'จุรินทร์' เผยยังไม่มีสัญญาณตั้งรัฐบาลจากเพื่อไทย ยันทุกเรื่องยุติด้วยมติพรรค-ไม่มีแตกแถว

8 ส.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิฎ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยได้มาทาบทามพรรคปปช.ร่วมรัฐบาลแล้วยัง ว่า ที่ตนนั้นยังไม่มี เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ยังไม่มีหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะมีผลต่อการตัดสินใจร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นไปตามข้อบังคับพรรค คือมติของคณะกรรมบริหารฯและส.ส.พรรค

เมื่อถามว่า ขณะนี้ถึงเวลาหรือยังที่ต้องเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารฯ และส.ส.พรรคเพื่อตัดสินใจในการร่วมรัฐบาล นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยัง เพราะต้องหารือกับเลขาธิการพรรคปชป.ก่อนในการนัดประชุม และขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรที่ต้องนัดประชุมเรื่องนี้

ถามต่อว่า เลขาธิการพรรคปชป. ได้มาหารือหรือไม่ว่ามีพรรคเพื่อไทยมาประสานงานให้ร่วมรัฐบาล นายจุรินท์ กล่าวว่า ยัง เมื่อถามว่า จะแก้ปัญหาความขัดแย้งในพรรคอย่างไรในการร่วมรัฐบาล นายจุรินทร์กล่าวว่า ก็มีความเห็นเป็นสองทางเสมอ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีความเห็นในทิศทางที่ดีต่อพรรค และประเทศชาติ แต่สุดท้ายต้องยุติที่มติพรรค

ส่วนกระแสข่าว 21 ส.ส.อยากร่วมรัฐบาล แต่อีก 4 ส.ส.อยากเป็นฝ่ายค้าน จะยุติเรื่องนี้อย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แจงว่า สุดท้ายถ้าตัดสินใจต้องเป็นมติพรรค หากมีการตัดสินใจจัดตั้งรัฐบาล และตัดสินใจทางการเมืองสำคัญๆ ซึ่งทุกเรื่องจะยุติที่มติพรรค ที่ผ่านมาก็เป็นอย่างนั้นตลอด เพราะเราอาศัยมติพรรคเป็นหลัก

ถามถึงความคิบหน้าในการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ จะกำหนดเมื่อไร นายจุรินทร์ กล่าวว่าจะหารือกับเลขาธิการพรรคอีกครั้ง ว่าเวลาที่เหมาะสมจะนัดกันอีกเมื่อไหร่ และคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นเรื่องภายในพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง