‘ธรรมนัส’ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาคนเลี้ยงช้าง รับปากหาวิธีช่วยอย่างยั่งยืน

13 มี.ค.2565-ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ในวันช้างไทย ผมได้อุดหนุนอ้อยและกล้วย ของเกษตรกร มามอบให้กับปางช้าง ที่อยู่ในบริเวณ จ.เชียงใหม่ เพื่อบรรเทา ความทุกข์ของคนเลี้ยงช้าง ซึ่งตอนนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก บางคนถึงกับต้องปล่อยที่นาปล่อยทรัพย์สินเพื่อนำเงินประทังชีวิตของช้างให้สามารถอยู่ต่อได้ เพราะการท่องเที่ยวซบเซาเป็นอย่างมาก ผมจึงมารับฟังปัญหาของพวกเค้า เพื่อนำไปหาทางเยียวยาและแก้ไขปัญหาของคนเลี้ยงช้างได้อยู่อย่างมั่นคง และ ยั่งยืนต่อไปครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่