'ไทยสร้างไทย' เตือน 8 พรรค อย่าแตกคอ จับมือแน่นตั้งรัฐบาลปชช.

‘สุพันธุ์’ เตือน 8 พรรคร่วมต้องจับมือกันให้แน่น ตั้งรัฐบาลประชาชนให้สำเร็จ อย่าปล่อยกับดักการเมืองทำแตกคอ ไปไม่ถึงเป้าหลัก

21 ก.ค. 2566 – นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการตั้งรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยร่วมกับพรรคการเมืองอื่นๆ นอก MOU ของ 8 พรรคว่า ผลการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้หลายคนไม่พอใจ และมีกระแสสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน ขณะที่สำนักข่าวต่างๆ ก็ทำนายสูตรการจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่มีพรรคก้าวไกลบ้าง ร่วมกับพรรคฝ่ายรัฐบาลเดิมบ้าง ซึ่งส่วนตัวมองว่ากำลังตกอยู่ในภาวะความโกรธและตกเป็นเครื่องมือในการปลุกปั่นให้ 8 พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย แตกคอกันเอง และสุดท้ายก็จะไปไม่ถึงเป้าหมาย คือ การเอาลุงกลับบ้าน ไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการสืบทอดอำนาจ

นายสุพันธุ์ ย้ำว่า ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ 8 พรรคร่วมต้องจับมือกันให้แน่น เพื่อตั้งรัฐบาลประชาชนให้สำเร็จ เพราะเราสามารถมีเสียงข้างมาก ชนะการเลือกตั้งมาแล้ว อีกก้าวเดียวคือการจัดตั้งรัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหา ดูแลปากท้องคุณภาพชีวิตให้ประชาชน และคืนความเป็นประชาธิปไตยกลับมาให้คนไทย และทำตามสิ่งที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนตอนหาเสียงเลือกตั้งให้สำเร็จ เราต้องไม่ลืมเป้าหมายใหญ่ที่มีร่วมกันคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปลดล็อกให้บ้านเมืองไปต่อได้ เพื่อวางรากฐานการเมืองที่ดีภายใต้ระบอบประชาธิปไตยให้สำเร็จ

“อยากให้ทุกคนมองภาพใหญ่ร่วมกัน แม้ว่าตอนนี้จะต้องสะดุดเพราะกับดักทางการเมือง แต่อย่าท้อ อย่าหมดหวัง อย่างไร 8 พรรคร่วมต้องจับมือกันให้แน่นตั้งรัฐบาลประชาชน ปิดวงจรสืบทอดอำนาจเผด็จการให้สำเร็จ” นายสุพันธุ์ ระบุ

นอกจากนี้ นายสุพันธุ์ ได้ตั้งคำถามว่า หากเราถอยหรือแตกคอกันวันนี้ อนาคตอีกสี่ปีข้างหน้าของพี่น้องประชาชนจะเป็นอย่างไร 8 พรรคร่วม มีนโยบายที่ดี มีคนคุณภาพและมีประสบการณ์ สามารถแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้องได้จริง ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยก็ได้เสนอร่างกฎหมายหลายฉบับไว้ในสภา รอให้รัฐบาลและรัฐสภาเข้ามาขับเคลื่อนเป็นนโยบายช่วยเหลือประชาชนคนตัวเล็กแล้ว หากเราไม่ร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาล ประชาชนจะเสียโอกาส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ 'พิชิต' ถามกฤษฎีกาแล้ว อุบ 'มาริษ' แทน 'ปานปรีย์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี