บริษัทไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISCC PLUS ระดับชั้นนำของโลก

13 ม.ค.2567-บริษัทไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป จำกัด ผู้ประกอบการด้านการรีไซเคิลขวดพลาสติก PET ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ได้“เกล็ดพลาสติก” คุณภาพสูง มีมาตรฐาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเป็นวัตถุดิบขั้นต้นนำป้อนให้กับกลุ่มลูกค้าของบริษัทในอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิล PET คุณภาพสูง อาทิ ผู้ผลิตเส้นใยสังเคราะห์ ผู้ผลิตสายรัดพลาสติก ผู้ผลิตแผ่นฟิลม์พลาสติก ผู้ผลิตกล่องพลาสติก และกล่องรังไข่ โดยจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ตอบโจทย์ด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน ISCC PLUS ระดับสากล หรือ International Sustainability and Carbon Certification คือ การรับรองคาร์บอนและการพัฒนาอย่างยั่งยืนระหว่างประเทศ เป็นระบบการรับรองความยั่งยืนชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ISCC เป็นองค์กรอิสระ ควบคุมโดยสมาคม ISCC ดำเนินการรับรองด้วยระบบที่มีมาตรฐานระดับสูง ตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความยั่งยืนที่เข้มงวด และตรวจสอบย้อนกลับตลอดห่วงโซ่คุณค่าได้ แสดงให้เห็นว่าพลาสติกรีไซเคิลของบริษัทมีกระบวนการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน รวมทั้งช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยบริษัทมุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจตามแนวทาง ESG (Environmental, Social and Governance) ใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิสืบฯ ค้านเพิกถอนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในอุทยานฯทับลาน 2.6 แสนไร่

นายภาณุเดช เกิดมะลิ ในฐานะประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียรสืบ ได้ออกแถลงการณ์ คัดค้านการเพิกถอนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ จำนวน 2 แสนกว่า

อนุสรณ์ ชี้ฝุ่น PM2.5 กระเทือน ‘ศก.-ท่องเที่ยว’ ชง 14 แนวทางสู้

อนุสรณ์ ประเมินผลกระทบมลพิษทางอากาศ PM2.5 ต่อสุขภาพและเศรษฐกิจรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ รัฐต้องคุ้มครองสิทธิพื้นฐานในการมีอากาศ และสิ่งแวดล้อมที่ดีของประชาชน  เสนอ 14 ข้อเสนอสู้มลพิษทางอากาศ

'อ.ศศิน' เผยโจทย์ที่ไม่มีใครคิดจะตอบ 3 ข้อ หากจะสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง

นายศศิน เฉลิมลาภ นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม อดีตประธานมูลนิธิ สืบนาคะเสถียร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #กระเช้าภูกระดึง โจทย์ที่ต้องตัดสินใจของประเทศไทย 3 ข้อ ถ้าทำกระเช้าภูกระดึง