‘ธรรมนัส’ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาคนเลี้ยงช้าง รับปากหาวิธีช่วยอย่างยั่งยืน

13 มี.ค.2565-ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ในวันช้างไทย ผมได้อุดหนุนอ้อยและกล้วย ของเกษตรกร มามอบให้กับปางช้าง ที่อยู่ในบริเวณ จ.เชียงใหม่ เพื่อบรรเทา ความทุกข์ของคนเลี้ยงช้าง ซึ่งตอนนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก บางคนถึงกับต้องปล่อยที่นาปล่อยทรัพย์สินเพื่อนำเงินประทังชีวิตของช้างให้สามารถอยู่ต่อได้ เพราะการท่องเที่ยวซบเซาเป็นอย่างมาก ผมจึงมารับฟังปัญหาของพวกเค้า เพื่อนำไปหาทางเยียวยาและแก้ไขปัญหาของคนเลี้ยงช้างได้อยู่อย่างมั่นคง และ ยั่งยืนต่อไปครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

ผู้ประกอบการโรงแรมภาคเหนือ มอง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่ชัดเจนหมุนเงินธุรกิจท่องเที่ยว

นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) เผยว่า จากปัจจัยทางเศรษฐกิจในขณะนี้มีผลกระทบต่อภาคบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่มากเนื่องจากนักท่องเที่ยวปรับพฤติก

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว