'อะตอม' เตรียมบวช ตั้งใจแผ่บุญให้ 'แตงโม' ลั่น 'กระติก' ควรนอบน้อมกับแม่แตงโม!

ยังคงอยู่กันที่ประเด็นการจากไปของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่เสียชีวิตหลังพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตอนนี้สังคมเกิดคำถามมากมายกับบุคคลทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือก่อนสาวแตงโมจะพลัดตกลงมาเสียชีวิต วันนี้ อะตอม สัมพันธภาพ เพื่อนสนิทแตงโมตั้งแต่เด็ก ในรายการคุยแซ่บSHOW

ตอนแรกคุณแม่โกรธมาก แปลกใจมั้ยทำไมคุณแม่ใจอ่อนเร็ว?
อะตอม : ผมไม่ได้สงสัยใครเลย ผมค่อนข้างจะทึ่งในสิ่งที่แม่แสดงออกเมื่อวานมีความเป็นผู้ใหญ่ที่สมผู้ใหญ่พอสมควร ผมคิดว่าที่คุณแม่มีความรู้สึกมันไม่ใช่เรื่องผิดเพราะเขาเพิ่งสูญเสียลูกไป ที่เขาแสดงออกมาแบบนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิดหรือดูไม่ดีเลย ต้องรอฟังอีกทีว่าผลสรุปแล้วตอนท้ายมันออกมาเป็นอย่างไร

เห็นกระติกคุยกับแม่ คิดว่ายังไง?
อะตอม : เราควรที่จะนอบน้อมมากกว่านี้ในฐานะที่เรามีส่วนอยู่ในเหตุการณ์ และทำลูกเขาเสียชีวิต เราต้องยอมรับทุกอย่าง เราไม่ควรที่จะไปเถียงคุณแม่เลยหรือทำเสียงแข็งใส่คุณแม่เลยแม้แต่นิดเดียว ต้องน้อมรับถ้าเราอยู่ในสถานการณ์ที่อาจจะไม่ใช่ที่คนอื่นเข้าใจก็ได้ แต่ว่าคุณต้องครองสติดีๆ ในการโต้ตอบกับคุณแม่ ส่วนตัวผมรู้จักกระติกมานาน ตั้งแต่อายุ 15-16

สมัยก่อนเป็นแบบนี้ไหม?
อะตอม : ไม่ครับ เขาก็เป็นคนใจๆ คนนึงครับ แล้วก็มันเกิดข้อสงสัยในตัวผมหลายอย่างว่าทำไมคุณถึงไม่ช่วยคนที่เขารักคุณ ทำไมคุณถึงไม่ช่วยคนที่ให้โอกาสชีวิตคุณมาก ทำไมคุณถึงไม่ช่วยเขา คุณปล่อยไปได้ยังไง

ได้ฟังสิ่งที่คุณกระติกแสดงออกหลายๆ อย่าง อยากบอกอะไรคุณกระติกไหม?
อะตอม : ต้องบอกว่าผมกับกระติกพูดกันมึงกู กูก็เสียใจมากที่มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อยากจะถามมึงว่าทำไมมึงถึงไม่กระโดดน้ำลงไปช่วย แตงโมมันให้โอกาสมึงทุกอย่างหรืออยู่กับแฟนมันจนกว่าจะเจอมันแล้ว ตอนที่ไปเจอแต่น้องโม อมีนา เจอแต่เพื่อนสนิทแตงโม แต่ทำไมไม่เจอพวกมึงที่อยู่ในเหตุการณ์เลย มึงไปไหนกัน ไปทำอะไรกัน

รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ เขาว่ายน้ำเป็นไหม?
อะตอม : ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าไม่เคยเห็นเลยครับ แล้วเราไม่สามารถที่จะพูดได้ในสิ่งที่เราไม่รู้

สมัยก่อนที่กระติกมาเจอแตงโม เขาทำอาชีพอะไรบ้าง?
อะตอม : เมื่อก่อนผมเห็นเขาแต่งชุดคล้ายๆ พนักงานเชียร์หรือว่าเสิร์ฟเครื่องดื่มบางอย่าง

