'ลุงป้อม' ตีมึนปมเป็นตัวแปรสำคัญหาก 'ก้าวไกล' สะดุดล้มตั้งรัฐบาล

'บิ๊กป้อม' ตีมึนกระแสข่าว พปชร.เป็นตัวแปรสำคัญ หากก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ แต่ย้ำเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ เมินตอบ 2 ลุง ยังขับเคลื่อนการเมืองต่อ

24 พ.ค.2566 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคจะเป็นรัฐบาล หากพรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล และไม่ได้รับโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่ายังเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ ไม่มีอะไร ยังไม่ทราบอะไรเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังคงเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

เมื่อถามว่า ดูเหมือนตอนนี้พรรคพลังประชารัฐเป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลหากอีกฝ่ายจัดตั้งไม่ได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ทราบสิครับ ยังไม่ทราบเลย”

เมื่อถามว่า ทั้ง 2 ลุง ยังคงมีความพร้อมในการขับเคลื่อนการเมืองต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

และเมื่อถามถึงกรณีว่าที่ ส.ส.สงขลา ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเคยถูกจับข้อหาพนันออนไลน์เมื่อปี 2565 ทางพรรคจะมีคำชี้แจงหรือไม่ และจะทำให้มีปัญหาในอนาคตหรือไม่ แต่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร