'สมชัย' เห็นโผครม. แล้วประกาศ อยากเห็นภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

29 สิงหาคม 2566 – นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า
อยากเห็นภาวะผู้นำของคุณเศรษฐา

จะรัฐบาลผสมกี่พรรคไม่รู้ แต่ในฐานะที่คุณเศรษฐาได้รับความไว้วางใจจากรัฐสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรี ควรต้องมีภาวะผู้นำในการฟอร์ม ครม. ที่หน้าตาดี เป็นความหวังของประชาชน

1.จัดคนให้ตรงกับความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ ไม่ใช่แล้วแต่พรรคเขาจะให้ใครมา เอาตำรวจมาดูแลกระทรวงศึกษา เอาครู มาดูแลกลาโหม เอาสส.สมัยแรกมาดูแลท่องเที่ยว

2.ให้ตำแหน่งรัฐมนตรีมีส่วนของนักวิชาการ นักบริหารมืออาชีพ ให้เขามีโอกาสทำงาน ไม่ใช่ โดนตระกูลนักการเมืองเบียดออกทีละคนจนไม่เหลือคนที่มีความสามารถจริง

3.ดูประวัติความเป็นมาของคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรี ไม่เอานักเลงหัวไม้ คนมีประวัติค้ายา เจ้าพ่อผู้มีอิทธิพล คนที่ได้ตำแหน่งมาจากการซื้อเสียง พวกกล้าทุ่มใช้เงินเลือกตั้งเพื่อหวังมาถอนทุนคืน

4.อย่าให้ประชาชนรู้สึกว่า ประกาศ ครม.ออกมาแล้ว เทียบคนต่อคน ตำแหน่งต่อตำแหน่ง กับรัฐบาลประยุทธ์ แล้วกลับแย่กว่าเดิม เป็นความรู้สึกว่าอุตส่าห์เลือกตั้งมาแล้วกลับเสียของ

5.อย่าอ้างว่าทำอะไรไม่ได้มาก เพราะเป็นรัฐบาลผสม เพราะหากแค่ฟอร์ม ครม.ให้ดียังไม่ได้ ประชาชนจะไปหวังอะไรกับผลงานในอนาคต

ขณะเดียวกันเมื่อเช็กโผล่าสุด มือ กม. อย่างอาจารย์ชูศักดิ์ ศิรินิล หลุดโผรองนายกรัฐมนตรีในรอบค่ำ ๆ เมื่อวาน
เช้านี้ มีมือ กม. ฉายา ทนายถุงขนม มาทำหน้าที่ด้าน กม. ในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่รู้ 'ทักษิณ' ช่วยเจรจาชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ย้ำไทยยึดแนวทางอาเซียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากมีการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ครั้งแรก ถึงสถานการณ์ภายในเมียนมา รมว.ต่างประเทศได้มีการรายงานอย่างไรบ้าง หลังมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

'เศรษฐา' โร่แจงไม่เคยพูดจะปลดผู้ว่าแบงก์ชาติ ปัดแก้กฎหมายลดอำนาจ ชี้เห็นต่างกันแต่ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นที่ขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มองว่าเป็นอุปสรรคต่อการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่