'เฉลิมชัย' ยันไม่ได้คุย 'ชัยธวัช' เรื่องโหวตให้ 'พิธา'

18 ก.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเข้าร่วมการประชุม ครม.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล โทรหาเพื่อเช็คท่าทีเสียงโหวตข้างน้อย ว่า ตนไม่ได้คุยกับนายชัยธวัช เมื่อถามว่า ที่มีข่าวว่าพรรคก้าวไกลโทรมาขอเสียงสนับสนุนจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “ผมไม่ทราบ ต้องไปเช็คว่าคุยกับใคร ไม่ได้คุยกับผม”

ถามว่ากรณีนี้ต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นมติใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ก็ต้องเป็นมติของ ส.ส. ซึ่ง ส.ส. น่าจะต้องคุยกันอยู่แล้ว ถ้ามติเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น

เมื่อถามว่าหากพรรคก้าวไกลถอยเรื่องมาตรา 112 ออกไป พรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องรอให้ ส.ส. มีมติก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' บี้ รัฐบาลยื่นแก้ไขกม.ประชามติ ภายใน1เดือน เตือนอาจถูกครหาว่ายื้อเวลา

'ชัยธวัช' บี้ รัฐบาลยื่นแก้ไขกม.ประชามติ ภายใน1เดือน เตือนสื่อสารเรื่องประชามติแก้รธน.ไม่ชัด อาจถูกครหาว่ายื้อเวลา

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก