'ไผ่' เขี่ยทิ้งโผครม. ส้มหล่นมาถึง 'บิ๊กป้อม' ขึ้นอยู่กับสถานการณ์  

แฟ้มภาพ

“ไผ่ ลิกค์”  ย้ำ 40 เสียงพปชร.โหวตแคนดิเดตเพื่อไทยไม่แตกแถว ยันเซ็นเช็กเปล่า ไม่ต่อรองร่วมรัฐบาล-เก้าอี้ รมต. หวังให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ระบุส้มหล่นมาถึงบิ๊กป้อมหรือไม่ ต้องดูสถานการณ์

20 ส.ค.2566 – นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์พิเศษรายการ “ชั่วโมงข่าวเสาร์อาทิตย์” ทางไทยพีบีเอส ว่า 40 เสียง สส.ของพรรคพปชร.จะโหวตให้แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยไม่แตกแถว เพราะอยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว และยอมรับว่า มีการพูดคุยกันบ้างระหว่างผู้ใหญ่ของพลังประชารัฐ และ เพื่อไทย ในเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ย้ำว่า การโหวตให้แคนดิเดตฯของเพื่อไทย ไม่ได้มีข้อแม้เรื่องการเข้าร่วมรัฐบาล เพียงแต่อยากให้ประเทศเดินหน้า และการประกาศสนับสนุน ถือเป็นการเซ็นเช็กเปล่า การต่อรองจึงเป็นเรื่องที่ยากลำบาก

นายไผ่ กล่าวว่า ส่วนโผ ครม.ที่ออกมานั้น ไม่ใช่ของจริง เพราะเท่าที่ทราบจากการพูดคุยกัน ไม่ได้เป็นไปตามโผที่สื่อรายงาน จึงเชื่อว่า น่าจะเป็นการจัดทำขึ้นมากกว่า เมื่อถามว่า ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า ส้มอาจจะหล่นถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ นายไผ่ กล่าวว่า เป็นเรื่องอนาคต แต่ส่วนตัวมั่นใจในตัว พล.อ.ประวิตร มีความเหมาะสม แต่ต้องดูสมการที่จะเดินต่อไป ว่าไปได้แค่ไหน แต่ถ้ามีโอกาสได้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ก็คิดว่าจะทำได้ด

เมื่อถามย้ำว่า หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร พร้อมจะทำหน้าที่นายกฯ หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า แคนดิเดตนายกฯ ทุกคน มีความพร้อม แต่ต้องขึ้นอยู่กับวัน เวลา และสถานการณ์ในขณะนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้