ส.ว.กิตติศักดิ์ แนะพิธาอย่าดันทุรัง สินค้ามีตำหนิ เสนอเข้ามาอีก เสียงโหวตก็ไปไม่ถึงนายกฯ

ส.ว.กิตติศักดิ์ ชี้เป็นสิทธิ์ ก้าวไกล ยื่นปิดสวิซต์ส.ว. โหวตเลือกนายกฯ ม. 272 ไม่มองเป็นการตอบโต้ แต่ทำให้ได้แล้วกัน แนะเพื่อไทยก้าวไกล จูงกันไปหย่าที่อำเภอ เห็นพิธา เป็นสินค้ามีตำหนิ

14 ก.ค.2566 - นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลยื่นปิดสวิซต์ส.ว. โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ม. 272 ของรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่คิดว่าเป็นการตอบโต้ ส.ว. ที่ไม่โหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ตามกฏหมายอยู่แล้ว แต่ทำให้ได้แล้วกัน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องอาศัยเสียง ส.ว. 1 ใน 3 หรือ 84 คน ที่จะให้แก้หรือไม่แก้ก็ต้องไปวัดกัน

นายกิตติศักดิ์ ยังแก้ข่าวที่นั่งรถมอเตอร์ไซค์ หนีกลับหลังโหวต ไม่เห็นชอบ นายพิธา เมื่อวานนี้ โดยระบุว่าเมื่อเห็นภาพตัวเองก็ขำดี น่ารักดีแต่ข้อเท็จจริง คือ ต้องรีบไปเคลียร์ปัญหาวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร ทั้งนี้ยอมนับว่าทัวร์ลงกระหน่ำอยู่แล้ว ที่ไม่เห็นชอบนายพิธา แต่ตัวเองชีวิตมากับดิน ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น ยิ่งมากระทบสถาบันแบบนี้

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า จากการวิเคราะห์ของตนเอง เชื่อว่าการโหวตครั้งที่สอง คงไม่ใช่ชื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะคะแนนน้อย ไม่เหมาะสมแล้ว และมองว่า นายพิธา เป็นสินค้ามีตำหนิ แนะนำให้ จูงมือกันไปหย่าที่อำเภอ แล้วหาแฟนใหม่ เพราะถ้าเขายังรักกัน มัดข้าวต้มติดกัน อาจจะเลือดท่วมจอ มีการแทงกันข้างหลัง อาจทำให้ตาอยู่มาได้ ดังนั้นวันที่ 19 ก.ค. หากเสนอนายพิธาไปอีก ตนบอกเลยว่าถ้าเป็นแบบนี้เปอร์เซ็นต์ต่ำเลย คะแนนก็ไม่ต่างจากเดิม เผลอๆ ลดกว่าเดิม ด้วยซ้ำ เพราะไม่สามารถเรียกคะแนนเพิ่มมาได้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ

'พิธา' สับรัฐบาลไร้โรดแมปจัดการ 'แคดเมียม' ไม่เห็นไทม์ไลน์ทำงานจะทำอะไร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการจัดการแคมเมียมของรัฐบาลในขณะนี้ ว่า สิ่งที่รัฐบาลขาดไปและแก้ไขปัญหาไม่ได้ คือการบังคับใช้กฎหมายกฎหมาย PRTR