รมว.กลาโหม กำชับเหล่าทัพเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม ช่วยเหลือประชาชน

23 พ.ค.2565 - พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 5/2565 ที่มีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นประธาน ว่า นายกฯและรมว.กลาโหม ขอให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกระทรวงกลาโหม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการกองทัพไทย และเหล่าทัพ จัดเตรียมความพร้อมของกําลังพล เครื่องมือ และยุทโธปกรณ์ ให้พร้อมสําหรับรองรับกับ สถานการณ์วาตภัย อุทกภัย น้ําท่วมขัง น้ําป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มที่อาจเกิดขึ้น โดยบูรณาการและ ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยเป็นไป อย่างมีประสิทธิภาพ ทันเวลา และไม่เกิดความซ้ำซ้อน รวมทั้งดําเนินการประชาสัมพันธ์เชิงรุก ในการป้องกัน บรรเทาสาธารณภัย และช่วยเหลือประชาชนของหน่วย ผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อสังคมออนไลน์อย่าง ต่อเนื่องและทันต่อสถานการณ์ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