'ริส วิชญพงศ์' ปลื้ม 'พยัคฆ์ยี่เก' ส่งแจ้งเกิดในวงการ

เริ่มเปิดวิกลิเกทำการแสดงได้ไม่กี่ตอน ละครแอ็กชั่นคอมิดี้ พยัคฆ์ยี่เก  ทางช่อง 7HD ก็สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมแล้ว ด้วยเรื่องราวที่สนุกชวนติดตาม แถมงานนี้พระเอกป้ายแดง ริส-วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด ในบทของ บุญเอก พระเอกลิเกหนุ่มหน้ามน เจ้าของคณะ บุญเอก อัมรินทร์ ก็คว้าหัวใจแฟนละครไปเรียบร้อย

โดย หนุ่มริส เปิดใจ อยากขอบคุณทุกเสียงตอบรับ และกำลังใจ หลังเปิดตัวกับละครเรื่องแรกในชีวิต “ก่อนอื่นผมขอขอบคุณทุก ๆ คนมากนะครับ ที่ให้การต้อนรับดีมาก ๆ สำหรับฟีดแบ็กของละครเรื่องแรก ตัวผมเองตื่นเต้นมาก สำหรับการทำงานละครเรื่องนี้ ผมยังใหม่มาก ๆ มีความตื่นเต้นตั้งแต่ทราบว่าได้เล่นละครแล้ว ตัวละคร     บุญเอก ที่ผมรับบท เขาจะมีความทะเล้น ๆ และเก่งด้านการต่อสู้ทุกรูปแบบ ในมุมของผม ผมชอบดูละครบู๊ หรือหนังแอ็กชั่นมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ ชอบและอยากเล่นแนวนี้มาก ก็เลยรู้สึกว่ามุมนี้ของบุญเอกจะใกล้กับผม

แต่ที่ไกลตัวมาก ๆ เลยคือ การร้องและรำลิเก ผมไม่เคยฝึกมาก่อน ต้องมาเรียนรู้กันก่อนถ่ายทำละครครับ ผมไปฝึกการเล่นลิเก และฝึกบู๊อยู่ 3 เดือนเลยครับ หลังจากที่ได้เรียนรู้แบบจริงจัง ผมรู้สึกรักศิลปวัฒนธรรมของการเล่นลิเกมาก ๆ  ยิ่งได้สัมผัส ยิ่งทำให้รู้ว่า คนที่เขาทำอาชีพนี้เขาจะต้องมีความตั้งใจ ฝึกฝน และมุ่งมั่นมาก ๆ ยิ่งพอถึงวันที่ผมได้ถ่ายฉากขึ้นเวทีเล่นลิเกจริง ๆ มันตื่นเต้นไปหมด คือต้องคุมทั้งการร้อง โทนเสียง สูง กลาง ต่ำ การกระชากเสียง การเอื้อน และต้องคงคาแรกเตอร์ตัวละครไว้ด้วย ทุกอย่างต้องมีสมาธิมาก ๆ เลยครับ ผมโชคดีมากที่ผู้กำกับคืออาก้อน (ทองก้อน ศรีทับทิม) ทั้งสอนผมก่อนเล่น ซ้อมกับผม คอยถามว่าผมรู้สึกอย่างไร เล่นแบบนี้ได้ไหม ให้การบ้านทำให้ผมมีทิศทางที่จะไปฝึกฝนต่อ ทำให้ผมรู้สึกว่าผมโชคดีจริง ๆ ครับ

ส่วนการร่วมงานกับพี่แก้ม (ญาณิศา ธีราธร) พี่แก้มน่ารักมากครับ จะคอยสอนผมเรื่องการแสดง เรื่องทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการแสดง แต่ช่วงแรกที่เจอกันผมก็เขินพี่แก้มเหมือนกันนะครับ เพราะผมยังใหม่มาก ๆ ผมไม่รู้จะเล่น จะเดิน จะพูดยังไง แต่ทั้งพี่แก้ม และทุกคนสอนผม พี่เขาทำให้ผมรู้สึกสบายใจ และกล้าที่จะเล่นมากขึ้น วันนี้ละครออกอากาศ ผมก็อยากขอฝากผลงานละครเรื่องแรกของผมเอาไว้กับทุกคนด้วยนะครับ อยากให้ทุกคนติดตาม อยากขอกำลังใจ  อยากให้ทุกคนสนุกไปกับผลงานของผมในละครเรื่อง พยัคฆ์ยี่เก ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปอย ภานุรัจน์' ออกโรงเตือนภัย มิจฉากชีพสวมรอยเปิดรับบริจาค

