'พัชมน' สาวงามเมืองแม่กลอง คว้า 'Miss Tourism World Thailand 2021'

สิ้นสุดการประกวดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวที Miss Tourism World Thailand 2021 (MTW) ซึ่งเป็นการประกวดที่เชื่อในศักยภาพของความสวยที่เป็นได้มากกว่าความงามแค่ภายนอก ความงามที่ทรงคุณค่า คือความงามที่สามารถสร้างพลังทางเศรษฐกิจให้กับ ชุมชน,จังหวัด และประเทศได้

โดยเป้าหมายของเวที MTW คือการตามหาผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความเข้าใจในเรื่องของ Digital economy และ social media economy ซึ่ง concept นี้ได้สอดรับกับนโยบายการเพิ่มศักยภาพทางดิจิทัลเพื่อการแข่งขันทางเศรษฐกิจของประเทศ การประกวดดังกล่าวจึงเกิดขึ้นเพื่อตามหาสาวงาม เก่ง มากความสามารถ มาเป็นทูตการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดของประเทศ ต่อยอดการสร้างสรรค์การใช้สื่อดิจิทัลรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้สามารถแนะนำการท่องเที่ยว กีฬา และสร้างยอดขายให้กับสินค้าในแต่ละจังหวัดได้

การประกวด Miss Tourism World Thailand 2021 รอบตัดสิน ในปีที่ 5 นี้ ได้จัดขึ้นในค่ำคืนวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เลเจนด์ สยามพัทยา  โดยผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Tourism World Thailand และเอเชีย อย่าง เบญจา กัลยาวินัย  และ ธวัช อุยสุย กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด ซึ่งในปีนี้ได้ บริษัทณุศาศิริฯ เป็นผู้สนับสนุนหลักการประกวด เป็นเวทีที่สร้างความต่าง ฉีกกรอบเดิมๆของการประกวดนางงามจนหมดสิ้น  ด้วยรูปแบบการประกวด การนำเสนอความสามารถของเหล่าสาวงาม ไม่ได้เน้นเพียงความสวยงามแค่รูปร่าง หน้าตา  หากแต่เฟ้นหาผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความเข้าใจในเรื่องของ Digital economy และ social media economy เพื่อสอดรับกับนโยบายการเพิ่มศักยภาพทางดิจิทัลเพื่อการแข่งขันทางเศรษฐกิจของประเทศ และมาเป็นทูตการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด ส่งเสริมและสนับสนุนภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้ชุมชนของตนเอง พร้อมกันนี้ยังมีแพลตฟอร์ม SAFE T TRAVEL (ONE STOP SERVICE TRAVEL PLATFORM) แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยว (จองครบครบในที่เดียว) ที่มารวมพลังช่วยกันขับเคลื่อน เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทยหลังวิกฤติโควิด

โดยรอบชิงชนะเลิศนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายวงการร่วมมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน อาทิ ศิริญา เทพเจริญ รองประธานกรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริฯ, เบญจา กัลยาวินัย ผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Tourism World Thailand และเอเชีย,  ธวัช อุยสุย กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด, โอม อัชชา, ฟ้าใส ปวีณสุดา, ออร์แกน ราศี, ม้า-อรนภา กฤษฏี , นรินทร ณ บางช้าง (ผู้จัดการทั่วไป เลเจนด์สยาม พัทยา), นุ่น-ดารัณ ฐิตะกวิน และพิธีกรดำเนินการประกวดโดย ลิซ่า-อลิซเบธ แซ๊ดเลอร์ และ กีรติ ศุภดิเรกกุล

