แรงงานไทยเนื้อหอม! 'ดูไบ' ต้องการเชฟร้านอาหาร-นวดสปาจำนวนมาก ให้ค่าจ้างสูง

31 มี.ค.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ ได้เดินทางไปพบปะเยี่ยมแรงงานไทยในโอกาสเดินทางมาราชการ ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเข้าร่วมการประชุม World Government Summit ครั้งที่ 8 โดยได้เดินทางไปยังร้านอาหารไทย ร้านแรก เป็นร้านเบญจรงค์ (Benjarong) ที่รัฐดูไบ เป็นหนึ่งในร้านอาหารไทยในดูไบที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ชื่นชอบของคนต่างชาติในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้พบปะเยี่ยมให้กำลังใจแรงงานไทย จำนวน 6 คน ซึ่งทำงานในตำแหน่ง Thai Chef ร้านที่สอง เป็นร้าน White Orchid Restaurant & Lounge ร้านนี้เป็นร้านที่ใช้แรงงานไทยที่มีทักษะฝีมือและได้รับอัตราค่าจ้างที่สูง อยู่ในรัฐดูไบ มีเชฟไทยทำงานอยู่จำนวน 3 คน ทำงานในตำแหน่ง chef de cuisine ตำแหน่ง JR. Sous และตำแหน่ง Demi Chef และ ร้านที่สาม เป็นร้าน CALM Spa& Salon มี Spa Therapist ไทย อยู่ในรัฐดูไบ ร้านนี้เป็นร้านที่ใช้แรงงานไทยที่มีทักษะฝีมือและได้รับอัตราค่าจ้างที่สูง มีแรงงานไทยทำงานรวม 4 คน ในตำแหน่ง Spa Manager พนักงานนวดสปา ครูสอนนวด (Spa supervisor /Trainer) พนักงานนวดสปา

นายสุชาติ กล่าวว่า รัฐบาลไทยและกระทรวงแรงงานมีความห่วงใยแรงงานไทย แม้ว่าจะเป็นแรงงานไทยที่ทำงานในต่างประเทศก็ตาม แรงงานไทยที่ทำงานในต่างประเทศถือว่ามีความสำคัญ เนื่องจากแต่ละปีมีรายได้ส่งกลับให้ครอบครัวในประเทศไทย เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ แรงงานไทยได้รับการยอมรับจากนายจ้างในทักษะฝีมือ ซึ่งเป็นเอกลักษณะและความโดดเด่นยากที่จะมีแรงงานชาติไหนมาเลียนแบบได้ โดยเฉพาะเสน่ห์ในงานและทักษะฝีมือในสาขานวด สปาไทย กุ๊ก เชฟ ผู้ประกอบอาหารไทย และที่สำคัญวันนี้ได้มาพบเจ้าของสถานประกอบการที่เป็นคนไทย ได้เห็นลูกค้าที่มาใช้บริการสถานประกอบการร้านค้าของคนไทย จะทำให้เจ้าของสถานประกอบการมีรายได้ มีกำไรจากกิจการ ลูกจ้างเองก็ได้รับค่าจ้าง เงินเดือน และทิปจากการทำงาน ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังมีความต้องการแรงงานไทย เนื่องจากแรงงานไทยมีทักษะฝีมือดี ขยัน มีความรับผิดชอบ จึงเป็นที่ต้องการของนายจ้าง

“การเดินทางมาเยี่ยมแรงงานไทยในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในครั้งนี้ เพื่อต้องการพบปะพูดคุยกับเจ้าของสถานประกอบการ ซึ่งวันนี้ดีใจที่ได้พบผู้ประกอบการไทย และแรงงานไทยที่จากบ้านมาทำงานในต่างแดน สอบถามสารทุกข์สุกดิบ พร้อมส่งกำลังใจและความห่วงใยจากท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รวมถึงผู้บริหารกระทรวงแรงงานทุกท่าน ที่มีความห่วงใย และกำชับมอบหมายให้มาสอบถามพูดคุยกับทุกท่านด้วยตัวเอง”นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ รมว.แรงงาน ได้มาพบปะกับ รมว.ทรัพยากรมนุษย์และส่งเสริมการจ้างงานสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อเดือนธันวาคม 2564 ปรากฏว่า มีแรงงานไทยเดินทางมาทำงานแล้ว 519 คน ส่วนใหญ่มาทำงานในตำแหน่ง นวด สปา เชฟ กุ๊ก พนักงานต้อนรับ ช่างสาขาต่าง ๆ ส่วนใหญ่เดินทางมาทำงานโดยวิธีจ้างตรง ส่วนตำแหน่งที่ยังไม่ได้เดินทาง ได้แก่ ตำแหน่ง Spa Therapist และพนักงานในร้านอาหารอีกจำนวน 43 อัตรา ซึ่งฝ่ายแรงงานฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ขยายตลาดแรงงานให้คนไทยได้มาทำงานฝีมือในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพิ่มมากขึ้น จะได้นำรายได้ ประสบการณ์กลับมาพัฒนาประเทศต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น