'กลุ่มมูมา' ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม 'อาต้อย เศรษฐา'

หลังจากที่ทางครอบครัวศิระฉายาได้กำหนดว่าจะมีการสวดพระอภิธรรม อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา   ศิลปินแห่งชาติ ทุกวันจันทร์ ล่าสุดจันทร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ศาลา16 กลุ่มมูมา ซึ่งเป็นเพื่อนกลุ่มไหว้พระทำบุญของ อี๊ฟ-พุทธธิดา ศิระฉายา ร่วมเป็นเจ้าภาพ

และมีแขกในวงการ อาทิ หมี-โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์ ผู้กำกับละครเรื่อง ร้อยป่า, พลอย เฌอมาลย์, ปู นริสา, สมาชิกวงต้นเสียง และ กลุ่มเพื่อนบวชที่อินเดีย พร้อมญาติสนิทในครอบครัวร่วมงาน

โดยกำหนดสวดพระอภิธรรมจะมีทุกวันจันทร์ จนถึง 23 พฤษภาคม 2565 และ จะมีการทำบุญครบรอบ 50 วัน ในวันอาทิตย์ที่  10 เมษายน 2565 ทำบุญครบ 100 วัน ในวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2565 โดยรายละเอียดและกำหนดการจะมีการแจ้งอีกครั้ง

ทั้งนี้ทางครอบครัวขอให้ทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โปรดตรวจ ATK พร้อมถ่ายรูปผลตรวจที่มีวันที่และชื่อระบุอย่างชัดเจนมาแสดงก่อนเข้าร่วมงานบุญทุกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ สืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย

10 เม.ย. 2567 - ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดพิธีรดน้ำขอพรแสดงมุทิตาจิตแด่ศิลปินแห่งชาติ และผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

รวมพลังศิลปินวาดภาพ'กรมสมเด็จพระเทพฯ'

ศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยรวมพลังสร้างสรรค์ผลงานศิลปะถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เพื่อเทิดพระเกียรติองค์’วิศิษฎศิลปิน’  ด้วยความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา

อธิบดี สวธ. เยี่ยม2ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ที่ จ.นครราชสีมา ให้กำลังใจสร้างงานวัฒนธรรม

21 มี.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) พร้อมด้วย นางพรนิภา บัวพิมพ์ ผู้อำนวยการกลุ่มสวัสดิการศิลปินแห่งชาติฯ นางสาวศิวพร

เผยแพร่ผลงาน 8 ศิลปินแห่งชาติ

กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้ประกาศผลโครงการและกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุน ประจำปี 2567 โดยมีโครงการของศิลปินแห่งชาติทั้ง 3 สาขา ได้รับการสนับสนุนเผยแพร่งานมาสเตอร์พีซและมีชื่อเสียง ได้แก่ โครงการ "นิทรรศการบ้านคำปุน"

‘เบิร์ด ธงไชย’ ซึ้ง! เผยความในใจผูกพันหอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรม จัดคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด 130 รอบ

ความรู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้านหลังใหญ่อันอบอุ่นและสถานที่ที่คุ้นเคย เพราะชื่อของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ในคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดอยู่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยมายาวนานกว่า 16 ปี