'บิ๊กตู่' ลั่นไม่เป็นศัตรูกับใคร ชี้ 'ชัชชาติ' นั่งผู้ว่าฯกทม.สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่มีปัญหา

24 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า เดี๋ยวต้องพิจารณากันต่อไป ต้องคุยกันต่อ ตนถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว เพราะตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการแต่ละหน่วยงานเขากำลังพิจารณาอยู่ ต้องคุยกัน เพราะว่าวันนี้ก็เปลี่ยนผู้ว่าราชการกรุงเทพฯใหม่แล้ว ก็เป็นภาระที่ต่อเนื่องไป ฝากช่วยแก้ไขให้มันเดินได้ก็แล้วกัน ทำให้มันถูกต้องแค่นั้นเอง ตนก็ไม่ได้ว่ามันผิดหรือถูก หลายอย่างมันอยู่ในอำนาจ ในกรอบของคณะกรรมการทั้งนั้น นายกฯก็ให้นโยบายไปแต่ทุกคนต้องไปทำตามกฎหมายที่มีอยู่ ต้องรับผิดชอบ

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนผู้ว่าฯกทม.ใหม่จะเป็นอุปสรรคหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มี จะมีได้ยังไง แค่คุยกันมันก็จบ มันเป็นระบบที่ต้องทำงานด้วยกันอยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.ไม่เห็นด้วย ที่ต่อสัญญา จะมีการพิจารณากันใหม่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ต้องดู ทั้งมหาดไทย กระทรวงคมนาคม รฟม.และผู้ได้รับสัมปทานต้องคุยกัน แต่ข้อสำคัญคือยิ่งช้ามันยิ่งเสียผลประโยชน์ประชาชนก็เดือดร้อน ฉะนั้นเราก็อยากให้ทุกอย่างมันสำเร็จด้วยความร่วมมือด้วยกันทุกฝ่าย ไม่ว่าจะใครก็ตาม ตนไม่ใช่ศัตรูกับใครอยู่แล้ว แต่ตนทำงานด้วยหลักการ ด้วยกฎหมาย ด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ที่ตนต้องระวังเป็นที่สุด

เมื่อถามว่า เรื่องจะจบเร็วๆนี้ใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า " ก็คุยกันหรือยังล่ะ ต้องรอเขาคุยกันเขาต้องรอกกต.แต่งตั้งก่อนใช่มั้ย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้