'วราวุธ' รอเทียบเชิญร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ติวเข้ม สส. สร้างผลงานในสภาฯ

8 ส.ค.2566 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ. เป็นประธานที่ประชุมสส.และสมาชิกพรรค ชทพ. โดยใช้เวลานายประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที  

นายวราวุธ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การประชุม ชทพ.ในวันเดียวกันนี้ได้กำชับถึงบทบาทการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรว่า จากนี้ไปจะมีทีมงานในลักษณะคณะกรรมการวิชาการ เพื่อทำหน้าที่สนับสนุนการทำงานของ สส.ของชทพ. ทั้งเรื่องการตั้งญัตติและข้อหารือ ตั้งกระทู้ถาม โดยในทุกสัปดาห์หากมีข้อหารือสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องพูดในสภาอย่างน้อยอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง อาทิ เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ การติดตามงาน ของหน่วยงานราชการต่างๆ ดังนั้นการทำงานในสภาของพรรคชทพ. จากนี้ไปจะมีบทบาทมากยิ่งขึ้นและทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อตอบแทนทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกเข้ามา 

นายวราวุธ กล่าวว่า ในที่ประชุมพรรคยังได้มีสมาชิกสอบถามถึงแนวทางการทำงานร่วมกับรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ซึ่งก่อนที่จะตอบเรื่องนี้ได้คงต้องรอการส่งสัญญาณจากพรรคเพื่อไทยมาก่อนว่าจะนัดหารือและแถลงข่าวอย่างไร ทั้งนี้จากการที่ได้ไปหารือกันที่พรรคเพื่อไทยโดยมีรองหัวหน้าพรรคชทพ. เลขาฯพรรค ผอ.พรรค ไปด้วยนั้น เราได้แสดงจุดยืนของพรรคไปแล้ว ก็อยู่ที่พรรคเพื่อไทยที่จะได้ส่งเทียบเชิญ ให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” เสริมสัมพันธภาพ - ทำกิจกรรมร่วมกัน เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” ณ ศูนย์ชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)