'ธรรมนัส' แจง 'ไผ่ ลิกค์' ยังไม่หลุด ครม.ชุดใหม่ แค่รอตรวจสอบให้ชัดเจน

4 ก.ย.2566 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีรายชื่อของนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ที่ไม่ปรากฏชื่อทูลเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั้นชื่อหลุด หรือรอคณะกรรมการกฤษฎีกา พิจารณาคุณสมบัติ ว่า นายไผ่ยังไม่หลุด รอข้อกฎหมายให้ชัดเจน

เมื่อถามว่า ได้มีการวางบุคคลมาทดแทนในสัดส่วน รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี ตำแหน่งนี้เว้นว่างไว้ให้นายไผ่อยู่

เมื่อถามถึงปัญหาการแบ่งประธานกรรมาธิการ ที่ไม่ลงตัว ในตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการเกษตรฯ สภาผู้แทนราษฎร ระหว่าง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคก้าวไกล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เชื่อว่าเดี๋ยวก็คุยกันได้ ตนได้มอบหมายให้ นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ดำเนินการ เรื่องนี้อยู่

เมื่อถามว่า มองว่าหากพรรคพลังประชารัฐได้ในสัดส่วนที่มีรัฐมนตรีเป็นเจ้ากระทรวงด้วย จะทำงานง่ายขึ้นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สำหรับตนไม่ได้ใส่ใจเรื่องพวกนี้ เราในฐานะฝ่ายบริหาร ต้องทำให้ดีที่สุด ฝ่ายการตรวจสอบจะเป็นพรรคไหนไม่เป็นปัญหา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร