ศาลยุติธรรม เชิญชวนแสดงความเห็น คุณสมบัติผู้ผ่านสอบข้อเขียนเป็น ผช.ผู้พิพากษา

30 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา นายจีระพัฒน์ พันธุ์ทวี เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมได้ลงนาม ประกาศสำนักงานศาลยุติธรรม เรื่อง การให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับคุณสมบัติหรือความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งข้าราชการตุลาการ ของผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียนในการสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการตุลาการ ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา ประจำปี พ.ศ. 2564

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 7(2) (ข) แห่งระเบียบคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครสอบคัดเลือก ผู้สมัครทดสอบความรู้ หรือผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกพิเศษ เพื่อบรรจุเป็นข้าราชการตุลาการในตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา พ.ศ. 2564

สำนักงานศาลยุติธรรมจะดำเนินการกลั่นกรองคุณสมบัติ หรือความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งข้าราชการตุลาการ ประวัติบุคคล และความประพฤติของผู้ผ่านการสอบข้อเขียน ในการสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการตุลาการในตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา ประจำปี พ.ศ. 2564 อีกครั้ง ก่อนบรรจุเป็นข้าราชการตุลาการ

โดยให้บุคคลทั่วไปให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับคุณสมบัติ หรือความเหมาะสม ในการดำรงตำแหน่งข้าราชการตุลาการของผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียนดังกล่าว ขอให้ผู้ที่ประสงค์จะให้ข้อคิดเห็นมีหนังสือถึงเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 หรือแสดงความคิดเห็น ผ่านทาง QR Code หรือ [email protected] ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ประกาศเป็นต้นไป เพื่อเสนอ คณะอนุกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครและคณะทำงานกลั่นกรองคุณสมบัติผู้ที่ผ่านการสอบ ข้อเขียน

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่ประสงค์จะให้ข้อคิดเห็นระบุชื่อ นามสกุล และที่อยู่จริงที่สามารถติดต่อได้

โดยสามารถตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้ผ่านทดสอบความรู้ข้อเขียนได้ตามลิงค์ข้างล่างดังต่อไปนี้

https://ojc.coj.go.th/th/content/category/detail/id/1207/iid/284907

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

โปรดเกล้าฯ ให้ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวพ้นจากตำแหน่ง 10 ราย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวพ้นจากตำแหน่ง

หลานอดีตนายกฯ ชงตัดงบรถประจำตำแหน่ง-บ้านพักศาล ชี้ตุลาการควรลำบากไปพร้อมประชาชน

ที่ประชุมสภาฯพิจารณามาตรา 31 งบประมาณรายจ่ายของหน่วยงานของศาล จำนวน 7,961,884,300 บาท น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม.