นายกฯ ปลื้มต่อยอดความสำเร็จฟื้นความสัมพันธ์ คนซาอุเข้าไทยไม่ต้องขอวีซ่า

7 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า วันนี้ครม.อนุมัติให้ผู้ถือหนังสือเดินทางจากราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศได้ 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า ถือเป็นการต่อยอดจากผลสำเร็จที่ตนได้ฟื้นฟูความสัมพันธ์กับประเทศซาอุดิอาระเบียขึ้นมาอยู่ในระดับปกติ จนนำไปสู่การต่อยอดความร่วมมือ ทั้งการส่งออกเรื่องอาหาร แรงงาน การเปิดเที่ยวบินจากกรุงเทพ- ริยาด เมืองหลวงประเทศซาอุดิอาระเบีย ก็จะทำให้ชาวซาอุดิอาระเบียเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จะได้มีโอกาสให้ประชาชนทั้งภาคส่งออก แรงงาน และท่องเที่ยวได้รับประโยชน์ นี่เป็นผลงานความสำเร็จของเราที่ช่วยกันทำมาทั้งภาครัฐและเอกชน เราต้องภูมิใจร่วมกันที่มีการร่วมมือจนมีความสำเร็จมาได้ถึงวันนี้ 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปานปรีย์' คุยทูตญี่ปุ่นแล้ว ยังไม่ยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย กลางปี 68 ค่อยดูใหม่

นายปานปรีย์ พหิทานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าญี่ปุ่นอาจยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย หากจำนวน 'ผีน้อย' หรือ คนไทยที่อยู่เกินวีซ่ายังคงเพิ่มขึ้นว่า หลังมีเรื่องดังกล่าว ตนจึงได้เชิญเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยมาพูดคุย

สั่ง กต.ตรวจสอบ ฟินแลนด์ระงับวีซ่าแรงงานไทยเก็บเบอร์รี่

นายกฯ เผยรับรายงานแล้ว ปมฟินแลนด์ ระงับให้วีซ่าแรงงานไทยเก็บผลไม้ป่า  สั่ง กต.ตรวจสอบ ชี้ไม่อยากให้ความระคายเคืองในช่วงเจรจาฟรีวีซ่า

วีซ่าหมดอายุ 13 มี.ค.! ฝรั่งทำร้ายหมอหาดภูเก็ต ลุ้น จนท.ต่อให้หรือไม่

รองผู้ว่าฯภูเก็ต แจงยิบปมร้อนฝรั่งทำร้ายหมอ ระบผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบผู้มีอิทธิพล กำชับนายอำเภอดูแลเข้มงวดทุกชายหาด

นายกฯ ชูขยายวีซ่าฟรีรัสเซีย 90 วัน ทำนักท่องเที่ยวพุ่งเกินล้าน ขอบินไทยเพิ่มเที่ยวบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แต่ประสบปัญหาเรื่องเที่ยวบิน ว่า เพิ่งได้รับรายงานมาเมื่อเช้าที่ผ่านมา อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่านโยบายการท่องเที่ยวเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ซึ่งเราก็ได้มีการขยายวีซ่า ซึ่งเมื่อปลายปีที่แล้ว เราได้มีการขยายวีซ่าจากวีซ่าฟรี 30 วัน เป็น 90

'ธนกร' หนุนเที่ยว 'สายมู' จุดขายนักท่องเที่ยวจีนทะลักเมืองไทย

“ธนกร” หนุนท่องเที่ยวเชิงศรัทธา สร้างโอกาสเศรษฐกิจ “สายมูฯ” มาแรง เชื่อ ดึงนักท่องเที่ยวจีนเพียบ มั่นใจ นโยบายยกเลิกวีซ่าไทย-จีน นักท่องเที่ยวทะลักแน่

'นักเรียนไทยในสหรัฐ' เรียกร้องสองรัฐบาล ขยายเวลาวีซ่า F1

นายกฤตัชญ์ กรรณิกา เหรัญญิกสมาคมนักศึกษาไทยในสหรัฐอเมริกา (ATSA) ในฐานะผู้แทนนักศึกษาไทยประชุมร่วมเวที 190 ปี สายสัมพันธ์ไทย-สหรัฐอเมริกา