'ธนกร' เผย ยังไม่มีสัญญาณจาก 'เพื่อไทย' แนะหยุดวาทกรรม 'มีลุงไม่มีเรา' เหตุ 'ลุงตู่' วางมือแล้ว

8 ส.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาลนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดตั้งรัฐบาลพรรค รทสช. ได้รับสัญญาณให้เข้าร่วมรัฐบาลแล้วหรือยัง ว่า ตนไม่ได้อยู่ในกระบวนการเจรจา แต่ที่ทราบยังไม่มีข้อมูลประสานมา

เมื่อถามว่าในพรรค รทสช.มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าวกันหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในวันเดียวกันนี้จะมีการประชุมพรรคร ซึ่งหัวหน้าพรรคฯและเลขาธิการพรรคฯคงจะคงจะพูดคุยกัน หากมีอะไรคืบหน้าหัวหน้าพรรคคงจะแจ้งให้ทราบ

ถามต่อว่า มีกระแสข่าวว่าพรรค รทสช. อาจจะไปร่วมรัฐบาลเป็นกลุ่มหรือเป็นตัวบุคคลเรื่องนี้มีความชัดเจนอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า ความเห็นส่วนตัวตนมองว่าการที่จะร่วมรัฐบาลควรจะไปในนามพรรค และตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทยสามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็บอกว่าเป็นการสมานฉันท์ปรองดอง ฉะนั้นถือเป็นทิศทางที่ดีที่เขาจัดตั้งรัฐบาล และตนคิดว่าหากเดินแบบนี้จะใช้เวลาไม่นาน ทั้งนี้ย้ำว่าหากจะไปร่วมรัฐบาลโดยหลักการต้องไปทั้งพรรค เพราะการเมืองที่ดีต้องพูดคุยกันในกระบวนการของพรรค แต่ถ้ามีสมาชิกคิดอย่างอื่นก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เพราะการโหวตแคนดิเดตนายกฯเป็นสิทธิ์ของสส.ทุกคน

ซักว่ายังรักพรรครทสช. อยู่หรือไม่เมื่อไม่มีลุงแล้ว นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ก็ยังอยู่แม้ไม่มีนายกฯแล้ว เราก็ยังอยู่และดำเนินการตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้นโยบายไว้ ทั้งนี้วันนี้เรื่อง 2 ลุงก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคด้วย เพราะวันนี้ไม่มีลุงตู่อยู่ในพรรคแล้ว และไม่ได้เล่นการเมืองแล้ว ตนคิดว่าเรื่องนี้น่าจะจบได้แล้ว และมองว่าทุกพรรคน่าจะพูดคุยกันได้ ไม่น่าจะมีเงื่อนไขอะไรแบบนี้ เพราะพรรคการเมืองที่จะร่วมรัฐบาลกันได้หลักๆต้องดูที่นโยบายและแนวทางการทำงานของพรรค ฉะนั้นไม่ควรจะไปดูมีลุงไม่มีเรา ตนคิดว่าเรื่องนี้เป็นวาทกรรมและไม่ได้เกี่ยวข้องแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่