เปิดแล้วอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ตั้งแต่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป หลังปิดให้ธรรมชาติฟื้นตัว

1 พ.ย.2565- เพจ ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ข้อความแจ้งว่า เปิดแล้ว…อุทยานแห่งชาติกุยบุรีพร้อมเปิดท่องเที่ยว หลังปิดให้ธรรมชาติฟื้นตัว ตั้งแต่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป

1 พฤศจิกายน 2565 อุทยานแห่งชาติกุยบุรีพร้อมเปิดท่องเที่ยวในพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมและศึกษาธรรมชาติแล้ว สำหรับอุทยานแห่งชาติกุยบุรีเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 90 ของประเทศไทย มีพื้นที่ครอบคลุมในท้องที่อำเภอปราณบุรี อำเภอสามร้อยยอด อำเภอกุยบุรี อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นป่าต้นน้ำลำธาร ประกอบด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญและมีคุณค่า เช่น พันธุ์ไม้ สัตว์ป่า ตลอดจนทิวทัศน์ที่สวยงาม

อุทยานแห่งชาติกุยบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว อย่างเช่น น้ำตกผาหมาหอน น้ำตกผาสวรรค์ น้ำตกด่านมะค่า เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ น้ำตกแพรกตะคร้อ จุดชมกระทิง จุดชมช้างป่า กิจกรรมดูนก กิจกรรมดูผีเสื้อ น้ำตกดงมะไฟ จุดชมตอไม้จันทน์ เป็นต้น

และที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือจุดชมสัตว์ป่า สำหรับช่วงเวลาชมสัตว์ป่าที่ดีที่สุดของอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จะอยู่ในช่วงเวลา 14.00 น.ถึง17.00 น. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน หากวันไหนที่มีอากาศร้อนมากสัตว์ป่าก็จะออกมาให้พวกเราได้พบเห็นในช่วงเย็น และหากวันไหนที่มีอากาศเย็น มีฝนตกพรําๆ ก็มีโอกาศได้พบเห็นสัตว์ป่าได้เร็วยิ่งขึ้น ที่สำคัญนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามคำแนะนำ และข้อปฏิบัติต่างๆของอุทยานอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย และลดผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติด้วย…

สนใจเข้าชมหรือท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี สอบถามข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติมที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลอดประสพ' ฟันฉับ สปก.รุกที่เขาใหญ่ อาจมีคนผิดม.157 เตือนการเมืองอย่ายุ่ง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี สปก.ประกาศที่เข้าไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า

'พัชรวาท' มอบผู้ช่วยลงพื้นที่ กรมอุทยานฯสอบปมหมุดนิรนาม ที่ดิน ส.ป.ก. รุกป่าเขาใหญ่

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีพิพาท จุดหมุดนิรนาม ส.ป.ก. 4-01 ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ว่า เมื่อวันที่ 18ก.พ. ได้มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร

'วราวุธ' สุดปลื้ม มดชนิดใหม่ของโลกชื่อ 'มดท็อป' สะท้อนการทำงานเป็นทีม

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้ามอบป้ายข้อมูลอนุกรมวิธาน “มดท็อป” โดยนายวราวุธ เปิดเผยว่า เมื่อต้นปี 2567

'พวงเพ็ชร' เผยครม.ไม่ได้หารือ 'กระเช้าขึ้นภูกระดึง' แต่เห็นชอบหลักการงบกลุ่มจังหวัด

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการขออนุมัติงบประมาณในการเขียนแบบก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย

เริ่มหนาว ยอดดอยอินทนนท์เช้านี้ อุณหภูมิ 11 องศาเซลเซียส

บรรยากาศเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 07.00 น. วันนี้ยอดดอยและกิ่วแม่ปานฝนไม่ตก กิ่วแม่ปานมีทะเลหมอกอุณหภูมิบนยอดดอยต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส