'ทั่น สส.ไอติม' ย้ำพันธมิตร 8 พรรคคือคำตอบที่ดีที่สุด

'ก้าวไกล' แจงยังไม่คุยโหวตนายกฯ ให้เพื่อไทย ยังมั่นใจพันธมิตร 8 พรรคเดิมคือคำตอบที่ดีที่สุด ชี้ยังไม่ถึงเวลาสรุปตำแหน่งรองประธานสภาของ 'ปดิพัทธ์'

09 ส.ค.2566 - นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า จะมีการพูดคุยกับพรรค ก.ก. เพื่อขอโทษและขอให้สมาชิกโหวตแคนดิเดตนายกฯ จากพรรค พท. ว่าเป็นข้อมูลที่เพิ่งทราบ แต่ท่าทีและจุดยืนของพรรค ก.ก. ต้องให้ผู้เจรจาที่มีข้อมูลครบถ้วนมาชี้แจง ส่วนในที่ประชุมพรรคเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ไม่ได้มีการพูดคุย ไม่มีการพูดคุยถึงการโหวตนายกฯ เพียงแค่เป็นการประชุมระเบียบวาระที่จะเข้าสู่ที่ประชุมสภา รวมถึงหารือเรื่องกฎหมายเปลี่ยนประเทศทั้ง 3 ชุดที่ได้ยื่นวันนี้

เมื่อถามว่า ส่วนตัวแล้วถ้าพรรค พท. เข้ามาขอโทษ ทางนายพริษฐ์เองจะรู้สึกดีขึ้นหรือไม่ นายพริษฐ์กล่าวว่า ส่วนตัวตนไม่ได้แทรกแซง แต่จุดยืนของพรรคชัดเจนกว่า

เมื่อถามว่า ภายในพรรคได้พูดคุยถึงตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ที่จะต้องลาออกหากพรรค ก.ก. เป็นฝ่ายค้าน นายพริษฐ์กล่าวว่า เราอย่าเพิ่งไปด่วนสรุปตรงนั้น จนคิดว่าเรื่องของข้อกฎหมายที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญเราทราบกันดีอยู่แล้ว ซึ่งต้องมีการพูดคุยเมื่อถึงวันนั้นอีกที และอย่างไรก็ต้องรอดูท่าทีที่ชัดเจน ว่ารัฐบาลใหม่เป็นรัฐบาลที่ประกอบไปด้วยพรรคอะไรบ้าง ซึ่งการดำรงตำแหน่งรองประธานสภาก็จะมีความชัดเจนตรงนั้น

เมื่อถามว่า คิดอย่างไรที่พรรค พท. ระบุว่ามีการสลายขั้วทั้งหมด นายพริษฐ์กล่าวว่า คิดว่าจุดยืนของพรรค ก.ก. ชัดเจนมาตลอด ว่าผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ได้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของประชาชน ส่วนใหญ่ที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงจึงแปลงมาเป็นคะแนนสนับสนุน 8 พรรคการเมืองที่เซ็นเอ็มโอยูร่วมกัน ฉะนั้นเราเชื่อว่าพันธมิตรจาก 8 พรรคเดิม เป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯเพื่อไทย ชี้นายกอบจ.ทยอยลาออก เป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละคน

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลายคน ทยอยยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายกอบจ. ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยจะมีใครลาออกหรือไม่นั้น

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

ประชามติแก้รัฐธรรมนูญค้าง! นิกรปูดต้องรอแก้ กม.อย่างน้อย 5 เดือน

'นิกร' เผยประชามติยึดร่าง ครม.ปรับยึดเสียงข้างมากชั้นเดียว พร้อมเปิดรับฟังความเห็น ปชช. 3 พ.ค. รับกาบัตรต้องเลื่อนอย่างน้อย 5 เดือน ไอติมจี้เร่งเปิดวิสามัญแก้กฎหมาย ไม่ต้องรอร่าง ครม.

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.