิตคาที่ทันที ส่วน เพชร โพธาราม และลูกเมียปลอดภัย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ญาติ และเพื่อน ๆ ในวงการ นำศพของนักร้องทั้ง 2 มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดอัมพวา กรุงเทพมหานคร เป็นวันเดียวกับที่วัดยางสุทธาราม ย่านพรานนก ทำการฌาปนกิจศพ สังข์ทอง สีใส ซึ่งเสียชีวิตมาก่อนหน้านี้ไม่ถึง 10 วัน ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เช่นกัน

หลังจากรอดจากอุบัติเหตุเพชรมีอาการหูตึง ส่วนภรรยาล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซึ่งเมื่อปี2564 บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้เคยยื่นมือเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยเดินทางไปที่บ้านของ เพชร โพธาราม  ที่จังหวัดราชบุรี และมอบเงินให้เป็นจำนวน 30,000 บาท พร้อมกับจะซ่อมแซมบ้านให้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'แกรมมี่ โกลด์' ต้อนรับอุบอุ่น เปิดตัว 'ศาล สานศิลป์'

นับเป็นศิลปินที่มีเพลงอยู่ในกระแสตลอดเวลา สำหรับ ศาล สานศิลป์ เจ้าของเพลงดังมากมาย เช่น ระเบิดเวลา ,ขอบใจเด้อ ล่าสุด ศาล สานศิลป์ ได้หมดสัญญากับสังกัดเดิม ซึ่งจากกันด้วยดี และพร้อมลุยไปข้างหน้ากับสังกัดใหม่อย่าง แกรมมี่ โกลด์ เรียบร้อยแล้ว มีการเซ็นสัญญากันไปเมื่อเร็วๆ นี้

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ขอบคุณแฟนเพลง 'ขอกอดจั๊กบาดแน' ทะลุล้านวิวแรกแล้ว

ยอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับเพลงรักละมุน “ขอกอดจั๊กบาดแน” ของ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ปล่อยไปได้ไม่นานก็ทะลุล้านวิวแรกอย่างรวดเร็ว แถมพ่วงติดเทรนด์ #เพลงมาแรง บนยูทูบตั้งแต่วันปล่อยถึงตอนนี้ ถือว่าเป็นแนวเพลงรักชวนยิ้มสไตล์ ”เบียร์ พร้อมพงษ์“

'ใบเตย สุธีวัน' ยิ้มสดใส น้องชายเข้าพิธีอุปสมบท

หลังจากเจอมรสุมลูกใหญ่ จนทำให้เครียดไปทั้งครอบครัว ล่าสุ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ยิ้มได้อีกครั้ง เมื่อน้องชายคนเดียว ลุกซ์ ชาญวิทย์ ทวีสิน อายุ 32 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา และอุทิศส่วนกุศลแด่ ภูมิ ภูชิต บุญโท แฟนหนุ่มผู้ล่วงลับ เป็นระยะเวลา 15 วัน

อัยการนัด 10 เม.ย. ชี้คดี 112 เชื่อ 'ทักษิณ' ป่วยวิกฤต ไม่มีเสียงพูด

'อธ.อัยการคดีอาญา' นัด 'ทักษิณ' ฟังคำสั่ง อสส. ฟ้องคดี112 หรือไม่ 10 เม.ย.นี้ เผยอาการหนักขั้นวิกฤตนั่งรถวีลแชร์ เสียงไม่มี วางบัญชี 5 แสน ให้ประกันตัว