'สูตรเด็ดคาเฟ่' ตลาดวังหลัง รวมเมนูเด็ดหมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น หอมเปื่อยนุ่มลิ้นกลมกล่อม

"วังหลัง" แหล่งที่เที่ยวและที่กินสำคัญย่านฝั่งธนบุรี จัดได้ว่าเป็นแหล่งรวมสินค้ามากมาย ลูกค้าครบทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เด็กวัยรุ่น หนุ่มสาววัยทำงาน จนถึงผู้ใหญ่ แวะเวียนเข้ามาซื้อสินค้ากันไม่ขาดสาย เรื่องของกินที่วังหลังก็จัดได้ว่าอร่อยเด็ดไม่เป็นสองรองใคร มีร้านอร่อยเยอะ บางร้านขายมานาน แต่ร้านที่จะขอแนะนำพาไปชิมในสัปดาห์นี้เป็นร้านน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานชื่อ "สูตรเด็ด คาเฟ่" ร้านนี้อร่อยขึ้นชื่อเรื่อง "ตุ๋น" ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูหรือเนื้อวัว ก็มีเมนูให้เลือกอิ่มอร่อยมากมาย

"สูตรเด็ด คาเฟ่" เปิดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 เจ้าของคือ อาจารย์บุญสม อัครธรรมกุล เคยเป็นผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเวลา 7 ปี เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจก็เลยหันมาทำธุรกิจร้านอาหาร แรกเริ่มเดิมทียังไม่มีหน้าร้าน เปิดขายหมูตุ๋นและเนื้อตุ๋นพร้อมทาน ขายผ่านออนไลน์ และเห็นช่องทางเปิดเป็นร้านอาหาร โดยนำหมูตุ๋นกับเนื้อตุ๋นสูตรเด็ดมาปรับเปลี่ยนเมนูให้หลากหลาย มีเชฟมากประสบการณ์มาช่วยปรุงและพัฒนาแต่ละจานให้อร่อยไม่เหมือนใคร

เมนูแนะนำ เช่น ข้าวหน้าหมูตุ๋น ข้าวหน้าเนื้อตุ๋น ลวกจิ้มหมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น หมูตุ๋น-เนื้อตุ๋นอบวุ้นเส้น บะกุ๊ดเต๋ ข้าวหมูฮ้อง ข้าวกะเพราหมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น ราดหน้าเส้นกรอบหมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น บะหมี่หมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น ข้าวขาหมู สปาเก็ตตี้ขี้เมาเบค่อน หมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น ข้าวหน้าไก่ตุ๋นฮ่องกง ราคาอาหารจานเดียว หมูตุ๋นเริ่มต้นที่ 79 บาท ส่วนเนื้อตุ๋น 89 บาท

พูดถึงความอร่อย หมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น เนื้อเปื่อยนุ่มหอมหวาน แทบละลายในปาก ไม่ต้องใช้แรงเคี้ยว ผ่านการตุ๋นไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ใช้เครื่องเทศยาจีนหลายชนิด ไม่ต่ำกว่า 7-8 ตัว ทำให้ได้รสชาติที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ เนื้อตุ๋นได้ที่ ไม่เหนียว เคี้ยวละมุนลิ้น จะกินเปล่าๆก็อร่อย หรือชอบรสเข้มข้นจัดจ้านก็มีน้ำจิ้มเสริมความอร่อยมากยิ่งขึ้น นอกจากหมูตุ๋นและเนื้อตุ๋นแล้ว ก็ยังมีอาหารอร่อยห้ามพลาด เช่น หมูฮ้อง หากินยาก อร่อยไม่เลี่ยน บะหมี่น่องไก่ติดสะโพกตุ๋น ต้องแวะมาลิ้มลองแล้วจะติดใจ

ร้านสูตรเด็ดคาเฟ่เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ เปิด 09.00 น. หยุดวันพุธเว้นพุธ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.095-993-1733 จอดรถได้ที่ซอยวัดระฆัง หรือเข้าไปดูในเฟซบุ๊กชื่อ "สูตรเด็ดคาเฟ่" รับจัดทำข้าวกล่อง อาหารว่าง งานสัมมนา งานประชุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง