'ชลน่าน' เผยวาระถก 8 พรรคร่วมรัฐบาล ชี้ประธานสภาฯ เป็นเรื่องต้องคุยเฉพาะก้าวไกล-เพื่อไทย

30 พ.ค.2566 - เวลา 13.47 น. ที่พรรคประชาชาติ (ปช.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. เดินมาเดินทางมาถึงพรรคปช. โดยมีพ.ต.อ.ทวี มาให้การต้อนรับ โดยนพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์ถึงกรอบวาระการประชุมในวันนี้ว่า เท่าที่ตนดูจากที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ก.ก. ได้มอบให้ 8 พรรค มี 4 วาระ ซึ่งในการประชุมไม่ได้กำหนดระเบียบวาระเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ ไว้ แต่มีวาระที่ 4 คือวาระอื่นๆ ถ้าเพื่อนสมาชิกหรือพรรคร่วมคนอื่นๆ มีความประสงค์ที่จะเสนอ เป็นข้อเสนอเพื่อนำขึ้นมาพิจารณาได้ ในที่ประชุมก็จะมีกระบวนการในการพิจารณาหรือไม่ อย่างไร เพราะข้อเสนอที่ส่งไปให้ทางคณะกรรมการที่จะพูดคุย เรื่องนี้เป็นเรื่องเฉพาะ ระหว่างพรรค พท.และพรรค ก.ก. ที่คงจะต้องมีการพูดคุยกันเป็นเรื่องเฉพาะไป ทั้งนี้การพูดคุยถึงลักษณะการทำงานร่วมกัน คงไม่มีข้อสรุปในการพูดคุยครั้งเดียว เราต้องหาข้อสรุปที่ดี และเหมาะสมที่สุดในการทำงานร่วมกัน

เมื่อถามว่า วันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องการแบ่งโควตาคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่น่าจะมี ให้เป็นไปตามวาระการประชุม เพราะการพูดคุยการทำงานในลักษณะของบุคคลน่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่เราวางแนวทางในการปรึกษาหารือเรื่องการจัดทำนโยบายร่วมกันแล้ว เมื่อได้ภารกิจแล้วคงจะต้องมีการมาปรึกษาหารือกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามขอให้รอฟังรายละเอียดจะมีการแถลงอีกครั้งในเวลา 16.30 น.

จากนั้นเวลา 14.07 น. นายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรค สร., น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ก.ก., นายชัยธวัช, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค พท. เดินทางมาถึงพรรคปช. แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

จากนั้นเวลา 14.10 น. แกนนำพรรค ทสท. นำโดย นายสุพันธ์ มงคลสุธี, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, นายฐากร ตัณฑสิทธิ์,

ต่อมาเวลา 14.17 น. นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรค ปธ.เดินทางมาถึง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด