'ผู้พันปุ่น' ประกาศทวงคืนความสุข-ประชาธิปไตย ที่ถูกปล้นกลับคืนมา

“ศิธา-สุดารัตน์” ลุยขอคะแนน บางเขน – สายไหม ประกาศ อาสาทวงคืนความสุข ทวงคืนประชาธิปไตยกลับคืนมา ชูกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนกรุงเทพ แก้หนี้นอกระบบ

3 เม.ย.2565 – ที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย  น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พร้อมด้วย นายวิกรม ธรรมวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 4 เขตบางเขน และ น.ส.รัตติกาล แก้วเกิดมี ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 4 เขตสายไหม พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ขอคะแนน จากพี่น้องในพื้นที่เขตบางเขน – สายไหม และที่ตลาดยิ่งเจริญ

ทั้งนี้  น.ต.ศิธา ระบุว่า เข้าใจ ถึงความยากลำบากของพ่อค้าแม่ขายในห้วง7-8 ปีที่ผ่านมา การค้าขายฝืดเคือง ต้นทุนสินค้าเกือบทุกประเภทเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ ทุนหายกำไรหด ขอให้พี่น้องผู้ค้าทุกท่าน เชื่อมั่นในทีมผู้ว่าฯของพรรคไทยสร้างไทยว่าจะเข้าไปแก้ไขปัญหา เข้าไปทวงคืนเงินในกระเป๋าที่ถูกปล้นไป ความสุขที่ถูกปล้นไป และประชาธิปไตยที่ถูกปล้นไปกลับคืนมา 

“ทีมไทยสร้างไทยมีความตั้งใจที่จะผลักดัน กองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนกรุงเทพ หรือ กองทุนคนตัวเล็ก ซึ่งตั้งใจ สร้างขึ้นมาเพื่อมอบ เครดิตแก่ประชาชน ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ และกองทุนนี้ จะเป็นเครดิต ที่มอบให้ติดตัว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ1 ต่อเดือน กู้ได้ตั้งแต่ 5,000 ถึง 50,000 บาทโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่าง จากสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยสร้างพลังและปลดปล่อยคนไทย โดยเฉพาะคนตัวเล็กพ่อค้าแม่ขาย ให้หลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงินและสามารถตั้งตัวได้” น.ต.ศิธา ระบุ

น.ต.ศิธา ระบุว่า  ยิ่งไปกว่านั้น เงินส่วนนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพฯสามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง และตนพร้อมจะอำนวยความสะดวกในการทำมาหากิน  ตั้งแต่ระดับผู้ค้าแผงลอยไปจนถึงผู้ประกอบการขนาดกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นขบวนแห่ได้ออกจากตลาดและตระเวน เข้าพื้นที่เขตสายไหม พบปะพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ เพื่อขอโอกาสขอเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชน ขอโอกาสเข้าไปเปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานคร . 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี สมเพช พรรคการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่ากลุ่มอนุรักษ์ หรือกลุ่มเผด็จการตามการเรียกขานของฝ่ายประชาธิปไตย เคยคิดที่จ

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี