พาเหรดยกแม่น้ำทั้ง 5 ฮุบเก้าอี้ 'ประธานสภา'

ทำเป็นขบวนการ 'อมรัตน์' ปลุกโลกโซเชียลประธานสภาเป็นกระดุมเม็ดแรกผลักดัน กม.ก้าวหน้า 'ศิริกัญญา' ยกเพื่อให้แก้ไขรัฐธรรมนูญและยุวชนสภาเดินหน้า

25 พ.ค.2566 - นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์สื่อสังคมออนไลน์ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ว่า “ประธานสภา” กระดุมเม็ดแรกของก้าวไกลเพื่อผลักดัน กม.ก้าวหน้า

ในขณะที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ก.ก.ได้แถลงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล หลัง 7 พรรคร่วมลงนามเอ็มโอยู โดยเฉพาะตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าต้องเป็นของพรรคก้าวไกล เพื่อการทำงานตามกลไกระบบสภาให้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และผลักดันกระบวนการทำงานรัฐสภาที่โปร่งใส รวมถึงการเชื่อมต่อการทำงานยุวชนสภา ซึ่งตำแหน่งประธานสภา พรรคก้าวไกลมีบุคคลที่มีความสามารถหลายคน แม้จะถูกมองว่า มีอายุน้อย แต่เป้าหมายของพรรคที่ต้องการนำบุคคลรุ่นใหม่มีความสามารถมาทำหน้าที่ในระยะเปลี่ยนผ่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

'ศิริกัญญา' อัดรัฐบาลเลือดเข้าตาจนดิจิทัลเริ่มออกทะเล

'ศิริกัญญา' ปูด3 แหล่งที่มาเงินดิจิทัลวอลเล็ต อัด รบ.เลือดเข้าตา ทำโครงการเละเทะ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก เย้ย รบ.มีประสบการณ์บริหารประเทศหรือไม่

ตามธรรมเนียม! ถกงบถามช้างตอบม้าแต่โหวตไร้พลิก

'ศิริกัญญา' ขอตัดงบฯ 3หมื่นล้าน ชี้รัฐบาลขาดประสิทธิภาพเบิกจ่าย งงนายกฯ เพิ่งให้ปรับลดงบไม่จำเป็นในงบประมาณ 2568 'จุลพันธ์'ยันเดินหน้า 'ดิจิทัล วอลเล็ต' แน่นอน

'ก้าวไกล' ถลกเบื้องหลังกมธ.งบฯ 67 โวย สภามีอำนาจน้อย จับตาดึงงบฯไม่มีเจ้าภาพเข้างบฯกลาง

'ก้าวไกล' ถลกเบื้องหลัง กมธ.งบฯ 67 ’ศิริกัญญา‘ โวย สภามีอำนาจน้อย เหตุหน่วยงานใช้งบฯไปพลางแล้ว หวัง แก้ช่องโหว่ โยกอำนาจจาก ผอ.สำนักงบไปที่นายกฯ จะได้มีคนรับผิดรับชอบ ตั้งข้อสงสัย ตัดงบกันใหญ่วันสุดท้าย ดึงงบหน่วยงานไม่มีเจ้าภาพเข้างบกลาง ยัน รบ.ต้องหาทางลง ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ เย้ย ไม่เกิดได้แน่