แตงโมให้โอกาสคือว่า จากการทำงานเป็นเด็กเชียร์เบียร์มาทำงานเป็นผู้จัดการดารา อันนี้ใช่ไหมที่อะตอมหมายความว่าคือการให้ชีวิตใหม่กับคุณกระติก?
อะตอม : นี่แหละครับคือการให้ชีวิตใหม่ จริงๆ ต้องบอกว่ามันคนละด้านเลยนะ ระหว่างคุณเป็นพนักงานเชียร์เครื่องดื่มกับคุณเป็นผู้จัดการดารา เป็นผู้จัดการนางเอกอย่างแตงโม

ต้องบอกว่าที่เราพูดตรงนี้เราไม่ได้ดูถูกอาชีพใคร ทุกอาชีพมีคุณค่า?
อะตอม : ถูกต้องครับ ต้องบอกว่าเราไม่ได้ดูถูก แล้วทุกอาชีพก็มีคุณค่า

คุณอะตอมเห็นว่าคุณแตงโมให้ชีวิตขนาดนั้น ทำไมวันที่เกิดเหตุถึงไม่ลงทุนช่วยให้เต็มที่กว่านี้?
อะตอม : ถึงไม่ลงทุนก็ไม่เป็นไร แต่ว่าทำไมคุณต้องกลับบ้าน ถ้าเป็นเราเอง เราต้องอยู่ แต่ว่าเราไปจุดเกิดเหตุอีกวันนึงกลับเจอแฟนแตงโม และน้องโม อมีนา แล้วพวกคุณไปไหนกัน พวกคุณบอกว่าไปพักผ่อน ไปนู้น ไปนี่ คุณทนกันได้ยังไง ขนาดเรารู้ตอนเช้า เรายังรีบไปเลย

ชาวเน็ตบอกว่าการไลฟ์สดของคุณแซนมีบางคำที่พูดไม่รู้เรื่อง มีการมองตาคนอื่นเพื่อบอกสคริปต์ มีความไม่มั่นใจ ไม่จริงใจ อันนี้อะตอมรู้สึกยังไง?
อะตอม : ต้องบอกว่าผมไม่ได้ดูไลฟ์สดเลย ดูแค่คุณแซนสัมภาษณ์ข่าวถึงกู้ภัยแล้วตัวผมก็เป็นกู้ภัยด้วย แล้วมีเพื่อนผมที่เป็นกู้ภัยเหมือนกันที่เป็นชุดที่ไปดำเจอร่างแตงโม ผมไม่โอเคตรงที่ว่าคุณแซนไปพูดถึงกู้ภัยไม่ค่อยดี

พูดถึงคำพูดของคนบนเรือ อะตอมบอกว่าไม่เชื่อ รอพิสูจน์อย่างเดียวเลย?
อะตอม : ใช่ เพราะต้องบอกว่าส่วนตัวผม มีตวามเชื่อในตำรวจและคุณหมอมาก เราก็รอฟังอยู่ว่าจากการที่เขาได้หาละหลักฐานมาพิสูจน์จนรู้แล้วว่าผลจะออกมาเป็นยังไง เราก็จะเชื่ออย่างนั้น เราจะไม่ปักใจเชื่อ

ได้มีโอกาสคุยกับหมอพรทิพย์ด้วย
อะตอม : ใช่ครับมีโอกาสได้คุยกับคุณหมอผ่านทางเฟซบุ๊ก เขาบอกว่ามีรุ่นน้องที่ตรวจสอบ หรือมีประเด็นอะไรไม่เข้าใจให้แจ้งท่านได้ แต่ส่วนตัวผมอยากให้คุณหมอพรทิพย์ท่านมาดูเอง เราเชื่อมั่นในตัวของเราหาข้อมูลมาหลายคดี

อะตอมมีแพลนจะบวชในช่วง 20 มีนาคม แล้วได้มีการคุยกับโมไว้?
อะตอม : ใช่ครับ โมจะเป็นคนมาถือร่มให้ อันนี้เพิ่งคุยกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเองว่าหลังจากที่ผมไปหาหมอครั้งสุดท้ายแล้วจะรู้ว่าจะได้บวชเมื่อไหร่ ก็ได้ฤกษ์บวช 20 มีนาคม นี้ แล้วสัปดาห์นี้มีการนัดเจอกันด้วย แล้วให้ผมมาอัปเดตเรื่องบวชว่าต้องเตรียมอะไรยังไงบ้าง

แต่ตอนนี้โมไม่อยู่แล้ว?