พร้อมร่วมหาแนวทางแก้ไขอย่างเป็นธรรม เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่ขาดโอกาสให้ได้รับความช่วยเหลือ สำหรับรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ออกอากาศทาง ช่อง 7HD ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 12.55 น. ล่าสุดถูกเหล่ามิจฉาชีพป่วน สวมรอยเป็นทีมงาน รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ช่วง ทุก(ข์)ชีวิต ติดต่อตรงไปขอรับบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและผู้ได้รับความเดือดร้อน

'จูน กษมา' ชิมลางพิธีกร ช่วยไม่ตกเทรนด์ ทำให้ตามลูก ๆ ทัน

เป็นคุณแม่ลูก 4 ที่เลี้ยงลูกเติบโตในยุคโซเชียลเลยต้องอัปเดตเทรนด์ตลอด สำหรับ จูน-กษมา ศิลาชัย ที่ตอนนี้นั่งแท่นพิธีกร เห็นเป็นเรื่อง รายการที่มัดรวมเรื่องเด็ด คนปังในโซเชียลมาพูดคุยกัน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.25 น. โดยยังมี 2 พิธีกร ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์ และ เอแคลร์ จือปาก หมุนเวียนกันมาทำหน้าที่ดำเนินรายการสร้างความสุข

'ช่อง 7HD' เปิดภาพฟิตติ้ง 'พรหมพยศ'

หลังจาก ช่อง 7HD เปิดโผละครหลังข่าวภาคค่ำ แนวโรแมนติกดราม่า เรื่อง พรหมพยศ จากค่าย มีเดีย สตูดิโอ พร้อมเปิดตัวทีมนักแสดง ดึง มิกค์ ทองระย้า โคจรมาพบกับนางเอกสาวดาวรุ่ง เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน อีกครั้ง และครั้งนี้จะได้ฟินไปกับทั้งคู่แบบเต็ม ๆ มิกค์ มาในลุคนายช่างก้าน ผู้รักจริง ส่วน เจนนี่ สวมบท แป้งร่ำ ลูกสาวคนเล็กของผู้ใหญ่บ้าน ที่สุดแสบแสนซน น่าหยิก ร่วมด้วย โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์, เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น, วินนี่-ศิภัชรดา ผิวทอง, แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์, แบมแบม-ณศมน นิยมเดชา, เฟิร์น-เกษรา วัฒนสังข์ และนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง

'ไมค์ ภัทรเดช' ชวนลุ้นโค้งสุดท้าย 'ในรอยทราย' เผยใจหาย ไม่อยากให้ลาจอ

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ใจหาย “ในรอยทราย” ใกล้ลาจอ แย้มความสนุกครบรส จนหยดสุดท้าย กับปมพลิกและพีคที่แฟนละครต้องโดนใจ พร้อมชวนชมตอนจบ 25 มีนาคมนี้!

'ดำดง' ดาวลิเกสายฮา ชีวิตพลิกดังชั่วข้ามคืน

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสฟีเวอร์จริงๆ สำหรับตัวละคร ดำดง บทตลกคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร ที่ครองใจชาวโซเชียลหนักมาก โดยล่าสุดทาง แบงค์ ศรราม และ นุ่น เนตรชนก ผู้รับบทเป็นดำดงที่ชีวิตพลิกโด่งดังแบบชั่วข้ามคืน ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา

'โตโต้ ธนเดช' ปลื้ม ร่วมถ่ายทอดเพลงจากบทพระราชนิพนธ์ 'รัชกาลที่ 6'

พระเอกลิเก โตโต้-ธนเดช โอภาสธัญกร จากเวที The Golden Song ร่วมขับกล่อมบทเพลงที่มีคำร้องอันเนื่องมาจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6