'สมศักดิ์' บอก LGBTQ รอข่าวดีวันนี้ครม.เคาะกม.คู่ชีวิตเป็นของขวัญ

7 มิ.ย.2565- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม.กระทรวงยุติธรรมจะเสนอกฎหมายคู่ชีวิตให้ครม. พิจารณาหลังจากที่สภาสอบถามกลับมา 2-3 ประเด็น คิดว่าจะเป็นของขวัญให้กลุ่มหลากหลายทางเพศ หลังจากผ่าน ครม.ไปวันนี้ ซึ่งถ้าครม.ให้ความเห็นชอบแล้ว จะมาชี้แจงรายละเอียดต่อไป ขอส่งสัญญาณไปยังกลุ่มเลือกทางเพศหรือ LGBTQ ที่รอกฎหมายดังกล่าวอยู่ เชื่อว่าทั้งหลักการและหลักเกณฑ์ต่างๆจะครบถ้วน ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าหลังจากผ่านครม.แล้วจะสามารถส่งเข้าสภาได้ทันที เชื่อว่าสภาจะพิจารณาเร็ว ขอให้ฝ่ายที่รออยู่สบายใจได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.