ยินดี 'วิทยาลัยดุริยางคศิลป์' ได้รับจัดอันดับ 47 ของโลก มหาวิทยาลัยด้านศิลปะการแสดง

28 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชื่นชม และแสดงความยินดีกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยด้านศิลปะการแสดง (Performing Arts) ที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 47 ของโลก ซึ่งเป็นการติดท็อป 50 เป็นครั้งแรก จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกโดย “QS World University Rankings by Subject 2022” ถือเป็นความสำเร็จ และเป็นความภูมิใจของคนไทยทุกคน สะท้อนถึงศักยภาพและคุณภาพของสถาบันการศึกษาทางดนตรีของไทย ที่พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติ

นางสาวรัชดา กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญ ผลักดันให้ Soft Power เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะวัฒนธรรมทางดนตรี มุ่งหวังให้เป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมไทยสู่สากล ส่งเสริม Soft Power ของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก พร้อมผลักดันให้คนไทยเข้าถึงวัฒนธรรมดนตรีคลาสสิก และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านศิลปะการแสดงของไทยออกสู่ตลาดโลกมาอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญ การพัฒนาทางด้านศิลปะและการแสดงจะเป็นการสร้างเศรษฐกิจและรายได้เข้าสู่ประเทศในรูปแบบใหม่ ทั้งนี้ ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนร่วมมือพัฒนาต่อยอดให้เกิดเป็นผลอย่างเป็นรูปธรรม สร้างสรรค์พัฒนาให้เกิดการยอมรับในต่างประเทศ เพื่อจะขยายโอกาส สร้างผลกระทบที่ดีต่อประเทศไทย

"การพัฒนา “Soft Power” ของประเทศไทยให้แข็งแรงยิ่งขึ้น คนไทยทุกคนต้องมีความเชื่อในศักยภาพของคนไทย รวมทั้งต้องมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างแท้จริง และด้วยความสามารถ ทีมงานบุคลากรเบื้องหลังที่มีทักษะ และเชี่ยวชาญ รวมถึงการสนับสนุนของภาครัฐจะเป็นการสร้างโอกาสและช่องทางใหม่ๆ ในการผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ให้กลายเป็นสินค้าทางส่งออกทางวัฒนธรรมสำคัญของไทย นำรายได้เข้าประเทศและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้สอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรี" นางสาวรัชดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย