'ไฮโซปอ' ร่ำไห้! เปิดใจขอปาฏิหาริย์ พา 'แตงโม' กลับมา

เดินทางมาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือและเป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่ในช่วงที่เกิดเหตุ นักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ช่วงประมาณสี่ทุ่มนิดๆ ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และขนาดนี้ก็ยังไม่พบนักแสดงสาวแต่อย่างใด

ซึ่งเมื่อไฮโซปอได้ให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่เสร็จเรียบร้อย ก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อฯ เป็นครั้งแรก โดยเผยว่าได้มีการนัดกันเพื่อไปทานข้าวกันที่ร้านอาหาร หลังจากนั้นได้ขับเรือไปทางสะพานพระราม 8 ตั้งใจไปถ่ายรูป ก่อนเดินทางกลับไปที่จอดเรือ จากสะพานพระราม 8 ไปสะพานพระราม 7 ก็เกิดเหตุ แตงโมหายไป จุดที่เห็นแตงโมถ่ายรูปครั้งสุดท้ายตรงสะพานพระราม 8 โดยในเรือไม่ทราบว่าแตงโมอยู่ตรงจุดไหน เพราะตนเองอยู่บริเวณด้านหน้า แต่เท่าที่ได้ข้อมูลจากเพื่อนคือคุณแซน คุณแซนอยู่ท้ายเรือกับแตงโม โดยแตงโมได้จับขาคุณแซนไว้ แล้วนั่งปัสสาวะ จากนั้นก็ตกน้ำ ตอนที่ตกไม่ได้หายไปเลย แตงโมได้จับที่ด้านข้างเรือ แล้วก็ตกลงไป สิ่งที่ทำคือหักเรือกลับไปหาแตงโมทันที แต่ไม่เห็นแตงโม พยายามวนหาทำทุกอย่างที่จะทำได้ ซึ่งตอนนั้นตนเองไม่ได้เป็นคนขับเรือ แต่เป็นรุ่นพี่อีกคนหนึ่ง 

ได้ยินเสียงแตงโมร้องขอความช่วยเหลือมั้ย ทางคุณปอเผยว่า ไม่ได้ยินเสียง เวลาเรือที่ขับจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ที่ท้ายเรือ มีเสียงคลื่น และในเรือมีลำโพงใหญ่ 4 ตัว เพื่อเปิดเพลง  ถ้าคนตกลงไปยากมากที่จะได้ยินเสียง  โดยบนเรือมีเสื้อชูชีพ  แต่ทุกคนไม่ได้ใส่  ขณะที่ความเร็วของเรือก็ไม่ได้ขับเร็ว หลังเกิดเหตุได้วนเรือกลับไปยังจุดเกิดเหตุ ระยะเวลาที่หาครั้งแรก 15-20 นาที ผู้ชาย 2 คน เอาไฟส่องค้นหา ส่วนเพื่อนผู้หญิงก็รีบโทรแจ้ง 191 เจ้าหน้าที่กู้ภัย และได้ขอความช่วยจากท่าเรือที่รู้จักขอให้ออกมาช่วย มีการโทรหา โบ ทีเค (สุรัตนาวี สุวิพร) เพื่อให้ติดต่อ บีม (ศรัณยู ประชากริช) มาช่วยอีกทาง รับมีการดื่มไวท์ แต่มั่นใจไม่มีใครเมา  ช่วงเกิดเหตุ ทุกคนไม่ได้หายไปไหน แต่ออกไปตามหาแตงโม

ยืนยันไม่เคยคิดที่จะหลบหนีหรือหลบเลี่ยงที่จะให้ข้อมูล แต่ในวันเกิดเหตุได้พยายามตามหาแตงโมมาทั้งคืนจึงเดินทางกลับ ที่ไม่มาพบตำรวจก่อนหน้านี้ ยอมรับว่ากับเหตุการณ์ที่เพื่อนหายไปยังไม่มีคำตอบ ทำให้รู้สึกกลัว กลัวทุกอย่าง จึงขอกลับไปตั้งสติ ส่วนเรื่องกระเป๋าของแตงโม ตนไม่ทราบ แต่คิดว่าน่าจะอยู่กับเพื่อนของแตงโม  ตอนนี้ยังช็อคอยู่ นอนไม่ได้ ช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปกินข้าว เจอเพื่อน ทุกคนสนุกมีความสุข แต่อยู่เฉยๆ หายไปโดยไม่มีคำตอบ ส่วนเรือลำที่เกิดเหตุเป็นเรือที่ถูกกฎหมาย แต่เรือไม่ได้ใช้ทุกวัน ไม่ได้ตรวจเอกสาร แต่วันนี้ก็เพิ่งทราบว่า ภาษีขาดหลักวัน ยังไม่ถึงเดือน

“พี่ๆ ครับผมพูดตรงๆ นะครับ ผมขอบคุณ และผมขอความเห็นใจ ผมเสียเพื่อนคนหนึ่งที่หายไป ตอนนี้ (ยกมือไหว้)ผมอยากจะขอทุกคนนะครับตั้งจิต ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น  ขอให้ทุกคนเห็นใจด้วยว่า (ร้องไห้) อยากให้โมกลับมา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกศิษย์วัดดังย่านพระประแดง คิดสั้นกระโดดสะพาน ศพโผล่ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าเรือกำนันขาว ซอยเพชรหึงษ์ 33 หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

กรมชลฯ เร่งระบายน้ำแจ้งเตือนลุ่มเจ้าพระยาอาจได้รับผลกระทบ

กรมชลฯ แจ้งเตือนลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 4 เพิ่มระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา จาก 1,500 เป็น 1,800 ลบ.ม./วินาที พื้นที่ท้ายเขื่อนเฝ้าระวังน้ำสูงขึ้นจากเดิมอีก 80 ซ.ม. อาจกระทบชุมชนบางพื้นที่

โซเชียลแห่ชื่นชม! 'ฮีโร่' กระโดดช่วยเด็กจมน้ำเจ้าพระยา

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ janiecrime ได้ลงคลิปวีดีโอ ขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังกระโดดน้ำลงไปช่วยเด็กชายคนหนึ่งที่พลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วกำลังจะจมน้ำ

เขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำ 'สทนช.' ประกาศเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง 3-7 ต.ค.นี้

เขื่อนเจ้าพระยา กลับมาเพิ่มระบายน้ำขึ้นอีก ด้าน สทนช.ประกาศเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง 3-7 ต.ค.นี้ คาดจะมีน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา 1,200-1,400 ลบ.ม./วินาที น้ำท้ายเขื่อนจะสูงขึ้น 1.50 เมตร

กรมชลฯ เตรียมปรับเพิ่มระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา หลังน้ำเหนือยังเพิ่มขึ้น

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา มีฝนตกในพื้นที่บริเวณตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยา จึงทำให้ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากการคาดการณ์ในอีก 1-3 วันข้างหน้า จะมีปริมาณน้ำไหลผ่านสถานี C.2 อำเภอเมือง