'ชลน่าน' ไม่หวั่น 'เรืองไกร' ร้องยุบพรรคลงนามเอ็มโอยูสวนกลับระวังเจอร้องเท็จ

'ชลน่าน' มั่นใจการลง MOU 8 พรรคไม่เข้าข่ายครอบงำชี้นำให้พรรคถูกยุบ เตือน 'เรืองไกร' ระวังยื่นคำร้องอันเป็นเท็จหรือไม่

24 พ.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรค 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลลงนาม MOU เป็นการครอบงำพรรคการเมืองหรือไม่ว่า เป็นสิทธิ์ของนายเรืองไกร ขณะเดียวกันก็จะพิจารณาว่าการยื่นร้องดังกล่าวเป็นคำร้องเท็จหรือไม่ สำหรับเรื่องจากการลงนาม MOU เป็นการทำร่วมกันอย่างเป็นอิสระภายใต้ความเห็นชอบแต่ละพรรคที่จะตกลงร่วมกัน ซึ่งไม่เห็นว่าจะเป็นการครอบงำชี้นำตรงไหน และมั่นใจว่าไม่เข้าข่ายทำให้พรรคร่วมถูกยุบพรรคแน่นอน

“ขาดความเป็นอิสระ การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด แต่ 8 พรรคมีอิสระที่จะทำเพื่อบ้านเมือง เอาเรื่องที่ร้องให้จบก่อนอย่างเพิ่งขยับไปเรื่องอื่น และมองการยื่นร้องของนายเรืองไกรทำตามหน้าที่ แต่ต้องระมัดระวังว่าจะเข้าเงื่อนไขขัดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 101 หรือไม่ในการร้องเท็จ ใส่ร้ายพรรคการเมือง ต้องไปดูในรายละเอียดคำร้อง”นพ.ชลน่าน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