'ก้าวไกล' บอกดีแล้วที่ 'รทสช.' ไม่ส่งชื่อชิงนายกฯ แข่งตั้งรัฐบาล

'พิจารณ์' เผยก็ดีแล้ว หลัง รทสช.ไม่ส่งชื่อชิงนายกฯ และไม่แข่งตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ยันเดินหน้าพูดคุย ส.ว. ตลอด เชื่อ ส.ว.จะเคารพเสียงประชาชน

06 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โดยนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคเดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค พร้อมกล่าวสั้น ๆ ถึงกรณีความคืบหน้าการปฏิรูปกองทัพใน MOU ข้อที่ 4 ว่า กำลังทำอยู่

เมื่อถามถึงความคืบหน้าเสียงของ ส.ว. นายพิจารณ์กล่าวว่า ยังคงเดินหน้าพูดคุยกับ ส.ว. อยู่ตลอดเวลา ในส่วนของความกังวล ที่ว่าหลายฝ่ายมีการเปลี่ยนใจ และจำนวนอาจไม่พอสำหรับโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น ยังมั่นใจว่า ส.ว. จะเคารพเสียงของประชาชนจากการเลือกตั้ง

ถามถึงกรณีนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมาระบุว่าจะไม่ส่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้า และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคชิงตำแหน่งกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคก้าวไกล และจะไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย นายพิจารณ์กล่าวว่า ก็ดีแล้วครับ หลังจากนั้นก็ขอตัวไปประชุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอกนัฎ' ยกเคสเจ้าหญิงไดอาน่าจี้เรื่องอารักขาขบวนเสด็จฯ

'เอกนัฏ' เผยเรื่องอารักขาขบวนเสด็จฯ ต้องเร่งถก ไม่เช่นนั้นอาจบานปลายกระทบความมั่นคง-ปชช.ปะทะกัน ย้ำไม่มีเจตนาทำแตกแยก หวั่นหากละเลยอาจซ้ำรอยเคสเจ้าหญิงไดอาน่า

’เอกนัฏ‘ ยัน ‘รทสช.’ ไม่ปกป้อง ‘เจ๋ง-พิมณัฏฐา’

29 ม.ค.2567 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความผ่าน X ว่า “กรณีนายเจ๋ง และนางสาวพิมณัฏฐา

'ขุนคลังเงา' ฟันธงสาเหตุที่ดิจิทัลวอลเล็ตสะดุดเพราะไร้งบประมาณ!

'ศิริกัญญา' มองปรับเกณฑ์ดิจิทัลวอลเล็ตไม่จ่ายถ้วนหน้า เหตุงบไม่เพียงพอ ชี้อย่ายึดติดรูปแบบให้เน้นตามวัตถุประสงค์เดิม หวั่นไม่ต่างบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เผยหากออก พ.ร.ก.เงินกู้เป็นการฆ่าตัวตายทางการเมือง