และสาวงามที่เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายได้แก่สาวงามจาก สมุทรสงคราม, ภูเก็ต, สตูล, ตรัง และกรุงเทพมหานคร โดยสาวงามที่ชนะเลิศ Miss Tourism World Thailand 2021 (MTW) เพื่อเป็นทูตการท่องเที่ยวของประเทศคือ MT 22 น.ส พัชมน นวกิจธนาคา สาวสวยจากจังหวัดสมุทรสงคราม ผู้เดินตามความฝันของตัวเองสำเร็จในครั้งนี้ ด้วยประสบการณ์การเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ ทำให้มีจุดผิดพลาดน้อยที่สุด ทั้งนี้เจ้าตัวยังได้เปิดใจว่า เธอเองทำการบ้านอย่างหนักกว่าจะมาถึงวันนี้ การเป็นสาวยุคใหม่ที่ต้องทันต่อสถานะการณ์โลกยุคดิจิทัล การนำระบบดิจิทัลมาพัฒนา ทั้งในชีวิตส่วนตัวและสังคม ต้องเดินไปควบคู่กัน จึงทำให้เธอได้ฉายแสงเจิดจรัส ครองมงกุฎชนะเลิศในค่ำคืนนั้น พร้อมสายสะพายประจำตำแหน่ง Miss Tourism World Thailand 2021 (MTW) และเงินรางวัล 5 แสนบาท 

ส่วนผู้ครองรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ MT 01 น.ส.ณัฐธิดา พวงเกษม จากกรุงเทพมหานคร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ MT 73 น.ส.มณีรัตน์ พิชัยรัตน์ จากจังหวัดตรัง, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ MT 67 น.ส. ภัทรพร เกตุแก้ว จากจังหวัดภูเก็ต และรองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่ MT 72 น.ส.อัสนาวีย์ มูหะหมัด จากจังหวัดสตูล ซึ่งสาวงามที่ได้ครองตำแหน่งรองชนะเลิศทั้ง 4 อันดับนั้น ได้รับสายสะพายประจำตำแหน่ง พร้อมเงินรางวัล 1 แสนบาท ทุกตำแหน่งอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

'ป๊อป ปิโยรส' ล้างอาถรรพ์นางรอง ซิว 2 มงกุฏกลับไทย

สู้สุดใจจริงๆ สำหรับนางงามสาวมาดเท่ ป๊อป-ปิโยรส ชูชัยแสงรัตน์ หลังคว้ามงกุฎ Mrs. Thailand World เมื่อปี 2022 ได้เพียงรองอันดับหนึ่ง ทำให้สาวเจ้า ตั้งปณิธาน ไว้อย่างแรงกล้า ไหนๆ ประกวดเมืองไทย ได้แค่นางรอง ลองไปประกวดต่างประเทศดูสิจะเป็นยังไง กลายเป็นที่มาของศึกครั้งใหม่ในระดับนานาชาติ ของผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ให้กับความล้มเหลว

'แอนโทเนีย' โดนวิจารณ์รูปร่างหน้าตาแต่เด็ก จนเกิดเป็นแผลในใจที่ยากจะหาย

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก

นักแสดงชาวเวียดนาม 'ลิลลี่เหงียน' เดินหน้าฟ้องผู้จัดฯ-นางงามโกงเงินร้อยล้าน!

ดารานักแสดงสาวชาวเวียดนาม ลิลลี่เหงียน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน" ของ ปี๊ด-ธนิตต์ จิตนุกูล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่เพิ่งลาโรงภาพยนตร์ไปไม่นาน สุดทนขอเดินหน้าฟ้องร้องผู้จัดละคร-นางงาม 18 มงกุฏ และคนอื่นๆที่ร่วมกันโกงเงินเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่งกับ เอ๊ก เลเรอเดอร์ มีปัญหาเงิน 34 ล้านบาท

เช้าแรกของ 'ดินสอสี พนิดา' ในฐานะนางสาวไทย ๒๕๖๗

ถือเป็นเช้าแรกของการดำรงตำแหน่งในฐานะ "นางสาวไทย คนที่ ๕๕ ประจำปี ๒๕๖๗" ของ "ดินสอสี-พนิดา เขื่อนจินดา" ซึ่งเป็นธรรมเนียมประจำทุกปีกับภาพ "Morning Crown" ในห้องสวีทสุดหรู "King Suit" บนชั้น ๒๔ ณ มณเฑียร ริเวอร์ไซต์ โฮเทล แบงค็อก