'ชัชชาติ' ขายไอเดียหาเสียงแบบรักเมือง ใช้รถไฟฟ้าลดมลภาวะ

“ชัชชาติ” ปล่อยคาราวานรถ EV เน้นหาเสียงแบบรักเมือง หนุน กทม. ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ลดมลภาวะ โวขอสร้างกทม.เมืองน่าอยู่

3 เม.ย.2565 – นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 8 กลุ่มอิสระ ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หัวหน้าทีมนโยบายเศรษฐกิจ เพื่อนชัชชาติ ปล่อยขบวนหาเสียงด้วยรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ตามแนวคิด หาเสียงแบบรักเมือง  โดยขบวนหาเสียงขับไปตามเส้นทาง ถ.จันทร์ ถ.พระราม 3 ถ.เจริญราษฎร์ และ ถ.สาธุประดิษฐ์ ระหว่างเส้นทาง โดยนายชัชชาติ แวะหาเสียงที่ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา ตลอดเส้นทางมีผู้ค้าและประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายชัชชาติ กล่าวว่า เพื่อนชัชชาติพยายามใช้รถไฟฟ้าในการหาเสียงให้มากที่สุด เบื้องต้นมี จำนวน 23 คัน แบ่งเป็น รถเมล์ไฟฟ้า 2 คัน รถตุ๊กๆไฟฟ้า 5 มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า 7 คัน รถกระบะไฟฟ้า 1 คัน และรถยนต์ไฟฟ้าอื่นๆ อีก 8 คัน มีเป้าหมายเพื่อลดมลภาวะทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และส่งเสริมการใช้พาหนะไฟฟ้าในกรุงเทพฯ

นายชัชชาติ กล่าวว่า กทม. สามารถส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้โดยร่วมมือกับภาคเอกชน พัฒนาจุดชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ของ กทม. เช่น สำนักงาน สวนสาธารณะ ฯลฯ เพื่อสร้างความสะดวกสบายและสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น กทม. สามารถดำเนินการได้ทันทีเพราะเอกชนมีความรู้ความเชี่ยวชาญและพร้อมให้ความร่วมมือ กทม.สามารถเป็นตัวกลางผลักดันให้ประชาชนหันมาเปลี่ยนรถยนต์ธรรมดาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในราคาไม่สูงด้วยการส่งเสริมความรู้ผ่านโรงเรียนฝึกอาชีพกทม. หรือหน่วยงานอื่นๆ   เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นเมืองสะอาด สิ่งแวดล้อมดีต่อไป

“เชื่อมั่นว่า แนวคิดหาเสียงแบบรักเมือง โดยการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นส่วนสำคัญของการแก้ไขปัญหามลภาวะทางอากาศอย่างยั่งยืน เป็นการรักษาสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในการเข้าถึงอากาศสะอาด เพื่อสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคนอย่างแท้จริง” นายชัชชาติ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พัชรวาท' บอก ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่ง คืนวานมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางด้วยรถกอล์ฟ จากตึกบัญชาการมาประชุม

‘เศรษฐา’ ฟุ้งต่อยอด ‘ผ้าขาวม้า’ ขาย ตปท. ผืนละ 1 พัน ดึงแข่งรถไฟฟ้าจัดในไทย

ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้