อะตอม : อยากให้ดวงจิตวิญญาณของมันมาอยู่ในงานด้วย หรือว่ามาดูความปลื้มปิติของเราและครอบครัวด้วย เหมือนกับที่มันเคยช่วยเรามาเมื่อก่อน แล้วตัวผมเองตั้งใจจะแผ่บุญให้มันในทุกวัน ครั้งนี้บวช 1 เดือน แล้วทุกวันผมจะแผ่บุญให้มัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เต้ย พงศกร' เข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย 'ตังค์ ธนาตย์'

"เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์"  พระเอกจากละคร มือปราบมหาอุตม์ ทาง ช่อง 3 ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย ตังค์-ธนาตย์ เมตตาริกานนท์ เพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ที่ วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันเสาร์ ที่ 20 มกราคม 2567

'หมอทวีศิลป์' เข้ารับผ้าไตร ประทานจากสมเด็จพระสังฆราช พร้อมบวชที่อินเดีย 10 วัน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ได้เข้าพิธีขลิบผมและโกนผม เตรียมพร้อมเดินทางไปอุปสมบทระหว่างวันที่ 5-15 พฤศจิกายน ที่ประเทศอินเดีย

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์! 'หมอทวีศิลป์' ขอขมาลาบวช มุ่งเข้าถึงรสพระธรรม

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า บวชสักครั้งในชีวิต.....เคยคิดจะบวชหน้าไฟ...ให้แม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 40ปีก่อน ทำตามประเพณีแต่ยังไม่ได้ ...ทำให้ยังไม่รู้ในรสพระธรรม

'ติ๊นา ศุภนาฎ' เตรียมบวชชี เพื่อนๆแห่ร่วมอนุโมทนาบุญ

ขอกราบลาเพื่อไปบวชชีในต้นเดือนหน้า สำหรับนักแสดงสาวหล่อ ติ๊นา-ศุภนาฎ จิตตลีลา ที่ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ภาพขอลาบวช โดยมีเพื่อนๆทั้งในและนอกวงการเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญมากมาย

'เอ ศุภชัย' ปลื้มปีติเป็นเจ้าภาพบวช 'พล พูลภัทร'

ฤกษ์ดี วันดี เช้าวันพฤหัสที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา นักปั้นมือทอง เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร และน้องสาว แอล-ทัศนวรรณ ศรีวิจิตร ร่วมอนุโมทนาบุญ เป็นเจ้าภาพอุปสมบทนักแสดง พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล ณ วัดเทพสรธรรมาราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

'โม อมีนา' ท้อใจทัวร์ยังลงไม่หยุด เจ็บหนักโดนด่า "ไม่ดังหรอก ถ้าพี่ไม่ตาย"

นางร้ายสายแซ่บ โม-อมีนา พินิจ ลัดคิวมาเคลียร์ดราม่าสด ๆ ทุกเรื่องผ่านสามพิธีกร เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์ อานนท์ และ ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย เปิดวงโต๊ะข่าวด้วยเรื่องราวในชีวิตของสาวโม ตั้งแต่เข้าวงการมาโดนทัวร์ลงนับครั้งไม่ถ้วน แถมมีข่าวเกาเหลาในวงการไม่เคยขาด พอขยับทำอะไรก็โดนชาวเน็ตแซะจนเสียใจ และแอบน้อยใจไปหลายหน กับรายการ "ทัวร์มาลง"