คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลกเข้าพบ ปธน.เวเนซุเอลา หารือจัดสอนสมาธิภาวนา

19 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลกซึ่งนำโดย พระสุธรรม ฐิตธัมโม (นทีทอง) เข้าพบนายนิโกลัส มาดูโร ประธานาธิบดีสาธารณรัฐโบลิวาร์เวเนซุเอลา นางซิเลีย ฟลอเรส ภริยาประธานาธิบดี และนางคาปายา โรดริเกซ รมช. ต่างประเทศ ณ ทำเนียบประธานาธิบดี Yellow House เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ในโอกาสนี้คณะพระธุดงค์ได้สวดชัยมงคลคาถาให้กับทั้ง 3 ท่าน รวมถึงพี่น้องประชาชนชาวเวเนซุเอลา เพื่อให้มีความสุข ความสำเร็จ และผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ จากนั้นคณะพระธุดงค์ได้นำประธานาธิบดีเวเนซุเอลาและคณะเจริญสติสมาธิภาวนา

พระสุธรรมเปิดเผยว่าได้มีการปรึกษาหารือกับนายมาดูโรและคณะในการที่จะจัดให้มีการสอนสมาธิภาวนาให้แก่พี่น้องประชาชนชาวเวเนซุเอลาในจำนวนที่มากเป็นพิเศษเพื่อให้เกิดความสันติสุข โดยอาจใช้สนามฟุตบอล หรือสถานที่ที่กว้างขวาง ซึ่งนายมาดูโรเห็นชอบด้วยอย่างยิ่ง นอกจากนี้คณะพระธุดงค์ก็จะยังได้นำไปเสนอพระเถรานุเถระ เพื่อนิมนต์พระวิปัสสนาจารย์ที่พูดภาษาสเปนได้มาสอนสมาธิที่ประเทศเวเนซุเอลาเป็นการต่อไป

ในตอนท้ายของการพบปะ คณะพระธุดงค์ได้มอบธงธรรมจักร ธงฉัพพรรณรังสี และธงช้างเผือก ให้แก่ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาเป็นที่ระลึก

ก่อนหน้านี้คณะพระธุดงค์ได้เข้าร่วมในกิจกรรมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับหลายประเทศในภูมิภาคละตินอเมริกา อาทิ เม็กซิโก เปรู ชิลี และโคลอมเบีย ก่อนจะเดินทางมาร่วมงานความสัมพันธ์ไทย-เวเนซุเอลา และเทศกาลอาหารไทยในเวเนซุเอลา ระหว่างวันที่ 7 – 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา จัดโดยสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลิมา สาธารณรัฐเปรู อันมีพื้นที่ความรับผิดชอบในสาธารณรัฐโบลิวาร์เวเนซุเอลาด้วยเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก เดินทางถึงชิลี ร่วมฉลองสัมพันธ์การทูต 60 ปี

คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลกเดินทางถึงชิลี ร่วมจัดกิจกรรมเสริมสร้างมิตรภาพไทย-ชิลี ในโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูต 60 ปี ณ วัดบาไฮ กรุงซันติอาโก

คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพ เดินทางถึง 'เปรู' วางแผนเผยแผ่พระศาสนาในแผ่นดินอเมริกาใต้

นายสรยุทธ ชาสมบัติ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลิม่า ประเทศ สาธารณะรัฐเปรู พร้อมด้วยภริยา ตลอดจนข้าราชการและศรัทธาญาติโยมพี่น้องชาวไทย ให้การต้อนรับคณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพ นำคณะโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม