รทสช. เปิดเหตุผลคัดเลือก 4 คน เป็นรัฐมนตรี ร่วมเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศ

29 ส.ค.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นประธานที่ประชุมคณะกรรมการประสานงาน และสส.พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี มีสส.ของพรรคเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคที่คัดเลือกผู้เหมาะสมไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคทั้งหมด 4 คน ซึ่งได้ส่งรายชื่อไปให้กับทางแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

นายอัครเดช กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อนายพีระพันธุ์ไปดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาทดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายกฤษฏา จีนะวิจารณะ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นโควตาคนนอก

นายอัครเดช กล่าวว่า พรรคได้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งคนในและคนนอก เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติอย่างสูงสุด สำหรับการนำคนนอกเข้ามาเป็นรัฐมนตรีได้พิจารณาจากบุคคลที่มีความเหมาะสมมีความรู้ความสามารถในกระทรวงที่ได้รับมอบหมายมา จึงได้พยายามหาคนที่มีความรู้ความสามารถสามารถขับเคลื่อนงานของกระทรวงการคลังเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

นายอัครเดช กล่าวว่า การเลือกคนในมาเป็นรัฐมนตรีพรรคพิจารณาจากสส.เขตที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชน มีความเหมาะสมในเรื่องความรู้ความสามารถ และสิ่งสำคัญเอาผู้ที่เป็นสส.มาหลายสมัยมาเป็นตัวพิจารณาด้วย โดยพิจารณาควบคู่ไปในหลายๆ ด้าน จึงได้สส.เขตทั้ง 2 คนมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี โดยที่ประชุมพรรคมีความเห็นร่วมกันให้ทั้ง 4 คนไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรีที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อร่วมเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศจะได้ร่วมกันสร้างผลงานให้พี่น้องประชาชนส่งผลให้พรรคเข้มแข็งและทำงานให้กับประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมายของพรรคต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น