เตือนภัยด่วน ระวัง ! ถูกแฮกข้อมูล เพราะดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์ฟรี

8 พ.ค. 2565 – ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย นำเสนอข้อมูลการตรวจสอบของ สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ระบุว่า

มิจฉาชีพทำทุกวิถีทางเพื่อสอดแนม และแฮกเอาข้อมูลส่วนบุคคล เหยื่อบางรายมีการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือก็อาจตกเป็นเหยื่อง่าย ๆ เพียงดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์ฟรี ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะถูกแฮกจากกรุ๊ปแชท เพราะยิ่งจำนวนคนในกรุ๊ปมากเท่าไหร่ยิ่งมีโอกาสรู้ตัวน้อยมาก ซึ่งมีวิธีการป้องกันดังนี้

สำหรับไลน์ส่วนตัว
– เข้าไปที่ more มุมขวาล่าง
– แล้วเข้าที่ setting และ account
– กด off ที่ allow login

คนอื่นจะไม่สามารถ login account ส่วนตัวเราได้

สำหรับไลน์กลุ่ม
– เข้าไปในกลุ่ม
– กดที่มุมบนขวามือ เลือก edit
– กด off ที่ invite by link

จะทำให้ไม่มีใครเข้ากลุ่มผ่าน link ได้ ซึ่งข้อแนะนำคือ ให้รีบออกจากห้องแชท หรือปิดตัวไปเลย และทิ้งไว้ 24 ชม. จึงค่อยเปิดกรุ๊ปใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

“คารม” รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่คุย ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือ โดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล

'คารม' เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store

‘หมอยง’ รู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รอดโดนมิจฉาชีพหลอกยืมเงิน

วันนี้เพิ่งได้รับ มิจฉาชีพ เมื่อวานมีโทรศัพท์เข้ามา บอกว่าชื่อกร ตีสนิทมากเรียกพี่ (เสียงเหมือนรุ่นลูก, เราดีใจคิดว่ายังหนุ่มอยู่)

เตือน 5 บัญชีโซเชียลอันตราย! ไม่รับแอด-ไม่คุยแซต-ไม่โอนเงิน

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ

รองผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งปศุสัตว์ตรวจสอบโพสต์ขายนมโรงเรียน ชี้เป็นพวกมิจฉาชีพ

นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีภาพการขายนมโรงเรียนในโซเชียลและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น โดยผู้ที่โพสต์ขายนมโรงเรียนชื่อ "เพชรศรี หนองดง "และอีกรายชื่อ "ขวัญชนก นามทอง" โดยได้ โพสต์ขายนมโรงเรียนในกลุ่ม "ขอนแก่นขายทุกอย่างมือสอง"